Người đẹp chuyển giới lại được thi HHHV Canada

Người đẹp chuyển giới lại được thi HHHV Canada

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Jenna Talackova Người vừa bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada vì là đàn ông chuyển giới đã được cho phép tiếp tục tham dự vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 5 tới.

Theo báo chí đưa tin, BTC Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV)đã chấp nhận cho Jenna Talackova tiếp tục dự thi HHHV Canada 2012 nếu cô đã được luật pháp Canada công nhận là phụ nữ và đáp ứng được các tiêu chí của một cuộc thi sắc đẹp. Tuyên bố này do ông Michael D. Cohen, cố vấn của ngài Donald Trump - người sáng lập cuộc thi HHHV đưa ra.

Sự kiện - Người đẹp chuyển giới lại được thi HHHV Canada

Người đẹp chuyến giới Jenna Talackova

Thông báo này được đưa ra khoảng một tuần sau khi cô Jenna Talackova tuyên bố sẽ cùng tổ chức họp báo tại Los Angeles (Mỹ), phản đối việc ban tổ chức HHHV Canada gạch tên cô ra khỏi danh sách thí sinh tham dự vì “một lý do không thể hiểu nổi”.

Jenna Talackova, 23 tuổi, sinh ra là con trai nhưng như cô nói, từ khi 4 tuổi cô đã biết mình là phụ nữ và cô thực hiện phẫu thuật chuyển giới năm 19 tuổi. Cô bị BTC HHHV Canada 2012 loại khỏi cuộc thi với lý do gian dối về giới tính thật của mình trong bản khai lý lịch.

Người đẹp chuyển giới sở hữu gương mặt đẹp và chiều cao lý tưởng 1m80, từng lọt vào top 10 của cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế năm 2010 ở Pattaya (Thái Lan). Cô đang được đánh giá là một trong những thí sinh nổi bật nhất tại cuộc thi HHHV Canada năm nay.

Thiên Bình