Người đàn ông 20 năm triền miên say, treo cổ chết vì bệnh

Người đàn ông 20 năm triền miên say, treo cổ chết vì bệnh

Thứ 7, 04/05/2013 | 14:30
0
Không thấy anh T thức dậy như mọi ngày, cô em gái liền mở cửa phòng kiểm tra. Khi cửa phòng vừa mở, cô kinh hoàng phát hiện anh đã treo cổ trên trần nhà chết từ lúc nào.

Sau khi bị phát hiện mắc bệnh lao phổi và thủng ruột non, anh Nguyễn Văn T. được người nhà chăm sóc khá chu đáo. Hàng ngày, cô em gái vẫn mang thuốc vào phòng riêng cho anh trai, nhưng sáng ngày 30/4, khi lên phòng anh trai, cô đã phát hiện anh T. đã treo cổ tự tử từ lúc nào...

Sợi dây cáp oan nghiệt

Ngày 30/4, Đội cảnh sát điều tra tổng hợp công an quận Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn T. (46 tuổi) tại ngôi nhà số 91/15/95 đường số 8 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 6h30 ngày 29/4, em gái của anh T. không thấy anh trai thức dậy như mọi ngày liền mở cửa phòng kiểm tra. Khi cửa phòng vừa mở, người thân kinh hoàng phát hiện anh đã treo cổ trên trần nhà bằng sợi dây cáp truyền hình chết từ nhiều giờ trước.

Xã hội - Người đàn ông 20 năm triền miên say, treo cổ chết vì bệnh

Thấy vậy, gia đình của nạn nhân hốt hoảng kêu cứu. Mọi người hết sức  bàng hoàng trước cái chết bất ngờ không lường trước được của anh T.. Ngay sau đó, công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường, tiến hành những thủ tục cần thiết. Thi thể anh T. được đưa về bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức để tiếp tục làm công tác pháp y, nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong trước khi giao cho gia đình lo hậu sự. Rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung tại nhà, xôn xao bàn tán. Ai nấy đều ngỡ ngàng, không tin nổi anh T. lại hành động dại dột như vậy.

Ông N.V.L., ngụ hẻm 91 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), là một người sống gần nhà của nạn nhân cho biết: "Sáng đó, tôi thức dậy như mọi hôm. Tôi đang đi dạo phía trước sân thì bất ngờ có mấy chú công an đến hỏi thăm về cái chết treo cổ tự tử của một người tên là T. trong khu vực. Lúc đó tôi giật mình vì ở đây chỉ có một người có tên là T.. Tôi đã chỉ các anh công an đến nhà của T.. Khi công an đến thì tôi mới biết rằng T. đã chết vì treo cổ tự vẫn. Tội nghiệp, từng ấy tuổi không chịu lập gia đình, nhưng cậu ấy sống rất vui vẻ, hòa đồng, không mất lòng ai, không hiểu tại sao lại quyết định dại dột như vậy".

Ông L. còn cho biết thêm, mấy ngày nay không thấy T. đi qua con đường này nên tôi không hỏi, ai ngờ đâu hôm nay lại chết thảm như thế. Theo ông L., hàng ngày anh T. thường đi qua con đường này để ra con đường ngoài hẻm cách đó không xa ngồi nhậu. Lần nào đi ngang nhà gặp ông anh T. cũng chào hỏi. Ông cũng hay nói vài ba câu đùa vui, hoặc hỏi thăm sức khỏe của anh T. xem tình hình bệnh tật có đã có tiến triển gì chưa. Và lần nào anh T. cũng trả lời rất vui vẻ, thậm chí có lần còn bông đùa với ông rằng sức khỏe của anh vẫn còn ngồi nhậu được vài chục năm nữa. Ông L. còn băn khoăn không biết có nội tình gì đằng sau cái chết của anh T. hay không.

Xã hội - Người đàn ông 20 năm triền miên say, treo cổ chết vì bệnh (Hình 2).

Người thân ngậm ngùi và đưa viếng ông Nguyễn Văn T.

Không chịu được áp lực của cơn đau

Ngày 30/4, PV Người Đưa Tin tìm đến căn nhà của ông T. trong một con hẻm ngoằn nghèo. Trong không khí tang tóc, bà N.T.N.P. (57 tuổi, chị gái thứ 3 của ông T.) ngậm ngùi cho biết: "Tôi không tin là T. lại chết đột ngột đến như thế. Bởi chiều hôm trước, T. gặp tôi còn cười và nói chuyện rất bình thường. Tới sáng phát hiện em chết trong tư thế treo cổ khiến anh chị em ai cũng xót xa. Bao nhiêu năm nay, được sống trong sự yêu thương và đùm bọc của anh chị em nên T. không phải lăn lộn ngoài xã hội. Mặc dù đã có tuổi nhưng em tôi không chịu lập gia đình vì bản thân mang trên mình nhiều bệnh tật nên nó sợ làm gánh nặng cho người khác".

