Người đẹp Việt: Vẫn đang mơ thành tỷ phú

Người đẹp Việt: Vẫn đang mơ thành tỷ phú

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Bước lên đỉnh vinh quang trong cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp thế giới tổ chức vào năm 2009 tại Trung Quốc, sau 2 năm Hoàng Điệp vẫn giữ cho mình nét trẻ trung, đài các và đầy quyến rũ.

Có vẻ cuộc đời đã giành khá nhiều ưu ái cho "nữ hoàng" vốn xuất thân trong một gia đình buôn bán nhỏ ở miệt Đồng Nai. Tuy nhiên bên hạnh phúc đạt được thì Hoàng Điệp vẫn có những nổi buồn mà theo như chị nói "rất khó chia sẻ cùng ai"?

"Nữ hoàng" đánh giá sắc đẹp Việt

Danh hiệu cónghĩa gì với Hoàng Điệp? Trong những danh hiệu đã đạt được ấy, cái nào quan trọng và có tầm ảnh hưởng nhất đối với sự nghiệp của chị?

Với mỗi người, khi tham gia một cuộc thì nào đó thì danh hiệu đạt được trong các cuộc thi không chỉ khẳng định sự thành công mà còn phản ánh sự nỗ lực của người đó. Với Hoàng Điệp, đó là niềm hạnh phúc vô biên. Hạnh phúc không phải vì Điệp đạt được danh hiệu mà vì đã đem đến niềm vui, lòng tự hào cho người thân, cho quê hương mình và cho những người đã đặt kỳ vọng vào Điệp. Tuy nhiên, danh hiệu không phải là tất cả. Sự yêu thương, quý mến và tôn trọng của mọi người... mới là tất cả.

Hoàng Điệp quan niệm danh hiệu nào cũng quan trọng. Nhưng để đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thì phải kể đến cuộc thi Miss International Beauty năm 2009. Bước ra từ cuộc thi đó, cơ hội đến với mình nhiều hơn và mình cũng thấy tự tin hơn trong mọi tình huống.

Để đạt được danh hiệu cao nhất Miss International Beauty, hẳn chị phải cố gắng rất nhiều? Vậy còn ước mơ muốn trở thành tỷ phú để làm việc có ích cho xã hội chị thực hiện đến đâu rồi?

Vâng, phải nói là mình đã nỗ lực rất nhiều. Điệp chỉ có hơn một tuần để chuẩn bị tất cả, cũng may luôn có mọi người quan tâm ủng hộ nên thấy thoải mái và tự tin. Điều đó góp phần rất nhiều vào thành công trên con đường chinh phục danh hiệu của Điệp và cả ước mơ muốn trở thành tỷ phú nữa… (cười). Tới thời điểm hiện nay tuy chưa làm được gì nhiều cho xã hội, nhưng Điệp luôn cố gắng chia sẽ bớt những phận đời bất hạnh bằng cách làm từ thiện và tham gia các chương trình từ thiện. Còn mơ ước trở thành tỉ phú thì cũng như bao người khác đấy thôi - Điệp đang mơ ước ấy mà!

Từng tham gia thi và làm giám khảo cho một số cuộc thi sắc đẹp, người mẫu quốc tế như Trung Quốc, Mỹ... chị thấy sắc đẹp Việt Nam chiếm vị trí thế nào trong mắt bạn bè quốc tế? Khi làm thành viên ban giám khảo Hoàng Điệp rút được kinh nghiệm gì cho nghề nghiệp bản thân?

Nói đến Việt Nam ai cũng nghĩ đến vẻ đẹp trong sáng, nữ tính, dịu dàng. Vẻ đẹp này ngày càng chiếm một vị thế trong các cuộc thi và có tiếng nói trong c ộng đồng quốc tế. Việc được mời làm ban giám khảo các cuộc thi quốc tế của Điệp là một trong những dẫn chứng chứng tỏ vị thế đó như thế nào.

Khi đứng ở vị trí ban giám khảo mình mới hiểu hết các khó của người "cầm cân nẩy mực", và có đứng ở vị trí này mình khám phá được những điểm yếu cũng như thế mạnh của từng người để đưa vào vốn sống, làm kinh nghiệm cho bản thân.

Hiện nay Hoàng Điệp đã lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và ca sĩ. Đó là xu hướng của các người đẹp hiện nay hay chị thấy mình thật sự có "tiềm năng"?

