Người định kiến gọi Mai Khôi là người đàn bà hư hỏng

Người định kiến gọi Mai Khôi là người đàn bà hư hỏng

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:22
0
Khôi nổi tiếng là người chẳng bao giờ mặc áo ngực... Mới đây, sau một loạt những bài báo về các chân dài đi bán dâm, Mai Khôi là nghệ sĩ đầu tiên dám đứng lên bênh vực họ.

Trong con mắt của Lê Hoàng, Khôi là một người đàn bà trẻ con. Còn Quốc Bảo gọi cô là sự khêu gợi số một của làng nhạc Việt. Nhưng như thế dường như vẫn chưa đủ để nói về Mai Khôi, một cô gái nổi loạn mà ngọt ngào, dịu dàng đến mê hoặc.

Nhân vật - Người định kiến gọi Mai Khôi là người đàn bà hư hỏng

Chưa bao giờ ngừng yêu

Với những người mang nặng định kiến, họ gọi Mai Khôi là người đàn bà hư hỏng, lẳng lơ. Khôi tôn vinh chủ nghĩa thể xác và gọi nó là đỉnh cao của mọi cảm xúc. Âm nhạc của cô vì thế mang đậm màu sắc dục tính. Cô gợi vẻ đẹp của tình ái với những chuyển động và va chạm của cơ thể theo một lối ẩn dụ, tinh tế.

Khôi nổi tiếng là người chẳng bao giờ mặc áo ngực, luôn nói những điều mình nghĩ và thành thật đến hồn nhiên. Mới đây, sau một loạt những bài báo về các chân dài đi bán dâm, Mai Khôi là nghệ sĩ đầu tiên dám đứng lên bênh vực họ. Với Khôi, làm gái là một thứ nghề và nó không đáng để xã hội phải lên án gay gắt đến thế.

"Họ cũng phải đổi máu và nước mắt để mưu sinh trong đời", câu nói quyết liệt ấy của Khôi đã thực sự gây sốc cho những cái đầu vốn bấy lâu vẫn ngự trị trong lối nghĩ phong kiến thuần túy. Số đông ném đá dữ dội và gào tên Khôi để lăng mạ, xúc phạm cô. Mặc kệ tất cả, Khôi vẫn hát, vẫn sống, vẫn yêu trong tuyệt đối ý nghĩ và suy ngẫm độc đáo, mãnh liệt của mình.

Ngoài Quốc Bảo với những năm tháng gắn bó khi mới bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, mối tình của cô và ca sĩ Lê Hiếu cũng từng khiến nhiều người trong giới phải bàn tán xôn xao dù rằng nó khá chóng vánh. Khôi bảo, lí do chia tay của cuộc tình này "lãng xẹt".

"Có lần, chúng tôi chở nhau đi ngoài đường, bị đụng xe, cả hai đều bị xây xước nhẹ. Tôi nghĩ không có chuyện gì lớn nên muốn đi cho xong. Nhưng Lê Hiếu nhất quyết bắt đền cho bằng được, lại còn quát tháo người ta nữa. Sau giây phút đó tự nhiên tôi mất dần cảm xúc với tình yêu. Rồi sự chia tay đến như là một lẽ tất yếu", Mai Khôi hồi tưởng.

Khôi kể về Benjamin Swanton, người bạn trai quốc tịch Úc của cô. Cô gặp Ben trong một chương trình âm nhạc. Anh là giám đốc của một dự án phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới của một tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha. Rồi anh giám đốc và cô ca sĩ phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khôi chạy theo tiếng sét ái tình, cô gạt công việc ở Sài Gòn để theo Ben ra Hà Nội sinh sống. Khôi là vậy, cô không có thói quen đắn đo và đong đếm con tim mình. Dường như mọi lựa chọn của cô đều do cảm xúc dẫn lối.

Khôi nói: "Tôi chưa bao giờ có thể ngừng yêu được, dù chỉ là một phút. Ông trời luôn bắt tôi phải yêu, yêu tha thiết và điên dại". Cái tên Mai Khôi, cá tính đặc biệt và những phát ngôn thẳng thắn của cô đã trở thành một thương hiệu, một hình ảnh không thể tan lẫn trong bất cứ hình ảnh nào.

Nhân vật - Người định kiến gọi Mai Khôi là người đàn bà hư hỏng (Hình 2).

Mai Khôi thời còn mặn nồng với nhạc sĩ Quốc Bảo

Tình yêu không bao giờ có sự chênh lệch

Năm Khôi 18 tuổi, cô nhận lời yêu nhạc sĩ Đức Huy chỉ đơn giản vì quá mê mẩn Khánh Ly, Trịnh Công Sơn, cặp đôi hình mẫu ca - nhạc sĩ từng đi vào huyền thoại âm nhạc Việt Nam. Mai Khôi gọi cuộc tình 5 tháng ngắn ngủi này là mối tình nghệ sĩ. Cô nói vậy bởi những cảm xúc với Đức Huy hoàn toàn là những cảm xúc trong tâm hồn, không hề nhuốm mùi thể xác. Lúc đó, Khôi có thêm một người bạn trai, một mối tình trai gái mà không phải là tình nghệ sĩ như cách cô lí giải. Dù Đức Huy sau này có kết tội Khôi là kẻ dối trá thì Khôi vẫn không bao giờ nghĩ vậy.

"Khôi có thể yêu một lúc nhiều người và "chung thủy" với những cuộc tình đó, theo quan điểm rất riêng của Khôi. Tình nghệ sĩ và tình lứa đôi đều có những ranh giới. Một cô gái chân thành và thông minh sẽ không bao giờ bước qua ranh giới đó", Mai Khôi lí giải một cách dí dỏm.

Mai Khôi có rất nhiều người đàn ông trong đời và rất đông trong số đó là những người đàn ông lớn tuổi. Cô trả lời cho những nghi ngại và đàm tếu của dư luận: "Những người đàn ông lớn tuổi và từng trải rất tuyệt vời. Họ có hiểu biết, kinh nghiệm mà một cô gái trẻ như tôi không có. Tôi tìm thấy ở họ sự vừa vặn với mình, đủ đầy những thứ mình cần. Họ mang lại cho tôi tri thức, sự chín chắn. Còn tôi đem lại sự ồn ào, tươi tắn và cả những thử thách bồng bột của tuổi trẻ. Chẳng bao giờ có sự chênh lệch giữa chúng tôi cả".

Sau Đức Huy, cô đến với Quốc Bảo, người đàn ông viết những khúc tình ca da diết bậc nhất của âm nhạc Việt Nam. Nghe đâu, vì cô mà Quốc Bảo và Đức Huy từng có một cuộc chiến và không nhìn mặt nhau trong một thời gian dài.

Câu chuyện giữa cô với một nhà sưu tập tranh nổi tiếng ở Việt Nam cũng một thời khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn. Tuy nhiên trái với nhiều mối tình khác, với người đàn ông giàu có này, Khôi rất ít tiết lộ hay "khoe khoang" trên báo chí. Bạn bè chỉ biết rằng, thời gian đó, Mai Khôi thực sự là một nữ hoàng, sống trong lâu đài với những châu báu và nhung lụa.

Nhưng rồi một ngày, chính Khôi đã chủ động khước từ sự giàu có đó. Cô ví mình như cánh chim không thể thiếu bầu trời. Khôi đã bay đi bỏ lại cả những đàm tếu, thị phi của dư luận.

Đào Bích

(Còn nữa)