Người đàn ông xin cưới lại vợ cũ vì lý do khiến ai nấy rơi nước mắt

Người đàn ông xin cưới lại vợ cũ vì lý do khiến ai nấy rơi nước mắt

Thứ 2, 06/12/2021 | 19:48
0
Biết tình trạng hiện tại của vợ cũ, anh Trần ngỏ ý tái hôn nhưng người phụ nữ phản đối vì sợ trở thành gánh nặng.

Trần Chấn Phong, 39 tuổi, là nhân viên Sở Giao thông Vận tải thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 9 năm trước, anh kết hôn với chị Tạ Hồng Hà, kém anh 4 tuổi.

Sau khi kết hôn, cuộc sống hai vợ chồng khá êm đẹp. Trần làm công chức nhà nước còn Tạ mở một cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, mối quan hệ giữa 2 người ngày càng rạn nứt, đặc biệt sau 2 lần chị Tạ bị sảy thai. Cuối cùng Trần và vợ đường ai nấy đi vào năm 2019.

Thế nhưng, sau khi ly hôn, anh Trần luôn đau đáu trong lòng, không quên được vợ cũ. Anh tự nhận, ly hôn phần lớn là lỗi của mình.

Một lần anh mạnh dạn nhắn tin hỏi thăm thì mới biết chị đang mắc trọng bệnh. "Bác sĩ chẩn đoán em bị suy thận giai đoạn cuối", chị nhắn.

Trần rất sốc khi biết tình trạng của vợ cũ, ngay lập tức tìm đến cửa hàng nhưng thấy cửa đóng then cài. Khi liên lạc với người thân chị Tạ, anh biết chị đang chạy thận tại bệnh viện. Nhìn gương mặt xanh xao, tiều tụy của vợ cũ, anh vô cùng đau lòng. Tình cảm trong người đàn ông 39 tuổi lại trỗi dậy. Trần quyết định vào viện chăm sóc vợ cũ sau khi biết chị chưa tái hôn, đồng thời ngỏ lời muốn cưới chị một lần nữa.

Cho rằng sức khỏe ngày càng giảm sút, cần nhiều chi phí chữa bệnh, nếu tái hôn sẽ trở thành gánh nặng cho anh Trần nên chị Tạ từ chối. Tuy vậy thái độ của anh vẫn rất kiên định. Anh nói rằng muốn trở thành bờ vai vững chắc cho chị.

Hàng ngày, anh chuẩn bị cơm cho chị lúc sáng sớm, sau đó đến công ty làm việc. Trưa lại tranh thủ về cho chị ăn và uống thuốc. Tối nếu chị khó chịu, anh lại thức cùng, bóp chân tay và an ủi.

Bệnh tình ngày một nghiêm trọng khiến thị lực của chị Tạ yếu dần, chị gần như không nhìn thấy gì. Anh Trần lúc này luôn ở bên động viên an ủi: "Nếu em không nhìn thấy gì, anh nguyện là đôi mắt của em. Anh sẵn sàng cho em một quả thận, giảm đi tuổi thọ vài năm để em được sống lâu hơn".

Tình cảm chân thành của chồng cũ đã khiến Tạ cảm động, đồng ý quay trở lại bên anh.

Do sức khỏe yếu, chị Tạ phải đóng cửa hàng, mọi chi phí chạy thận và thuốc men giờ đều phụ thuộc vào lương của anh Trần. Để có thêm thu nhập, anh xin làm lái xe thời vụ của một công ty vận tải. Bằng cách này, anh đi làm công chức ban ngày, tài xế vào ban đêm.

"Tôi kiếm thêm 2.000 tệ (7,2 triệu đồng) mỗi tháng với công việc lái xe. Tuy vậy chúng tôi vẫn gặp khó khăn về tài chính. Tôi đang định bán nhà để lấy tiền chữa trị cho cô ấy", Trần nói.

Câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng sau đó được truyền thông biết tới và đưa tin. Rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu Trần dành cho vợ. "Trên đời này thực sự vẫn có nhiều người chung thủy như Trần. Tình cảm của anh chị khiến chúng ta nhận ra cần phải yêu thương và trân trọng người bên cạnh mình nhiều hơn", "Quả thực ở đời vẫn tồn tại tình yêu đích thực", “Đừng vì bị một ai đó phản bội mà mất lòng tin vào tình yêu”,…

Minh Hoa (t/h)

Chú rể nằm viện, cô dâu sánh đôi với "nhân vật đặc biệt" gây tranh cãi

Chủ nhật, 28/11/2021 | 10:44
Trong khi chú rể đang nằm trong bệnh viện thì cô dâu vẫn tổ chức đám cưới như bình thường. Quyết định này đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi không ngớt.

Cô dâu "gồng mình" đeo 10kg vàng trong ngày cưới

Thứ 7, 20/11/2021 | 13:00
Cô dâu trẻ với quà cưới "siêu to khổng lồ", vàng đeo khắp người được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng không khỏi thốt lên vì độ xa hoa của đám cưới.

Clip: Vừa ký giấy kết hôn đã tuyên bố ly hôn, chú rể bị nhà gái đấm tới tấp

Thứ 3, 27/07/2021 | 10:43
Vừa ký xong giấy kết hôn, chú rể đã cầm lấy micro và tuyên bố ly hôn khiến cả gia đình nhà gái bức xúc.

Clip: Chú rể bị mẹ rút dép đập tới tấp trong đám cưới và lý do khó tin

Thứ 3, 13/07/2021 | 14:53
Mặc dù đang diễn ra hôn lễ nhưng mẹ của chú rể vẫn lao lên khán đài rồi rút dép đánh con trai tới tấp khiến người xem không khỏi bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.