Người đàn ông dùng xăng tự thiêu vì tình

Người đàn ông dùng xăng tự thiêu vì tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Bỗng nhiên ông Minh kéo chị Hạnh vào phòng rồi dùng xăng tự dội lên người để chết chung. Trong giây phút cận kề giữa cái chết và sự sống, chị Hạnh đã xô cửa chạy ra ngoài

Sáng 21/10, PV Người đưa tin đã có mặt tại hiện trường (nằm ở khu Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) để tìm hiểu vụ việc đau lòng trên. Đến nay, người dân nơi đây vẫn còn hết sức bàng hoàng về cái chết bất ngờ của người đàn ông tự thiêu vì tình. Nhiều người cho rằng, đây là hậu quả của mối quan hệ ngoài luồng của ông Minh và chị Hạnh.

Xã hội - Người đàn ông dùng xăng tự thiêu vì tình

Hiện trường lúc vừa xảy ra vụ việc

Thuyết phục "người tình" bằng xăng

Ngày 21/10, cơ quan điều tra Công an quận Long Biên (Công an TP. Hà Nội) cho biết, nạn nhân của vụ tự thiêu được xác định là ông Nguyễn Văn Minh (SN 1955, ngụ tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Theo thông tin từ những người dân là hàng xóm của nạn nhân, ông Minh đã có gia đình và hai con. Tuy nhiên, hiện tại, người đàn ông này và vợ đang trong quá trình hoàn thành các thủ tục li dị.

Trong thời gian chuẩn bị li dị vợ, ông Minh có quen với một người đàn bà làm giúp việc ở quán phở tên là Vũ Thị Hạnh (SN 1966, ngụ Khả Do, Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Hiện nay chị Hạnh đang trọ ở khu Bồ Đề, Long Biên. Sau thời gian tiếp xúc, ông Minh đã nảy sinh tình cảm với chị Hạnh.

Theo thông tin từ cơ quan công an, nguyên nhân vụ tự thiêu được xác định vì nhiều lần ông Minh ngỏ lời cầu hôn với chị Hạnh nhưng đều bị người đàn bà này từ chối. Chị Hạnh muốn ông Minh phải giải quyết ổn thỏa việc gia đình trước. Chính vì điều này đã khiến ông Minh cảm thấy buồn bã, chán nản.

Tối 19/10, ông Minh đã đến phòng trọ của chị Hạnh nói chuyện và có lời qua tiếng lại với nhau. Lúc sau, người đàn ông này bỏ về, cứ tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, khoảng 8h sáng 20/10, ông Minh quay lại nhà chị Hạnh để tiếp tục thuyết phục người yêu đồng ý cưới.

Không hiểu ma xui quỷ khiến như thế nào mà trước khi vào nhà, người đàn ông này còn mang theo một túi xách đựng chai xăng 1,5 lít. Do chị Hạnh không muốn kéo dài mối quan hệ ngoài luồng này, nên hai người tiếp tục xảy ra tranh cãi. Nói thế nào "người yêu" cũng không nghe, ông Minh đã kéo chị Hạnh vào phòng rồi khóa cửa và tẩm xăng đốt định chết chung. Đứng giữa khoảnh khắc sống chết, chị Hạnh xô được cửa ra ngoài kêu cứu nên mọi người xung quanh đã kịp thời can thiệp.

Kinh hoàng "ngọn đuốc sống"

Anh Nguyễn Văn B. (35 tuổi, trọ ở gần hiện trường vụ tự thiêu) kể lại: "Lúc ấy khoảng 8h sáng, tôi chuẩn bị đi làm thì nghe tiếng kêu thất thanh từ xóm trọ bên cạnh. Lúc ấy, tôi thấy một người đàn bà chạy ra hô: "Cứu tôi với, cháy". Tôi và mấy thanh niên cùng xóm trọ tưởng cháy nhà nên về cầm xô chậu, múc nước chạy sang dập lửa. Tuy nhiên, đến nơi, bỗng thấy trong nhà có một người đàn ông cháy như ngọn đuốc sống đang quằn quại dưới nền nhà. Lúc này, ông Minh đang kêu la rất đau đớn. Vì là cháy bằng xăng dầu nên chúng tôi phải dùng chăn, quần áo để dập. Ở dưới sàn nhà, lửa cũng cháy rất to do vết loang xăng từ trước đó. Một lúc sau, chúng tôi mới dập được lửa trên người nạn nhân. Lúc ấy, ông Minh vẫn tỉnh và còn thở được".

Cũng theo anh B., sau khi dập lửa, người dân đã gọi xe cứu thương đưa ông Minh đến bệnh viện huyện cấp cứu. Khi đám cháy xảy ra, có rất nhiều người tò mò xúm đến xem. Lúc này, chị Hạnh mặt thất thần ngồi bệt xuống đất khóc lóc thảm thiết. Ai hỏi gì chị cũng không trả lời. "Buổi trưa, tôi đi làm về đến nhà thì người ta nói rằng công an thông báo ông Minh đã tử vong lúc 12h45' do vết thương quá nặng", anh B. thở dài.

Khi chúng tôi đến hiện trường, rất nhiều người dân vẫn túm năm tụm ba bàn tán về sự việc hi hữu này. Một số người dân nơi đây cho biết, thỉnh thoảng cũng thấy ông Minh đến xóm trọ của chị Hạnh chơi. Ban đầu, người ta tưởng hai người có họ hàng ở quê nên không để ý. Đến khi sự việc này xảy ra, người dân mới biết hai người có quan hệ nam nữ.

Được biết hiện tại, Công an quận Long Biên đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, làm thủ tục pháp luật cho gia đình mai táng và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hồng Dương

*Tên nhân vật đã được thay đổi