Người đàn ông Đài Loan vận chuyển số lượng lớn ma túy đối diện án tử

Người đàn ông Đài Loan vận chuyển số lượng lớn ma túy đối diện án tử

Thứ 4, 27/05/2020 | 19:45
0
Một người đàn ông Đài Loan đã bị cơ quan công an bắt quả tang khi đang vận chuyển số lượng lớn ma túy khủng vào TP. HCM.

PLO đưa tin, ngày 27/5, đại diện viện kiểm sát nhân TP. HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố Chen Tsen Wei (sinh năm 1986, quốc tịch Đài Loan) về tội "Vận chuyển trái phép ma túy". Được biết, đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, từ tháng 11/2018, Chen Tsen Wei cùng đồng bọn đã nhiều lần từ Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam ở Bình Dương để vận chuyển ma túy. Cụ thể, cuối tháng 11/2018, Chen Tsen Wei và đồng bọn thường lái xe 7 chỗ chở khoảng 1,5 tấn ma túy đá từ kho tại TP. Thủ Dầu Một đi cất giấu tại một nhà kho khác cũng ở Bình Dương.

An ninh - Hình sự - Người đàn ông Đài Loan vận chuyển số lượng lớn ma túy đối diện án tử

Số lượng ma túy bị lực lượng công an bắt giữ

Thông tin trên Dân Trí, thời điểm đầu, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đã tìm mua bột thạch cao ngụy trang cất giấu ma túy để xuất sang Đài Loan nhưng không thành. Sau đó, các đối tượng tìm mua gỗ ván ép, sau đó đục lỗ, giấu ma túy vào trong rồi xuất đi Đài Loan (Trung Quốc).

Tuy nhiên, khi số ma túy này đến cảng TP. Cao Hùng thì bị cảnh sát Đài Loan phát hiện và bắt giữ 1,5 tấn ma túy được ngụy trang trong các bao bì trà. Cảnh sát Đài Loan đã tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây này, chúng khai nhận số ma túy trên do Chen Tsen Wei cùng đồng bọn phụ trách liên lạc và vận chuyển.

Đến tháng 2/2019, Chen Tsen Wei tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam để vận chuyển ma túy cho Yen Yung Chu. Hai đối tượng này đã cùng nhau lái xe tải đi lấy khoảng 100-200kg ma túy chở về kho ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cất giấu.

Sau đó, Chen Tsen Wei và Yen Yung Chu đóng số ma túy này vào các thùng giấy rồi chuyển đến 1 khách sạn thuộc quận 10, TPHCM giao cho Yu Chi Fu.

Yu Chi Fu chuyển số ma túy trên đến kho ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM. Tại đây, các đối tượng cất giấu ma túy trong các bao bì, túi trà rồi bỏ lẫn trong các bao tải hạt nhựa. Nhóm này thuê người làm thủ tục xuất 4 container hạt nhựa đi Đài Loan.

Nắm được thông tin, lực lượng công an TP. HCM đã thông báo cho cảnh sát Đài Loan kiểm tra các container trên. Cảnh sát Đài Loan đã không phát hiện được số ma túy trên ở 3 container, 1 container còn lại đã được nhận hàng trước khi cảnh sát Đài Loan nhận được thông tin.

Ngày 11/3/2019, Chen Tsen Wei tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam, đến ngày 27/3, Yen Yung Chu gọi điện thoại cho Nguyễn Đình Hồng đến phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để đón Yen Yung Chu và Chen Tsen Wei.

Khi đến nơi, Yen Yung Chu đưa điện thoại cho Hồng nói chuyện với Tổ Vĩ Lương (công nhân làm việc tại kho của Yu Chi Fu) để hỏi địa điểm giao ma túy cho Yu Chi Fu nhưng Hồng không nghe rõ. Lương nhắn tin cho Yen Yung Chu địa chỉ giao hàng ở kho thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Sau đó, Hồng chở Yen Yung Chu và Chen Tsen Wei đến kho cất giấu ma túy ở tỉnh Bình Dương để lấy "hàng trắng" chở về TPHCM. Chen Tsen Wei lái xe tải chở Yen Yung Chu còn Hồng đi taxi dẫn đường.

Lúc 20h30 cùng ngày, khi đến khu vực vòng xoay An Sương, xe của Hồng và Chen Tsen Wei bị tổ công tác 363 Công an TP. HCM ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Chen Tsen Wei đã xin đưa tiền để cho đi nhưng không được chấp nhân.

Chen Tsen Wei và Yen Yung Chu bỏ chạy theo hai hướng khác nhau, Chen Tsen Wei bị lực lượng công an bắt giữ, còn Yen Yung Chu đã chạy thoát và đang bị cơ quan công an truy tìm.

Tiến hành khám xét tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ trên thùng xe tải do Chen Tsen Wei lái gồm 5 thùng carton bên trong chứa gần 317 kg ma túy, loại heroin.

Lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nhà kho của Chen Tsen Wei tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An thì không thu giữ được ma túy.

Đối với Yen Yung Chu và Yu Chi Fu, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã về tội vận chuyên trái phép chất ma túy.

Do đối tượng Yen Yung Chu đã bỏ trốn, cơ quan công an đã tách vụ án đối với hành vi phạm tội của Yen Yung Chu và Yu Chi Fu.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Kết cục cay đắng của gã phụ hồ lén lấy tiền bán lợn của vợ… để buôn ma túy

Thứ 4, 27/05/2020 | 16:28
Khi có người đặt “hàng”, Tuân lén lấy tiền bán lợn của vợ đi mua ma túy về bán kiếm lời. Tuân bị công an bắt giữ khi đang bán cho khách 1kg ma túy. Bị cáo nhận mức án vô thời hạn khiến cho người vợ trẻ yếu ớt phải gồng mình nuôi bố mẹ già, con bệnh tật và cưu mang 2 đứa con của người anh trai đã mất. Điều đó khiến cho bị cáo Tuân hối hận đến rơi nước mắt.

Kết đắng cho cặp tình nhân cùng nhau "hùn vốn" để vận chuyển ma túy kiếm lời

Thứ 3, 26/05/2020 | 16:54
Do thiếu tiền tiêu xài, các đối tượng đã bàn bạc nhau góp chung tiền rồi nhập ma túy về bán để kiếm lời.

Triệt phá đường dây ma túy ở Huế, phát hiện chất nghi ma túy mới

Thứ 3, 26/05/2020 | 14:52
Ngày 26/5, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây ma túy do đối tượng Ngô Xuân Đạt (tên thường gọi là Bom ,31 tuổi, trú tại 8/24 Lê Huân, TP Huế) cầm đầu.

Bắt đối tượng “cõng” hơn 20kg ma túy từ Campuchia vào Việt Nam

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:06
Trong quá trình đi tuần tra, lực lượng trinh sát phòng, chống ma túy Biên phòng tỉnh Long An tiến hành kiểm tra đối tượng vượt biên vào Việt Nam trái phép, thu giữ 3 khẩu súng và nhiều viên đạn, cùng hơn 20kg ma túy.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.