Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn

Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn

Thứ 6, 09/02/2018 | 16:34
0
Theo ghi nhận của PV, tại đường Giải Phóng, nút giao Pháp Vân,... đang xảy ra ùn tắc do rất đông người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán. Lực lượng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã đồng loạt ra quân để điều tiết giao thông.

Từ đầu giờ chiều hôm nay (9/2, tức ngày 24 tháng Chạp), hàng nghìn người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội bắt đầu đổ dồn ra các bến xe về quê nghỉ Tết Nguyên đán khiến nhiều tuyến phố bị ùn tắc.

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn

Đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến bị ùn tắc, người dân leo lên vỉa hè. (Ảnh: Thế Anh).

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, vào khoảng 15h, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn TP.Hà Nội bắt đầu bị ùn tắc nghiêm trọng do lượng người dồn về quê nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 2).

Phương tiện di chuyển về đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến mỗi lúc một đông hơn. (Ảnh: Thế Anh).

Tại các tuyến phố như: Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến, đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, đường Láng, Trường Chinh,... lượng phương tiện lưu thông mỗi lúc một đông. Tại các nút giao, điểm nóng giao thông ở đây đã có tình trạng bị ùn tắc nghiêm trọng. Do bị ùn tắc giao thông, nhiều người dân đi xe máy đã leo lên vỉa hè để di chuyển. Trên dường vành đai 3, cả hai chiều đều đang bị ùn tắc kéo dài.

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 3).

Tuyến đường khu vực hồ Linh Đàm cũng đang bị ùn tắc nghiêm trọng. (Ảnh: Thế Anh).

Cũng tại các tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội như Phạm Văn Đồng, đường 32, do đang thi công làm đường nên diện tích lưu thông bị thu hẹp, dẫn đến ùn tắc kéo dài. Ghi nhận ở đường Giải Phóng, nút giao Pháp Vân,... cũng đã xảy ra ùn tắc, lực lượng CSGT, Công an TP.Hà Nội đồng loạt ra quân để điều tiết giao thông.

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 4).

Các phương tiện di chuyển rất khó khăn. (Ảnh: Thế Anh).

PV báo Người Đưa Tin có mặt tại bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm ghi nhận, lượng hành khách về đây mỗi lúc một đông hơn, các nhà xe đã phải tăng cường để đảm bảo đủ vé xe cho người dân về quê ăn Tết.

Lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết: “Chúng tôi đã huy động 100% lực lượng nhân viên làm việc hết công suất để đảm bảo cho người dân kịp về quê ăn Tết. Cùng với đó, chúng tôi có nhờ tới sự hỗ trợ của lực lượng CSGT, Công an TP.Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông, an ninh khu vực bến và các tuyến đường như Pháp Vân, Ngọc Hồi.

Đồng thời, chúng tôi yêu cầu các nhà xe không tăng giá xe, nhồi nhét hành khách, nếu người dân phát hiện trường hợp nào thì hãy phản ánh theo đường dây nóng để các cơ quan chức năng xử lý".

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 5).

Đường Giải Phóng mỗi lúc một đông hơn. (Ảnh: Thế Anh).

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 6).

Tuyến đường di chuyển ra cầu Pháp Vân cũng đang bị ùn tắc. (Ảnh: Thế Anh).

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 7).

Người dân di chuyển khó khăn tại nút giao đường Ngọc Hồi - Giải Phóng. 

Xã hội - Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Thủ đô tắc nghẽn (Hình 8).

Lực lượng chức năng tích cực điều tiết giao thông. (Ảnh: Thế Anh).

Thế Anh

 

Nghỉ Tết, Hà Nội tập trung xử lý nhà xe “nhồi nhét” hành khách

Thứ 6, 09/02/2018 | 13:48
Từ hôm nay (9/2, tức ngày 24 tháng Chạp), người dân, học sinh - sinh viên đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội bắt đầu đổ dồn ra các bến xe để mua vé về quê nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Giáp Tết Nguyên đán, nhiều tội phạm trốn truy nã hàng chục năm "sa lưới"

Thứ 5, 08/02/2018 | 13:30
Chỉ trong vòng 2 ngày, 3 đối tượng trốn truy nã hàng chục năm tại các tỉnh phía Nam đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ thành công.

Để tết Mậu Tuất an lành nên tránh xa món ăn khoái khẩu này

Thứ 4, 07/02/2018 | 18:10
Tiết canh là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng nó lại là căn nguyên gây bệnh liên cầu khuẩn lợn ở người. Bệnh có diễn tiến nhanh và nặng, điều trị lâu dài, tốn kém và di chứng nặng nề.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.