Người đàn ông 'dở hơi' làm việc thiện tại ngã tư tử thần

Người đàn ông 'dở hơi' làm việc thiện tại ngã tư tử thần

Thứ 4, 06/05/2015 | 08:57
0
Chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm mà nạn nhân là các em nhỏ, ông Hồ Văn Điều ở xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tự nguyện cầm gậy dẫn đường cho các em qua đường an toàn.

Khi biết chúng tôi hỏi đường về nhà ông Điều, một người dân vui vẻ chỉ dẫn và cho biết: “Người dân ở đây biết ơn bác Điều lắm. Mỗi lần các cháu đi học qua đoạn ngã tư tử thần ai ai cũng lo sợ. Nhưng vì công việc nhà nông bận bịu nên hằng ngày chúng tôi không thể đưa đón các cháu tới trường được. May mà có bác chỉ dẫn, đưa các cháu qua đường an toàn nên chúng tôi rất an tâm”.

Suốt 11 năm không quản trời nắng hay mưa, ông Điều vẫn cần mẫn đưa các em học sinh qua đường. Khi được hỏi về việc làm đầy ý nghĩa này, ông Điều khiêm tốn cho biết: “Việc làm của tôi cũng không có gì lớn lao cả, chỉ vì thương và lo cho các cháu gặp nguy hiểm nên tôi làm thôi. Đó cũng là niềm vui và hạnh phúc mà tôi tìm thấy được trong cuộc sống. Tôi chỉ lo nếu sau này tôi già không thể đứng canh gác được nữa thì không có ai đưa đón các cháu đi học”.

Từ lâu, ngã tư xóm 6, xã Quỳnh Văn, điểm giao cắt giữa QL1A với con đường dẫn vào các trường mầm non, tiểu học, trung học đã trở thành “điểm đen”, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Người dân thường gọi nơi đây là ngã tư tử thần . Điều đáng nói, nạn nhân chủ yếu của các vụ tai nạn nói trên lại là các em nhỏ đang tuổi cắp sách tới trường.

Xã hội - Người đàn ông 'dở hơi' làm việc thiện tại ngã tư tử thần

Đoạn đường nguy hiểm do có nhiều xe cộ lưu thông

Năm 2004, trong một lần chứng kiến vụ tai nạn thương tâm mà nạn nhân là 2 em nhỏ, ông Điều đã trằn trọc và suy nghĩ. Hình ảnh 2 em nhỏ chết thảm cứ ám ảnh trong đầu nên ông đã quyết định bỏ việc bảo vệ hợp tác xã để hàng ngày ra đứng tại ngã tư, canh cho các cháu đi học an toàn. Trước quyết định “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” của ông, vợ con và anh em họ hàng đã kịch liệt phản đối. Một số người dân khi biết chuyện đã cho rằng, ông bị vấn đề về thần kinh, bị dở hơi nên mới đi làm việc không công như vậy.

Nhưng bỏ ngoài tai những lời chế giễu thị phi, ông vẫn quyết thực hiện công

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...