Đơn giản thế này thôi, mỗi người nên nắm bắt những cơ hội nếu nó đưa lại cho mình thêm nhận thức, niềm vui, sự sáng tạo cũng như không ngừng vươn lên để hoàn thiện. Trong vai trò diễn viên mình thấy có rất nhiều sự trải nghiệm mà trước đây chưa hề có. Việc thể hiện cảm xúc đa dạng khi hóa thân vào từng vai diễn giúp mình rất nhiều khi trình diễn trên sàn catwalk. Ca hát cũng vậy, trước đây Điệp được một số người cho rằng mình hát khá và Điệp cũng từng tham khảo ý kiến một số nhạc sĩ về giọng hát của mình. Nhìn chung mọi người cũng khen nên mình cũng muốn thử.

Vậy chỉ cần hát khá hay là có thể trở thành ca sĩ?

Không đâu. Để thành một ca sĩ chuyên nghiệp phải hội tụ nhiều yếu tố khác, mình chỉ dám nhận là "người đẹp đi hát" thôi. Người thưởng thức nhạc cũng có nhiều thành phần, nếu là giới trẻ họ thường quan tâm đến nhạc thị trường. Dòng nhạc này nghe không phải là yếu tố chính, mà vũ đạo, phong cách biểu diễn, trang phục, ngoại hình của ca sĩ được họ rất quan tâm. Đó cũng là lợi thế của mình. Hơn nữa, khi đi hát mình cũng nhận được nhiều thứ lắm và mình thấy rất vui vì điều đó.

Cô nàng lắm chiêu hé mở chuyện kín

Biệt danh"cô nàng lắm chiêu" gắn với chị không chỉ nói lên những điều tiếng mà còn thể hiện được bản lĩnh của chị?

Cô nàng lắm chiêu ư? Điệp chưa xứng đáng với điều đó đâu (cười lớn). Ai mà đặt biệt danh đáng sợ như vậy cho Điệp chứ. Chẳng qua trong mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ và mỗi sự kiện mà mình phải thay đổi và có sự quan tâm nhất định tới nó thôi. Còn nếu không có bản lĩnh thì không thể vượt qua những khó khăn trong nghề nghiệp và áp lực từ dư luận xung quanh nghề nhạy cảm này.

Người nổi tiếng thường hay giấu kín chuyện tình cảm cũng như chuyện chia tay với người yêu, nhưng Điệp thì ngược lại. Vì sao vây?

Điệp sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của ba mẹ. 18 tuổi gia nhập vào nghề người mẫu. Chưa đủ từng trải để hiểu việc gì cần nói và việc gì cần im lặng. Điệp chỉ tâm sự những gì đang có với những người quan tâm đến mình thôi. Khi mình hạnh phúc mình nói với mọi người mình hạnh phúc, và khi hạnh phúc không còn mình cũng muốn được chia sẻ để vơi đi nỗi buồn.

Nói vậy, bây giờ đã có kinh nghiệm thì những chuyện đó chị sẽ… im lặng?

Không, mình sẽ vẫn chia sẻ nhưng chỉ vào thời điểm hợp lý thôi. Dẫu sao khi thông báo cho mọi người biết rằng mình đang rất vui và hạnh phúc bên người ấy mà niềm vui ấy được đơm hoa kết trái sẽ hạnh phúc hơn, đúng không?

Thời điểm này thì sao? Và chị quan niệm thế nào về hạnh phúc?

Không phải là chưa đúng thời điểm mà vì hiện nay Điệp chưa có ai để chia sẻ và cũng chưa muốn nghĩ tới chuyện đó. Chị thấy đấy, dạo này Điệp đang khá bận rộn vì vừa tham gia vào các chương trình biểu diễn, vừa đóng phim. Điệp tham gia 3 bộ phim rồi đấy. Tháng 6 này phim Ngoại tình sẽ phát sóng trên VTV3, Điệp cũng đang vào vai chính trong phim Vàng hiện đang bấm máy. Hy vọng diễn xuất của mình sẽ tốt và được mọi người đón nhận cũng như thông cảm nếu có những sai sót.

Nghề người mẫu cũng không tồn tại được lâu, thế hệ đi trước thường tìm cho mình một hướng đi an toàn khi "giải nghệ" Hoàng Điệp thì sao nhỉ?

Mình nghĩ kiến thức thì vô hạn nên không ngừng trau dồi bản thân. Ngoài những lĩnh vực khác đang tham gia đã nói trên hiện Điệp đang học thêm ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM và một số khóa học khác. Có thể sau này với kiến thức đã học, quan hệ và kinh nghiệm bản thân mình sẽ trở thành nhà kinh doanh giỏi cũng nên...

Cảm ơn chị, chúc chị thành công và hạnh phúc.

Hoàng Thanh