Người đàn ông đồng tính bị sát hại lúc nửa đêm

Người đàn ông đồng tính bị sát hại lúc nửa đêm

Thứ 6, 29/03/2013 | 14:00
0
Do mỗi lần 'quan hệ' chỉ được anh Danh bồi dưỡng vài chục nghìn đồng nên 4 gã 'trai bao' đã lên kế hoạch giết người nhằm cướp 400 triệu đồng của nạn nhân. Không lấy được tiền, hai hung thủ đã phải lĩnh án tử hình.

Xế chiều 24/2/2010, anh Nguyễn Minh Tuấn (35 tuổi) đi bộ từ nhà ở phường An Lạc (quận Tân Bình, TP HCM) ra đầu hẻm hóng mát. 10 phút sau quay vào, đi ngang cửa hông phía sau nhà anh Phạm Tấn Danh (47 tuổi), qua ánh đèn từ trong hắt ra, anh Tuấn nhìn thấy dưới mép cửa có một vệt máu dài. Anh đứng lên bậc thềm nhón gót nhìn qua ô bông gió và phát hiện nạn nhân nằm bất động trên sàn nhà, thi thể và nền gạch xung quanh loang đầy vết máu.

Công an quận và thành phố có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp truy xét. Ngôi nhà của nạn nhân có kết cấu một trệt, một gác. Tầng trệt diện tích 4,5 m x 14 m, ngăn làm hai phần trước, sau bởi một cửa lùa. Nhà có hai mặt tiền hẻm, ba cửa ra vào gồm một cửa chính và hai cửa hông bên phải. Cửa chính cùng cửa hông đều được chốt bên trong, khóa bằng ổ khóa phía ngoài. Trên hai cửa hông sau có một số vết vân tay nhưng quá mờ nên không đủ yếu tố để giám định.

Tầng trệt phía trước nhà đặt chiếc giường gỗ, bên trên có một áo khoác dài tay màu xanh nước biển dính nhiều vết máu. Người thân của anh Danh khẳng định, đây không phải áo của nạn nhân. Ngoài ra, trên giường còn đặt hai máy ấp trứng gà, một tivi, cùng chiếc chiếu và gối ôm dính máu. Tại bậc tam cấp thông giữa hai phần nhà, giám định viên thu được một vài vết máu và một số dấu vân chân.

Phần tầng trệt sau nhà gồm bếp ăn, nhà vệ sinh và phòng sinh hoạt. Nơi đây cũng có một tivi, dàn máy karaoke. Trên bờ tường nhà vệ sinh còn lưu lại nhiều dấu vân tay dính máu. Trong toilet có một con gà, một quần Jeans màu xanh và một áo thun không phải của nạn nhân. Từ phía sau tầng trệt, vết máu loang rộng đến vị trí nạn nhân nằm chết gần cửa hông sau. Chiếc võng màu xanh giăng ngang nhà cũng dính rất nhiều vết máu khô. Anh Danh chết trong tư thế nằm ngửa, mặc quần ngắn, cởi trần. Cạnh đó là chiếc chày giã tiêu một đầu còn dính những vệt máu đã khô. Nhiều khả năng đây chính là hung khí gây án.

Trên căn gác gỗ đặt chiếc giường sắt trải nệm và chiếu cũng dính nhiều máu. Vết máu nhỏ giọt kéo dài đến tận đầu cầu thang. Các điều tra viên còn thu được một số tiền mệnh giá 50.000 và 100.000 đồng có dính máu. Rất có thể sau khi hung thủ rời khỏi hiện trường, nạn nhân tỉnh lại và lục tìm được số tiền trên nhưng vì chấn thương quá nặng nên không qua khỏi. Tổng số tiền cơ quan điều tra thu giữ được tại hiện trường và trong túi quần nạn nhân là hơn 26 triệu đồng.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Danh bị nhiều vết đánh mạnh ở vùng đầu, hộp sọ rạn vỡ phức tạp, não phù nề nặng. Nguyên nhân tử vong là do đa chấn thương sọ não.

Anh Phạm Tấn Khoa (em ruột nạn nhân) cho biết, anh Danh hành nghề lái xe cẩu và có nghề phụ là nuôi gà chọi. Lý do cho đến giờ anh Danh vẫn sống một mình, không chịu lấy vợ vì anh thuộc giới tính thứ ba. Đầu năm 2009, anh Khoa bán giúp anh Danh một xe tải cũ giá 300 triệu đồng. Cuối năm đó, anh Danh nhờ em trai mua giúp xe tải khác khoảng nửa tỷ đồng, song Khoa chưa mua được và cũng không rõ số tiền này anh Danh gửi đâu. Sau vụ án mạng, nhẫn vàng 5 chỉ anh Danh hay đeo cùng 2 chiếc điện thoại anh thường dùng cũng biến mất.

Trong đêm xảy ra án mạng, hàng xóm thấy 3-4 thanh niên tụ tập trong nhà nạn nhân hát karaoke. Vài tháng gần đó, những người này thường đến ngủ qua đêm tại nhà Danh.

Chứng cứ tại hiện trường cùng những nguồn tin thu thập được đã đủ cơ sở nhận định đây là vụ giết người, cướp của đặc biệt nghiêm trọng. Tài sản bị chiếm đoạt ngoài hai chiếc điện thoại còn có tiền, vàng nhưng chưa được xác định. Thủ phạm nhiều khả năng chính là những người bạn tình của nạn nhân.

