Người đàn ông hóa mặt quỷ chỉ vì tẩy nốt ruồi

Người đàn ông hóa mặt quỷ chỉ vì tẩy nốt ruồi

Thứ 4, 06/11/2013 | 15:06
0
Giờ khuôn mặt ông Sĩ chỉ còn là hai hốc mắt lồi lõm. Con mắt bên phải xuất hiện một cục bướu bằng quả chanh làm căng hết da trán. Riêng mũi trơ sống xương sụn, môi trên khuyết đi lộ hàm răng vàng hếu.

Vừa ly hôn, ông Sĩ được bạn nhậu 'tư vấn', gia đình tan vỡ là vì hai nốt ruồi xấu bằng ngón tay ở trên mặt. Ông đi phá tướng với hy vọng vợ sẽ trở về. Tuy nhiên, một nốt ruồi rơi và nốt còn lại biến chứng, ăn dần khuôn mặt.

Xã hội - Người đàn ông hóa mặt quỷ chỉ vì tẩy nốt ruồi

Ông Sĩ với khuôn mặt dị dạng

Vợ bỏ vì nốt ruồi xấu?

Ông Nguyễn Tấn Sĩ (50 tuổi, trú tỉnh Tây Ninh) là con thứ ba trong gia đình có năm anh em. Ngay từ nhỏ, ông đã được cha mẹ nuông chiều. Trong khi bạn bè cùng trang lứa phải cùng người thân đi làm mướn, kiếm đồng tiền đắp đổi qua ngày thì hàng ngày, ông vẫn long nhong.

Lớn lên, ông cưới vợ, sinh được hai người con trai. Đáng nhẽ một người chồng, người cha phải chăm lo, săn sóc, xây dựng hạnh phúc cho mái ấm của mình, nhưng với bản tính cố hữu ham chơi biếng làm nên ông vẫn thường để ba mẹ con ở nhà, còn mình thì gầy sòng nhậu.

Thời gian cứ thế trôi qua, lắm lúc người vợ kéo ghế ngồi bên cạnh, thủ thỉ khuyên chồng giảm uống rượu, tìm kiếm việc làm. Người chồng cũng ậm ừ, rồi sau đó mọi chuyện lại đâu vào đấy. Buồn, ngẫm thương cho số phận của mình, vợ ông Sĩ đã nghĩ đến chuyện chia tay. Nhưng vì quá thương hai đứa con nên bà vẫn còn lần lữa mãi. Bà cũng nói tâm tư của mình với chồng, nhưng đáp lại vẫn chỉ là sự thờ ơ.

Năm 2000, không chịu đựng nổi cảnh sáng sớm chồng đã nhậu nhẹt, tối về lại bét nhè nên vợ ông Sĩ nước mắt ngắn dài gửi đơn ly hôn. Ngày ra tòa, ông Sĩ đến, người nồng nặc mùi rượu. Khi vị quan tòa giảng hòa, ông Sĩ chỉ cười cười bảo: “Nếu cô ấy muốn đi thì cứ đi, còn muốn ở thì cứ ở”. Điều hiển nhiên, bà nhất định chia tay. Lời tuyên của chủ tọa vừa dứt cũng là lúc hai đứa con khóc nấc líu ríu theo chân mẹ ra về.

Đến hôm sau tỉnh dậy, người chồng mới giật mình vì vợ con đã khăn gói ra đi. Ông buồn, nhưng vì lòng sĩ diễn nên không đi tìm vợ để giảng hòa mà lại quên sầu bằng hơi men. Cứ thế, sáng ông uống, tối về nhà say và hôm sau vẫn còn liêu xiêu. Trong một lần ngồi nhậu sương sương, ông tâm sự với bạn bè nỗi buồn gia đình tan vỡ. Mọi người “phán” một câu xanh rờn: “Số mày lận đận có khi vì hai nốt ruồi bự chảng ở mặt đó”.