Nói về bệnh tật của ông T., bà P. cho hay: "T. rất hiền lành nhưng lại thường xuyên lang thang đi nhậu. Cách đây vài tháng, em ấy đột nhiên đổ bệnh và quằn quại với những cơn đau. Đi bệnh viện khám thì các bác sĩ cho biết T. bị lao phổi rất nặng do không được phát hiện và điều trị sớm. Nếu tiến hành phẫu thuật thì khả năng sống sót cũng rất thấp bởi sức khỏe quá yếu. Thế nhưng, vì hi vọng "còn nước, còn tát" nên chúng tôi đã chạy vạy để lo chi phí cho cuộc phẫu thuật của T.. Ai cũng hi vọng T. có thể vượt qua cơn đau của bệnh tật để tiếp tục sống với mọi người. Ca phẫu thuật thành công. Cả gia đình ai cũng mừng và thở phào nhẹ nhõm vì T. đã giành lại được sự sống trong giây phút đối diện với cái chết. Những lúc rảnh rỗi, em ấy thường tìm đến giải trí với thú chơi chim, chơi hoa lan".

Bà P. kể tiếp, hai tháng sau đó, T. sống rất vui vẻ và không còn nhậu nhẹt như trước nữa. Tuy nhiên, không lâu sau em ấy lại phải đối diện với những cơn đau do bị thủng ruột non. Cứ thế, cùng một lúc em tôi phải đối diện với những cơn đau của bệnh tật. Có lúc do quá đau đớn nên T. bắt mọi người đi mua thuốc về uống mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Cũng vì thế mà T. trở nên cáu gắt và không ít lần chửi mắng mọi người trong gia đình. Vì thương em nên ai cũng im lặng để cho nó trút giận. Tuy vậy, với bà con hàng xóm thì T. rất lễ phép và không mất lòng ai bao giờ.

Bà P. cho hay: "Do không chịu được sự hành hạ của cơn đau, nhiều lần T. nói nếu như tới một lúc nào đó không chịu được áp lực của cơn đau thì nó sẽ tự tử để không làm phiền ai. Chính thế, nhiều lần em trai tôi đã đem sợi dây cáp vào để sẵn trong phòng. Bản thân chúng tôi là những người chị phải cương quyết gạt đi những suy nghĩ tiêu cực của T. và động viên em vực dậy trong lúc đau đớn. Ngoài chăm sóc, chúng tôi còn phải canh chừng em ấy từng chút một vì sợ nó nghĩ quẩn mà làm bậy. Tôi rất mừng bởi thời gian gần đây T. tỏ ra mạnh mẽ, lạc quan và sống vui vẻ hơn dù cho luôn phải đối diện những cơn đau vật vã. Vậy mà, không ngờ trong lúc đau đớn, T. lại thực hiện cái ý nghĩ tự tử trước đó trong sự thương xót và bàng hoàng của mọi người".

Nạn nhân hơn 20 năm triền miên trong cơn say

Trao đổi với PV, bà N.T.N.P. (chị gái thứ 3 của ông T.) cho biết: "Hơn 20 năm nay, T. triền miên trong cơn say mà không ai có thể khuyên ngăn được. Suốt ngày, em ấy lang thang ra chợ để mua rượu uống một mình mà không cần một chút đồ nhắm nào. Cũng vì thế, T. trở nên cáu kỉnh và hay nói nhảm. Mặc dù, không quậy phá hay gây lộn với ai khi say rượu nhưng chúng tôi cũng không khỏi nghi ngờ em ấy có dấu hiệu không bình thường về tâm lí".   

Thơ Trịnh - Hải Tăng

Mẹ con 'dị nhân' biết 'ngửi mùi' người tự tử

Thứ 3, 16/04/2013 | 09:13
'Người ta bảo chết trẻ như vậy thiêng lắm… Lúc Mai đi, đồng hồ điểm đúng 5h20', Hùng chia sẻ.

Kẻ chém chết người yêu từng nhảy cầu tự tử

Thứ 2, 15/04/2013 | 22:23
Ngày 15-4, trung tá Võ Văn Trai - trưởng Công an P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - cho biết một tuần trước khi xảy ra vụ án mạng, chị Thúy Hằng đã gửi đơn cho Công an Q.Bình Thạnh tố giác hung thủ tung hình “nhạy cảm” của chị trên mạng.

Nữ sinh tự tử vì bị bạn học gọi là 'gái điếm'

Chủ nhật, 14/04/2013 | 17:57
Bốn bức ảnh ghi lại cảnh tượng cô bị 4 thanh niên cưỡng hiếp xuất hiện trên mạng và lan truyền khắp trường khiến nữ sinh treo cổ tự vẫn.

Đã vớt được thi thể nam sinh lớp 9 nhảy cầu tự tử

Thứ 7, 13/04/2013 | 13:55
Sau thông tin một học sinh lớp 9 ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa nhảy cầu Hộ Độ tự tử, dòng người hiếu kì liên tục đổ xô về để chứng kiến khiến giao thông trên cầu ách tắc nghiêm trọng hàng giờ.