Người đẹp đi ‘thi chui’: Tại sao chọn ‘Một miếng giữa làng'?

Người đẹp đi ‘thi chui’: Tại sao chọn ‘Một miếng giữa làng'?

Thứ 6, 31/03/2017 | 10:28
0
Trước Nguyễn Thị Thành đã từng có không ít người đẹp cũng tự ý “thi chui” và kết quả là họ đã phải đóng phạt. Vậy tại sao họ vẫn chọn “Một miếng giữa làng?”.

Tin tức về những người đẹp tự ý đi thi và phải ngậm ngùi đóng phạt không phải bây giờ mới có như: Oanh Yến từng đạt giải người đẹp "Trang phục Truyền thống đẹp nhất" tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 đóng phạt 30 triệu đồng vì tự ý đi thi; Mai Ngô cũng từng bị phạt 22,5 triệu đồng vì tự ý tham dự cuộc thi Asia's Next Top Model tại Singapore hồi đầu năm 2016; Người mẫu Diệu Linh bị phạt vì đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 tại Malaysia khi chưa được cấp phép... Những trường này đó đã nhận được ít nhiều sự quan tâm của dư luận. Câu chuyện này không mới nhưng mỗi khi có một người đẹp nào đó tự ý đi thi không được sự cho phép của cơ quan quản lý thì ngay lập tức, những người đẹp này trở thành tâm điểm dư luận. 

Sự kiện - Người đẹp đi ‘thi chui’: Tại sao chọn ‘Một miếng giữa làng'?

 Tại sao dù biết bị phạt nhưng họ vẫn tự ý đi thi?

Và mới đây, trang fanpage chính thức của Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) bất ngờ xuất hiện clip giới thiệu của người đẹp Nguyễn Thị Thành đến từ Việt Nam. Trong đoạn clip, Nguyễn Thị Thành giới thiệu về bản thân và đất nước mình một cách đầy tự tin.

Hình ảnh người đẹp Kinh Bắc đeo dải băng Miss Eco Vietnam đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận và bị nhiều người cáo buộc “thi chui”. Thế nhưng, cũng có không ít người đặt ra nghi vấn cô “thi chui”, bởi trước đó, người đẹp đã bị tước danh hiệu Á khôi 1, đồng nghĩa với việc sẽ không được trở thành đại diện của Việt Nam.

Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, đại diện đơn vị quản lý của Nguyễn Thị Thành cho biết, cô đã lên đường sang Ai Cập để dự thi Miss Eco International 2017, nhưng không phải “thi chui” mà đi thi với tư cách thí sinh tự do đến từ đất nước Việt Nam.

Trước sự việc này, đại diện cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH, TT&DL) cũng thông tin với báo giới rằng sẽ xử lý trường hợp này thật nghiêm khắc vì đây là sự cố tình, không phải không am hiểu luật pháp.

Sự kiện - Người đẹp đi ‘thi chui’: Tại sao chọn ‘Một miếng giữa làng'? (Hình 2).

 Người đẹp Nguyễn Thị Thành.

Sự việc này lại khiến dư luận đặt ra một câu hỏi tại sao Nguyễn Thị Thành vẫn chấp nhận đăng ký đi thi? Bởi nếu đã đi thi mang danh đất nước, một khu vực thì chắc chắn cô sẽ phải cố gắng để mang danh hiệu về. Nhưng liệu việc đi thi âm thầm, bất chấp quy định từ cục Nghệ thuật Biểu diễn có được mọi người coi trọng hay chỉ xem cô gái này cũng giống như bao chân dài khác khi tự cho rằng “mình đẹp mình có quyền” hay “mình thích thì mình thi thôi”?

Câu chuyện này khiến nhiều người liên tưởng đến câu tục ngữ từ xa xưa truyền lại: “Một miếng giữa làng hơn một sàng xó bếp”.

“Một miếng giữa làng” tuy ít, nhưng là miếng ăn danh giá phải nỗ lực, cống hiến vất vả mới có được. Và trong câu chuyện người đẹp Việt đi thi nhan sắc cũng vậy, cụm từ "đấu trường quốc tế" dường như giúp họ trở nên danh giá hơn, sang hơn và sau đó là có nhiều lợi ích hơn. Sau mỗi lần ra sân quốc tế dù không thể mang về một danh hiệu chính thức, nhưng chỉ cần một danh xưng hay sự thể hiện để lại chút ít ấn tượng cũng sẽ giúp các người đẹp được “thăng hạng” trên nấc thang danh tiếng. 

Thế nhưng, đặt ngược lại vấn đề, cái mà những người đẹp này cần nhất đó là gì? Phải chăng vì điều đó mà Nguyễn Thi Thành bất chấp điều tiếng để tham gia Miss Eco International? Tại sao Nguyễn Thị Thành lại cố chấp đến vậy, câu trả lời chỉ cô và ê-kíp của mình hiểu rõ nhất, nhưng rõ ràng với những gì đã xảy ra từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa khôi Du lịch Việt Nam và giờ Miss Eco Vietnam, nhiều người đặt câu hỏi: Liệu “một miếng danh giá giữa làng” kia có giúp cô xóa mờ đi những điều tiếng, những lùm xùm?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Xem thêm:

Cục NTBD gửi công văn hỏa tốc yêu cầu xử lý Nguyễn Thị Thành

Nỗi niềm sâu kín và ‘thế giới bí mật’ của những người giấu giới tính

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.