Từ trước đến nay, chưa bao giờ ông Sĩ nghĩ đến chuyện hai nốt ruồi bằng ngón tay ở sườn mũi và gần mắt là xấu. Thế nhưng giờ bạn nhậu nhắc đến thì ông cũng ngẫm: “Có lẽ hai nốt ruồi này là xấu thật”. Trong bàn nhậu hôm đó, hai nốt ruồi của ông trở thành đề tài bàn tán xôm xụ. Mọi người khuyên ông nên đi phá để “cải tạo số phận”. Một người bảo: “Muốn rẻ thì đến các quán cắt tóc ấy”.

Hơi men chấp choáng với hy vọng phá nốt ruồi xấu để vợ quay lại, trên đường về nhà, ông ghé vào một tiệm cắt tóc thanh nữ. Bà chủ tiệm bảo: “Hai mụn ruồi của anh có vận xấu, phá cũng đúng thôi”. Bà ra giá, mỗi cái phá 10 nghìn, hai cái tổng cộng 20 nghìn đồng. Ông Sĩ đồng ý, ngồi vào chiếc ghế dựa lưng phía sau, nằm ngửa để bà chủ bắt đầu “hành nghề”.

Xã hội - Người đàn ông hóa mặt quỷ chỉ vì tẩy nốt ruồi (Hình 2).

Thuốc men được đặt trên một tấm phản gỗ cũ kĩ.

Hậu quả khôn lường

Ông Sĩ còn nhớ, bà chủ tiệm lấy kim băng gảy gảy quanh chân hai nốt ruồi, sau đó lấy một dung dịch nhờn nhờn màu vàng bôi lên. Ông cho biết: “Lúc đó, ở hai nốt ruồi chỉ nhưng nhức như kiến cắn”. Trước khi ra về, bà chủ còn nói với theo: “Ông phải giữ không cho động nước trong 2 ngày nha”. Làm theo lời của vị chủ quán, hai hôm sau đó, ông không động đến nước.

Thời gian trôi, nốt ruồi ở gần mắt cũng rơi, nhưng nốt còn lại vẫn y nguyên, nổi đỏ, mẩn ngứa, đau rát. Ông Sĩ cứ nghĩ những triệu chứng này bình thường nên cũng không để ý nhiều. Tuy nhiên sau đó không lâu, nốt ruồi thứ hai này bắt đầu có dấu hiệu ăn mòn dần vùng xung quanh. Lo sợ, ông tìm đến tiệm cắt tóc để hỏi. Bà chủ thấy vậy chỉ bảo: “Em chỉ biết làm đến chừng đó thôi. Nếu có gì thì em trả lại 20.000 cho anh”.

Ông Sĩ ra về và không thể ngờ, nốt ruồi ngày càng ăn dần khuôn mặt: “Ban đầu nó phá sống mũi, rồi đến con mắt bên trái, sau đó là con mắt bên phải”. Như chúng tôi chứng kiến, khuôn mặt ông Sĩ giờ chỉ còn hai hốc mắt lồi lõm, mũi trơ sống xương sụn, môi trên khuyết đi lộ hàm răng vàng. Thậm chí, vết thương cũng ăn mòn vào răng, khiến hàm răng rơi rụng cái còn cái mất. Phần con mắt bên phải xuất hiện một cục bướu bằng quả chanh làm căng hết vùng da trán. Hai mắt ông Sĩ không thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì.

Ông Sĩ cho biết, khoảng thời gian đầu khuôn mặt bị biến dạng, ông muốn đến bệnh viện chữa trị, nhưng vì túi rỗng nên ông đành chịu. Cứ ngày nắng, dịch nhờn ở vết thương lại chảy dài đau đớn khôn cùng. Trời mưa thì vết thương lại tê buốt. Không chịu đựng nổi, ông nhờ người thân đi mua oxy già, bông y tế để sát trùng vết thương và mua thuốc giảm đau để uống.

Cách đây vài năm, ông được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh khám. Tuy nhiên, do trường hợp khá đặc biệt nên ông Sĩ được chuyển lên bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Sau nửa tháng nằm viện, các bác sĩ chẩn đoán vì phá nốt ruồi không đúng cách, từ u lành giờ nốt ruồi trở thành u ác, lở loét.