Rà soát qua các mối quan hệ đồng tính của anh Danh, cơ quan điều tra thấy nổi lên một người đáng ngờ tên Vũ. Áp dụng phương pháp nhận dạng qua bản ảnh, một vài hàng xóm đều nhận ra Vũ. Chiếc áo khoác màu xanh dính máu thu được được hiện trường vụ án cũng là của Vũ. Lai lịch của nghi phạm số một này nhanh chóng được làm rõ. Tên thật của người này là Nguyễn Minh Toàn (27 tuổi, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long). Tuy nhiên, khi trinh sát xác minh, Toàn không có mặt ở địa phương.

Chiều 4/3, cơ quan điều tra Công an TP HCM đã tóm được Toàn khi người này đang lang thang ở công viên Phú Lâm. Theo lời Toàn khai, cuối năm 2009 gã gặp gỡ và quen biết với anh Danh. Chỉ sau vài lần ngủ qua đêm, Toàn được anh Danh ưng ý chọn làm "trai bao". Thấy một số bạn bè thân như Trần Văn Thảo (25 tuổi, quê Vĩnh Long) và Trần Minh Nhật (20 tuổi, quê Cần Thơ) vẫn phải sống cảnh lang thang ở công viên Phú Lâm, Toàn nhiều lần rủ họ về nhà Danh ăn, ngủ. Sau đó, Thảo, Nhật cũng trở thành bạn tình của Danh.

Pháp luật - Người đàn ông đồng tính bị sát hại lúc nửa đêm
Toàn, Thảo và Nhật tại phiên xử năm 2011. Ảnh: CA TP HCM.

Mặc dù tiền bạc rủng rỉnh song anh Danh chi tiêu rất hà tiện, sau những lần "quan hệ", chỉ bồi dưỡng cho bạn tình vài chục nghìn, có khi chỉ là tô phở nên Toàn - Nhật rất ấm ức. Một lần, nghe anh Danh thổ lộ để dành được 400 triệu đồng, định mua xe tải, Toàn, Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền lớn này bằng cách cho uống thuốc ngủ. Để chắc ăn, họ rủ thêm Nhật và Thái Kim (chưa rõ lai lịch) cùng tham gia.

Tối 22/2, Toàn - Thảo - Nhật - Kim đến nhà anh Danh nấu cháo cá ăn. Toàn đưa 4 viên thuốc ngủ cho Thảo bỏ vào nồi cháo. Không biết bị gài bẫy, anh Danh ăn gần hết nồi cháo nhưng thuốc ngủ không phát huy tác dụng nên bọn chúng chẳng thể ra tay. Quyết tâm thực hiện dã tâm, chiều hôm sau, Toàn lấy điện thoại di động đem cầm được 350.000 đồng rồi mua 16 viên thuốc ngủ đem về tán nhuyễn. Vì đã hẹn trước nên tối đó anh Danh nấu sẵn nồi cà ri gà đợi nhóm Toàn đến ăn.

Đến nơi, Toàn đưa thuốc ngủ cho Thảo lén bỏ vào nồi cà ri. Sợ cũng bị ngấm thuốc ngủ nên cả nhóm chỉ dám ăn thịt gà, không húp nước cà ri. Ăn xong, Toàn mở karaoke hát rồi tất cả ngủ lại nhà anh Danh. Một giờ sáng, Toàn gọi Thảo - Nhật - Kim dậy hành sự. Thấy anh Danh nằm ngủ trên võng vải cạnh bếp, Thảo dùng chày giã tiêu đánh mạnh nhiều nhát vào đầu chủ nhà, Nhật - Kim phụ giữ tay, chân và bóp cổ nạn nhân. Thấy anh Danh nằm bất động, Toàn chạy lên gác lục soát được một điện thoại di động rồi quay xuống nói là không tìm thấy tiền. Lúc này, Thảo lục túi anh Danh lấy được 1,7 triệu đồng và một điện thoại. Chia tiền xong, bọn chúng khóa cửa ngoài rồi bỏ trốn mỗi người một nơi.

Nghe tin Toàn bị bắt, biết không thể lẩn trốn, hai ngày sau Trần Minh Nhật cũng ra đầu thú. Riêng Thảo sau khi gây án tiếp tục sống lang thang. Giữa tháng 3/2010, lợi dụng sự quen biết với anh Nguyễn Phước Đạt, hành nghề xe ôm gần công viên 23/9, Thảo mượn xe Wave của anh Đạt đem bán được 500.000 đồng rồi trốn về Cần Thơ thì bị bắt. Riêng Thái Kim hiện vẫn lẩn trốn.

Tại phiên xử lưu động ngày 26/5/2011, TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình đối với hai kẻ chủ mưu Nguyễn Minh Toàn và Trần Văn Thảo; Trần Minh Nhật lĩnh 14 năm tù về tội Giết người, 6 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội là 20 năm tù.

Theo Công an TP HCM

Cuộc đời nghẹn nước mắt của 'ông trùm' đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 00:18
Mới đây, công an Tp. Hồ Chí Minh phát hiện một đường chuyên cung cấp bé trai bán dâm cho những đối tượng đồng tính nam. Hàng chục em nhỏ từ 8 - 14 tuổi bị kẻ cầm đầu đường dây trên lạm dụng tình dục, biến các em thành nguồn hàng phục vụ những kẻ bệnh hoạn.

Biết anh đồng tính nhưng tôi vẫn quyết tâm cưới

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:36
Vì tình yêu quá lớn tôi đã bỏ qua và chấp nhận đi bên anh, xem như mình không hề biết. Tôi cũng tìm hiểu nhiều về thế giới đồng tính để chia sẻ và hiểu hơn về nó. Tôi càng yêu anh hơn.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.