Người đàn ông viết sách bằng... mắt

Người đàn ông viết sách bằng... mắt

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:06
0
Trong 6 năm qua, ông Wang Jianhua, 57 tuổi chỉ nằm liệt trên giường bệnh. Ông không thể nhúc nhích, nói hay nghe được một từ nào, thậm chí người đàn ông này còn phải thở bằng máy.
Lạ & Cười - Người đàn ông viết sách bằng... mắt
Ông Wang dùng ánh mắt để viết sách

Tuy nhiên, ông Wang vẫn có thể di chuyển được ánh mắt. Nhờ đó mà ông đã làm được một việc đáng kinh ngạc: viết một cuốn sách 40.000 từ bằng thơ. Câu chuyện và tinh thần của ông đã khiến dư luận Trung Quốc nể phục.

Ông hoàn thành cuốn sách bằng cách đảo mắt mỗi lần vợ ông chỉ đến đúng chữ cái mà ông cần. Kết quả là một cuốn sách bằng tiếng Trung ra đời, trong đó một nửa là tiểu sử, một nửa là thơ.

Trong 6 năm qua, bà Wu Meili đặt một bảng chữ cái và âm tiết trước mặt chồng. Bà chỉ lần lượt vào từng chữ cái và âm tiết, sau đó ông Wang sẽ cho biết ý muốn của mình bằng mắt.

“Ngày nào làm tốt chúng tôi có thể viết được 100 từ mỗi ngày. Nhưng hầu như chỉ viết vài chục từ đã rất khó khăn rồi” – bà Wu chia sẻ với tờ Tin tức Thành Đô.

Người vợ tần tảo này đã phải nghỉ việc và bán nhà ở Hàng Châu để chi trả các hóa đơn thuốc men cho chồng.

6 năm qua, bà chỉ ngủ trên một chiếc trường kỷ nhỏ trong bệnh viện. Thậm chí đám cưới của con gái bà cũng chỉ được tổ chức rất đơn giản trong bệnh viện – nơi đã là nhà của họ.

“Trước khi ông ấy ngã bệnh, ông ấy chiều chuộng tôi như một đứa trẻ. Ông ấy là một người đàn ông tốt, một người chồng tốt và xứng đáng với sự hi sinh của tôi”.

Lạ & Cười - Người đàn ông viết sách bằng... mắt (Hình 2).
Ông Wang không thể ăn uống. Hằng ngày vợ ông cho ông ăn những thực phẩm đã được chế biến thành chất lỏng
Lạ & Cười - Người đàn ông viết sách bằng... mắt (Hình 3).
Ông Wang cùng vợ và con gái

Cô con gái 28 tuổi của cặp vợ chồng già này cũng rất ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ. “Trước đây, bố tôi chỉ cần nhìn vào mắt mẹ là hiểu mẹ nghĩ gì. Bây giờ đến lượt mẹ tôi làm việc đó”.

Cách đây 8 năm, ông Wang đột ngột ốm nặng. Ông không thể khóa cửa nhà vì mất hết cảm giác ở ngón tay cái và ngón tay trỏ. Một năm sau, ông đi khập khiễng tới bữa tối của gia đình và nói: “Đây sẽ không phải là bữa tối cuối cùng của tôi”. Từ đó, thể lực ông suy giảm nghiêm trọng, tuy vậy đầu óc ông vẫn minh mẫn.

Cuốn sách 40.000 từ của ông Wang có tựa đề “Giữ cho trái tim luôn ấm”. Hai vợ chồng ông tự gom góp tiền để xuất bản sách. Chỉ có 1.000 bản được phát hành. Cao cả hơn, một nửa số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được tặng cho Hiệp hội Y học Trung Quốc.

Theo Vietnamnet.vn

Quan chức Trung Quốc đột tử trong kỳ họp Quốc hội

Thứ 4, 06/03/2013 | 19:33
Ông Shao Zhanwei, đại biểu quốc hội và là thị trưởng thành phố Hàng Châu, đột ngột qua đời sáng nay trong phiên họp quốc hội tại Bắc Kinh.

Tướng Trung Quốc nói có thể nổ súng ‘tình cờ’ vào Nhật

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:42
Tờ Nhật báo Nhật Bản dẫn lời báo Trung Quốc cho hay: một vị tướng của Trung Quốc mới đây phát biểu rằng 'việc tình cờ nổ súng' có thể xảy ra nếu như Nhật Bản tiếp tục có những hành động gây hấn.

Sô-cô-la của Nestle bị thiêu hủy tại Trung Quốc

Thứ 4, 06/03/2013 | 16:04
Các nhà quản lý chất lượng thực phẩm Trung Quốc ngày càng mạnh tay với các sản phẩm nhập khẩu để bảo vệ an toàn sức khỏe người tiêu dùng.