Gia đình khó khăn, trong khi nằm bệnh viện mỗi ngày mất gần hai triệu đồng, không có đủ kinh phí nên sau đó ông Sĩ xin được về nhà. Bây giờ ở nhà, tiền mua bông y tế, thuốc bôi mỗi tháng cũng ngốn mất của gia đình hết 5 triệu đồng.

Xã hội - Người đàn ông hóa mặt quỷ chỉ vì tẩy nốt ruồi (Hình 3).

Ông Chắc, cha của anh Sĩ đau khổ vì bệnh tật của con

Hy vọng mong manh

Trở về nhà, ông Sĩ tiếp tục chịu đựng những cơn đau buốt của vết thương. Ông bảo với khuôn mặt dị dạng, trước đây mỗi lần ra khỏi đường, bọn trẻ con nhìn đều la hét thất thanh. Nhiều lần ông tự huyễn hoặc bản thân: “Khuôn mặt mình chỉ có chút khác thường thôi”, nhưng khi dùng tay lần mò, ông mới biết khuôn mặt mình giờ đã không còn.

Sự thật vẫn là sự thật. Cũng từ đó, ông không dám bước ra khỏi cửa. Đã mấy năm nay, ông ăn, nằm, ngủ, nghỉ chỉ trên chiếc võng bằng vải bố màu xanh cũ kĩ.

Ông Sĩ bảo, ông từng nghĩ đến cái chết bởi lo lắng không biết tương lai mình rồi sẽ ra sao. Nhưng khi ngẫm lại, nếu mình ra đi, ắt hẳn người cha đang bệnh tật cùng người thân sẽ rất đau lòng. Bên cạnh đó, lúc ở bệnh viện, trước khi ra về, bác sĩ cho biết, nếu có 150 triệu đồng thì ông có thể phẫu thuật được.

Ông Sĩ nói ngần ngại: “Ban đầu là phẫu thuật cắt khối u. Sau đó được đưa đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình để chỉnh sửa lại khuôn mặt. Có lẽ dù không lấy lại được khuôn mặt cũ nhưng cũng đỡ hơn thế này nhiều. Tôi cứ nuôi hy vọng, biết đâu một ngày nào đó, có ai tốt bụng cho tiền tôi phẫu thuật để sống tiếp thì sao”.

Giờ đây, khi chỉ ngồi một chỗ và sống trong bóng đêm, ông Sĩ được người cha già hơn 78 tuổi, tay chân run rẩy chăm sóc. Hàng ngày, cha ông phải tự mưu sinh bằng nghề sửa xe, gò hàn với cửa tiệm nho nhỏ ngay trước mặt nhà. Hai cha con cứ thế bám víu vào nhau mà sống. Ông Sĩ đắng lòng: “Tôi còn sống đến hôm nay phần lớn là nhờ ông cụ. Tôi nuôi hy vọng được chữa trị là để khi lành bệnh sẽ đền đáp lại công ơn dưỡng dục. Nhiều khi tôi ước thời gian trở lại, sẽ cố gắng làm ăn để gia đình không tan vỡ và cha mẹ cũng không phiền lòng”.

Khi hỏi về vợ con, giọng buồn hiu, ông Sĩ cho biết, đứa con lớn giờ đã lập gia đình, đứa con nhỏ nghỉ học, đi học nghề; vợ cũ của ông cũng đã lấy chồng và sinh thêm hai đứa con. Từ ngày chia tay cho tới lúc nghe ông đau ốm, người vợ chưa bao giờ về thăm, chỉ có hai đứa con vài năm về thăm một lần. Hai tay vân vê chiếc quần đùi ngắn, xỉn màu, ông Sĩ bảo: “Từ lâu, tôi cũng không nghe được thông tin về hai đứa con. Ngay cả chuyện đứa con sau học nghề gì tôi cũng mù tăm”.

Ông Sĩ bảo, chỉ vì cái tật nhậu nhẹt, chơi bời nhiều nên gia đình mới tan vỡ. Cũng tưởng do 2 cái nốt ruồi xấu kia gây hạn, ông quyết phá hai nốt ruồi để mong vợ con trở về. Tuy nhiên ông Sĩ đã không thể ngờ, sự liều lĩnh và thiếu hiểu biết đã khiến ông trở thành một phế nhân với khuôn mặt khác thường. “Tôi nhớ hai đứa con lắm nhưng cũng không biết phải làm sao. Tôi chỉ mong thỉnh thoảng rảnh rỗi, hai đứa về thăm ba”, ông Sĩ buồn bã chia sẻ.

