Người đàn ông khốn khổ với bàn chân khổng lồ

Người đàn ông khốn khổ với bàn chân khổng lồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Bàn chân phải của ông Đỗ Tấn Tài không có gì khác thường, tuy nhiên bàn chân trái của ông lại thuộc vào hạng “quá khổ” khi dài tới 32 cm, chiều ngang rộng 20cm và mu bàn chân phình to rất lạ lẫm.

Ông Đỗ Tấn Tài, 40 tuổi sống tại xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa, Phú Yên) từ lâu đã được người dân trong vùng quen gọi là “Tài chân bự” vì có bàn chân trái rất khác thường.

Ông Tài cho biết, từ lúc mới sinh ra ông đã có bàn chân trái không giống với mọi người. Theo năm tháng, bàn chân lớn dần theo cơ thể. Đến năm 20 tuổi, ông Tài cưới vợ thì bàn chân ngừng phát triển.

Xã hội - Người đàn ông khốn khổ với bàn chân khổng lồ
Bàn chân quá khổ của ông Tài

Suốt 40 năm qua, ông Tài phải mang vác bàn chân quá khổ ấy để làm việc, sinh hoạt như bao người khác. Đôi bàn chân cũng chẳng bao giờ được đi dép đầy đủ vì chẳng cỡ nào vừa cho chân ông.

Ngoài sự dị biệt về kích cỡ gót chân, ngón cái và ngón liền kề của bàn chân nhỏ hơn, phát triển hơi dị dạng, 3 ngón còn lại to bằng cổ tay người lớn và tất cả đều có móng chân.

Xã hội - Người đàn ông khốn khổ với bàn chân khổng lồ (Hình 2).
Ông Tài vẫn phải tham gia mọi sinh hoạt hàng ngày với đôi chân dị biệt (ảnh: báo Phú Yên)

Điều may mắn là chân không hề có biểu hiện đau nhức nhưng nhiều lúc thấy bất tiện quá, ông đi bệnh viện khám để mong được phẫu thuật thì nhận được cái lắc đầu của bác sĩ.

Hiện ông Tài có vợ và 4 người con. Những người con của ông đều phát triển và khỏe mạnh bình thường. Vì điều kiện gia đình khó khăn nên dù gặp trở ngại trong việc đi lại ông "Tài chân bự" vẫn phải vất vả hàng ngày kiếm sống để chăm lo cho gia đình.

N. Hà