Hải Phòng: Đắp rồng vàng trang trí Tết chẳng giống... rồng

Hải Phòng: Đắp rồng vàng trang trí Tết chẳng giống... rồng

Chủ nhật, 08/01/2017 | 14:43
0
Hai con rồng vàng được trang trí trên tuyến đường Lê Hồng Phong - tuyến đường đẹp nhất TP Hải Phòng đang khiến người dân, cư dân mạng xôn xao bàn tán.
Dậy sóng mạng - Hải Phòng: Đắp rồng vàng trang trí Tết chẳng giống... rồng

 Con rồng vàng khiến cư dân mạng dậy sóng.

Trên tuyến đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng đang trang hoàng đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 bằng “điểm nhấn” là tạo dựng 2 con rồng vàng. Một con được tạo dựng trước khu vực Big C và một con trước khu vực Tòa án nhân dân thành phố.

Được biết, đây là một trong các hạng mục nằm trong gói 60 tỷ đồng TP Hải Phòng đầu tư trang hoàng đón Tết 2017. Tuy nhiên, việc thiết kế con rồng vàng đang thu hút sự chú ý, bàn tán xôn xao của đông đảo người dân. Nhiều ý kiến cho rằng, nhìn bề ngoài, con vật này thân giống rồng, song đầu không phải đầu rồng.

Dậy sóng mạng - Hải Phòng: Đắp rồng vàng trang trí Tết chẳng giống... rồng (Hình 2).

 Rồng vàng trên đường Lê Hồng Phong vào buổi tối.

Một cư dân mạng chia sẻ: “Dàn sắt vụn mang tên “nhạc nước” trị giá hàng trăm tỷ. Dàn đèn trang trí phất phơ cùng những cái nơm cá trị giá hàng chục tỷ chào đón nơi cửa ngõ thành phố… và giờ là hẳn 1 con dồng (người viết cố viết sai chính tả - rồng - PV). Hoang mang quá, không biết con này là dồng (rồng) gì mà nom nó hùng dũng làm sao”.

Dậy sóng mạng - Hải Phòng: Đắp rồng vàng trang trí Tết chẳng giống... rồng (Hình 3).

 Rồng vàng trước khu vực Big C Hải Phòng.

Tiến Hoàng