Theo Tri thức thời đại

Hoa mắt với những loài cây 'đẻ' ra vàng

Thứ 2, 06/05/2013 | 20:48
Vàng "mọc" trên cây? Thoạt nghe, ai cũng lắc đầu và cho rằng việc này chỉ có trong cổ tích và là ý tưởng "trên trời". Thế nhưng, ý tưởng này hoàn toàn khả thi và mang lại lợi ích lớn cho đời sống.

Ớn người: Làm rụng nốt ruồi bằng a xít pha loãng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:29
Bắt chước theo phương pháp làm đẹp đơn giản tại các tiệm gội đầu, nhiều người hí hửng tự đưa mình ra để làm nhân vật thử nghiệm thuốc tẩy nốt ruồi bằng thứ dung dịch tự pha chế được gọi chung là axít pha loãng.

Phẫu thuật thành công "cánh tay khỉ" cho bé 5 tuổi

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:11
Ngày 21/1, GS. TS Nguyễn Thanh Liêm, giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng ê-kíp đã tiến hành phẫu thuật phần cánh tay bị u hắc tố da hiếm gặp cho bệnh nhi 5 tuổi theo phương pháp phẫu thuật nội soi đặt túi giãn da.

Mang 'mặt quỷ' vì phá mụn ruồi tại tiệm cắt tóc

Thứ 2, 20/05/2013 | 19:53
Chỉ vì muốn phá đi chiếc mụn ruồi nằm gần mũi, anh Nguyễn Tấn Sĩ (SN 1964, ngụ khu phố 4, phường 1, thị xã Tây Ninh) đã phải mang gương mặt bị hủy hoại gần như hoàn toàn.

Nỗi niềm của “đại gia cò” miền Tây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Sở hữu khu vườn rộng 22.500m2 cùng hơn 10 vạn con cò với gần 20 loài khác nhau ông được người dân địa phương gọi thân thương là "ông Cò".

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".

Hoa mắt với những loài cây 'đẻ' ra vàng

Thứ 2, 06/05/2013 | 20:48
Vàng "mọc" trên cây? Thoạt nghe, ai cũng lắc đầu và cho rằng việc này chỉ có trong cổ tích và là ý tưởng "trên trời". Thế nhưng, ý tưởng này hoàn toàn khả thi và mang lại lợi ích lớn cho đời sống.

Ớn người: Làm rụng nốt ruồi bằng a xít pha loãng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:29
Bắt chước theo phương pháp làm đẹp đơn giản tại các tiệm gội đầu, nhiều người hí hửng tự đưa mình ra để làm nhân vật thử nghiệm thuốc tẩy nốt ruồi bằng thứ dung dịch tự pha chế được gọi chung là axít pha loãng.

Phẫu thuật thành công "cánh tay khỉ" cho bé 5 tuổi

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:11
Ngày 21/1, GS. TS Nguyễn Thanh Liêm, giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng ê-kíp đã tiến hành phẫu thuật phần cánh tay bị u hắc tố da hiếm gặp cho bệnh nhi 5 tuổi theo phương pháp phẫu thuật nội soi đặt túi giãn da.

Mang 'mặt quỷ' vì phá mụn ruồi tại tiệm cắt tóc

Thứ 2, 20/05/2013 | 19:53
Chỉ vì muốn phá đi chiếc mụn ruồi nằm gần mũi, anh Nguyễn Tấn Sĩ (SN 1964, ngụ khu phố 4, phường 1, thị xã Tây Ninh) đã phải mang gương mặt bị hủy hoại gần như hoàn toàn.

Nỗi niềm của “đại gia cò” miền Tây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Sở hữu khu vườn rộng 22.500m2 cùng hơn 10 vạn con cò với gần 20 loài khác nhau ông được người dân địa phương gọi thân thương là "ông Cò".

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".