Phát hoảng khi câu được một phần thi thể người trong giếng đền

Phát hoảng khi câu được một phần thi thể người trong giếng đền

Thứ 5, 01/12/2016 | 13:09
0
Thời gian gần đây câu chuyện về một người đàn ông câu được một chiếc một bộ phận thi thể người dưới giếng một ngôi đền ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận.

Chiều ngày 23/11/2016 vừa qua một người đàn ông ở xã Đức Giang (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đi câu cá, đã vô tình câu được một chiếc “đầu người” ở giếng của ngôi đền hàng trăm năm tuổi. Câu chuyện chưa dừng ở lại đó, sau khi tát cạn nước phía trong hầm của giếng có một bộ xương người, hiện vụ việc này đang có nhiều nguồn thông tin dư luận trái chiều về cái xác trơ xương bí ẩn. Nhiều người dân đã đồn đoán đó có thể là một vụ án mạng phi tang vật chứng.

Để nắm rõ hơn về vụ việc PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại địa phương nơi có sự việc này. Theo tìm hiểu của chúng tôi qua người dân được bết, chiếc “đầu người” được phát hiện là ở giếng của Đền đức Thánh Trần (thôn Cao Trung, xã Đức Giang, Hoài Đức Hà Nội) do một thợ câu trong thôn vô tình câu được.

An ninh - Hình sự - Phát hoảng khi câu được một phần thi thể người trong giếng đền

 Anh Lê Đình Thái là người đã câu được chiếc "đầu người" ở giếng đền thôn Cao Trung, xã Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội.

Trao đổi với PV anh Lê Đình Thái cho biết: “Khoảng 5h chiều ngày 23/11/2016, tôi thấy anh Tỵ đang ngồi câu cá trong giếng ở đến nên vào xem. Trong giếng cũng nhiều cá to mà anh ấy câu mấy tiếng đồng hồ mà chỉ được 2 con cá rô phi nên tôi đã giựt cần câu nói: “Nhiều cá to mà ngồi mấy tiếng không câu được con nào, để tôi câu cho”. Tôi không câu chỗ anh Tỵ nữa mà chuyển vào góc gần bờ, khoảng 2 phút sau thử nhấc lên thì thấy có gì đó đã móc vào lưỡi câu thấy nặng. Lúc đầu khẽ nhấc lên nhưng thấy rất nặng, tôi kéo hết sức lên thì thấy có vật gì đo tròn tròn giống như quả bóng màu trắng đục. Khi đã nhấc lên hẳn, tôi giật bắn người nhận ra đấy là "đầu người" đã phân hủy. Lúc đó cũng có anh Tỵ và hai người khác đang ở trong đền chỉ cách đó khoảng chục mét, tôi gọi mọi người để ra xem có câu phải "đầu người" nhưng không ai tin. Phải một lúc sau mấy người họ mới ra, thấy vậy ai cũng sợ hãi.”

Theo như lời anh Thái kể lại, chiếc “đầu người” ở trong giếng lâu ngày, chỉ còn xương phía xương quai hàm dưới bị mất, hàm trên một số răng cửa cũng không còn. Khi anh Thái kéo từ dưới giếng lên các hốc miệng và mắt chảy ra nước màu đen.

Anh Thái cũng cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ra chiếc xương sọ người dân cũng đã báo cáo sự việc lên công an xã. Anh cũng ở lại cho đến khi máy cạn nước trong giếng, đã phát hiện thêm một bộ xương người ở trong giếng. “Tôi ở lại cho đến khi máy cạn giếng tìm thấy bộ xương, chắc đây chỉ là một phần thi thể người. Hôm ấy tôi cũng thấy có người ở cũng xã đến để xem có phải xác người nhà bị mất tích mấy năm hay không, có người tận ở huyện khác cũng đến nhận dạng người nhà”. Anh Thái cho biết.

An ninh - Hình sự - Phát hoảng khi câu được một phần thi thể người trong giếng đền (Hình 2).

 Ông Nguyễn Công Quý Chủ từ Đền đức Thánh Trần đang chia se với PV nơi đã phát hiện ra chiếc "đầu lâu" tại ngay trong giếng của đền.

Là một trong những những người chứng kiến từ đầu sự việc này ông Nguyễn Công Quý (63 tuổi, Chủ từ Đền đức Thánh Trần) cho biết: “Khi anh Thái gọi chúng tôi ra xem vì câu được “đầu người” cả mấy người đang cùng ngồi uống nước trong sân đền cư ngỡ là anh nói đùa, có người còn bảo đó chắc chỉ là bằng nhựa thôi chứ làm gì có đầu thật. Anh Thái gọi đến lần thứ 3 mọi người mới ra thì thấy thì đúng thật. Nhưng cũng không hiểu tại sao trong giếng đền lại có xác người chết. Tôi đã làm chủ từ ở đền 5 năm rồi nhưng chưa bao giờ sảy ra sự việc nào như lần này. Đúng là khi thấy là đầu người thật mấy người chúng tôi khi ấy cũng tái mặt, sững người. Ngay sau đó chúng tôi cũng đã gọi điện trình báo sự việc lên công an xã”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Bá Trung – Trưởng công An xã Đức Giang (huyện Hoài Đức, HN) cho biết: “ Câu chuyện người dân câu cá mắc phải sọ người là có thật. Khoảng 18h ngày 23/11/2016, chúng tôi nhận được thông tin báo của người dân về việc phát hiện ra một chiếc đầu người ở giếng của Đền thờ Đức Thánh Trần, thôn Cao Trung. Ngay sau đó lực lượng công xã đã có mặt tại hiện trường để xác minh, theo quan sát đó là một xương hộp sọ của người, phần cơ đã bị phân hủy. Nhận thấy đây là một vụ việc phức tạp chúng tôi cũng đã báo cáo lên UBND xã và công an huyện Hoài Đức”.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đào Sơn

Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.