Người đẹp Trương Thị May

Người đẹp Trương Thị May "lánh" xa showbiz đi... ở chùa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Là người ăn chay trường cùng một cuộc sống ít ưu phiền, luôn hướng về Phật, á hậu Trương thị May đã từ chối tất cả các show diễn, các cuộc vui bên ngoài của mình mà lại lên chùa đọc kinh niệm phật.

Tôi gặp May vào những ngày đầu tháng giêng năm “Nhâm Thìn - 2012” trong khuôn viên của “Quan Âm Tu Viện”, hình ảnh cô á hậu xinh đẹp trang nghiêm lễ lạy và lắng mình trong bài kinh phật dạy khiến tôi phải chú ý. Được biết May đã ở Chùa hơn hai mươi ngày và hôm nay cũng là ngày thọ Bát quan trai theo thông lệ hàng tuần nên cả nhà Mẹ, Ngoại và các em của May cũng có mặt đầy đủ trong chùa.

Sự kiện - Người đẹp Trương Thị May 'lánh' xa showbiz đi... ở chùa

May tự phát nguyện lên chùa ở tu gieo duyên một tháng và hôm nay là ngày thứ mười lăm cũng là ngày thọ bát nên cả nhà mẹ và May cũng lên chùa tụng kinh”, May tâm sự.

Nhìn ánh mắt và cử chỉ chăm sóc của mẹ khi May ở chùa tôi cảm nhận được rằng mẹ May và gia đình rất tự hào khi có một đứa con gái ngoan hiền và đẹp như May.

Việc vắng bóng làng showbiz hàng tháng trời làm dư luận dấy lên tin đồn người đẹp xứ chùa tháp bỏ làng giải trí đi tu, nhưng sự thực Trương Thị May đã giành cả tháng Giêng đến với cửa chùa để tụng kinh niệm Phật, hết tháng Giêng này cô sẽ trở lại.

Khác với các bạn cùng giới, May có một đời sống hướng nội, âm thầm nhưng đầy nhiệt huyết của một người yêu thích nghệ thuật.

May sinh ra là và lớn lên trong một gia đình Khmer thuần túy và luôn hướng về phật. 20 năm qua May đã rời quê hương sống giữa phố thị Sài Gòn để rồi nhân duyên đưa đẩy cô đến nghề người mẫu. May có khuôn mặt thánh thiện, phúc hậu, dễ dàng chinh phục người đối diện, những ai đã từng tiếp xúc với người đẹp này.

Dù May chỉ là á hậu 1 trong cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam và á hậu 1 báo phụ nữ, nhưng với tinh thần làm việc tích cực trong nghề, May càng ngày càng khẳng định vị trí và nghề nghiệp của mình. May cũng đã từng tham gia đóng phim và rất thành công trong vai diễn với nhiều giải thưởng. Với thành tích này May đã nhanh chóng khẳng định vị trí và vai trò của mình trong làng người mẫu.

Sự kiện - Người đẹp Trương Thị May 'lánh' xa showbiz đi... ở chùa (Hình 2).

Sự thành công của May có được hôm nay chính do năng lực và quá trình khổ công học hỏi để rồi tự vươn lên cộng với sự động viên giúp đỡ nhiệt tình của mẹ và sự bao bọc của quý Sư Cô và đồng nghiệp.

Được biết, May cũng hết lòng tham gia các công tác từ thiện chia sẻ với người nghèo, bất hạnh neo đơn. May sống hòa hợp nhân ái và luôn gắn mình với nỗi đau của người khác để rồi cùng họ gần gũi chia sẻ, cảm thông. May cũng đang là sư gia trong chương trình "hiểu về trái tim".

Khi đến chùa, May là một phật tử ngoan hiền, mộ đạo tinh tấn lễ lạy sám hối và hình tri khóa lễ vào mỗi sớm tinh mơ như một người xuất gia thực thụ. Ở nhà May là đứa con ngoan hiền, hiếu thảo và là người chị cả gương mẫu của bốn đứa em nhỏ.

Sự kiện - Người đẹp Trương Thị May 'lánh' xa showbiz đi... ở chùa (Hình 3).

Tuy chưa phải là người xuất gia thực thụ như quý Sư Cô sống trong chùa, nhưng nhờ gần gũi và được quý Sư Cô chỉ dạy kinh Phật, do vậy, May hiểu rất rõ triết lý nhà Phật và lý tưởng sống thanh cao đạm bạc của người con Phật. "Đạo Phật đã dạy cho tôi cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. Phật dạy cho con người sống tốt, không ghen ghét, không hận thù ai, biết an ủi, giúp đỡ đồng loại, thắng không kiêu, bại không nản. Đó chính là bí quyết để tôi vẫn trụ vững trong nghề người mẫu đầy thị phi này", Trương Thị May tâm sự.

May tâm niệm rằng, sống ngày hôm nay biết ngày hôm nay. Ngày hôm nay làm được gì thì làm ngay chứ để ngày hôm khác sẽ không có cơ hội làm. Chính vì nghĩ như vậy nên May rất tôn trọng những gì mình đang làm và quý trọng từng phút từng giây hiếm hoi quý báu được sống trong sự dạy bảo thương yêu đùm bọc của sư phụ và quý Sư Cô trong Chùa.

Thiên Bình (lược theo Phật tử Việt Nam)