Người dùng hoang mang về xe máy điện số lùi Pega X-Men Plus?

Người dùng hoang mang về xe máy điện số lùi Pega X-Men Plus?

Thứ 4, 24/05/2017 | 14:07
0
Cùng phân phối sản phẩm xe máy điện số lùi X-Men Plus của Pega nhưng các đại lý lại có những lời giải thích khác nhau. Điều này khiến cho người mua hoang mang, liệu xe có được phép đăng kiểm?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, mẫu xe máy điện có khả năng lùi giống như xe ô tô đang được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm. So với các loại xe máy điện, xe đạp điện thông thường, ưu điểm của loại xe này là người dùng không mất quá nhiều sức lực cho việc lùi xe khi di chuyển trên các con phố hay ngõ hẹp, thay vào đó chỉ cần một thao tác là bấm nút và vặn tay ga.

Chỉ cần một cú click chuột với từ khóa “xe máy điện số lùi”, sau vài giây, hàng chục nghìn kết quả được Google đưa ra như tên cơ sở kinh doanh, địa chỉ, giá bán, kèm với đó là những lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn.

Đánh giá - Người dùng hoang mang về xe máy điện số lùi Pega X-Men Plus?

Xe máy điện X-men Plus chức năng số lùi "sang chảnh" như ô tô.

Theo khảo sát của PV báo Người Đưa Tin tại khu vực phố Xã Đàn và Phố Huế, hiện nay có khá nhiều cửa hàng đang kinh doanh loại xe máy điện số lùi này. Trong vai là một người đi mua xe máy điện tại cửa hàng của hãng Pega tại Xã Đàn, PV được một nam nhân viên tư vấn bán hàng tại đây giới thiệu chiếc X-Men Plus 2 – bản cao cấp nhất mới ra mắt.

Sau khi được giới thiệu một loạt tính năng, PV hỏi về chức năng lùi của xe thì được nhân viên nữ tại đây trả lời: “Hiện bên em không có xe nào có chức năng lùi, kể cả các dòng xe mới”?

Khi đặt câu hỏi rằng có nghe về thông tin quảng cáo thì nhận được câu trả lời của 1 nhận viên khác rằng: “Thông tin các anh nghe được là không đúng, hiện hãng chúng em không cung cấp xe nào có chức năng này và cũng không nhận lắp đặt – chế thêm khả năng lùi cho xe bởi cục Đăng kiểm không cho cấp phép đối với chức năng này của xe”.

Tuy nhiên, theo PV báo Người Đưa Tin được biết thì trên website của Pega (www.pega.com.vn) có quảng cáo về chức năng số lùi này. Cụ thể, trên trang web này có dòng quảng cáo: “Duy nhất X-men Plus sở hữu chế độ số lùi như ô tô. Chỉ bằng một nút bấm, chế độ lùi sẽ được khởi động với vận tốc 10 km/h, dễ dàng xuống vỉa hè hay đi ra ngõ mà không cần dắt xe".

Đánh giá - Người dùng hoang mang về xe máy điện số lùi Pega X-Men Plus? (Hình 2).

Dòng quảng cáo chức năng số lùi trên xe máy điện X-men Plus của Pega. (Ảnh chụp màn hình)

Cách đại lý Pega chỉ vài bước chân là một cửa hàng xe máy điện nhập khẩu Đài Loan. Khi được hỏi về loại xe có thể cài số lùi, người bán hàng tại đây nói: "Bên em không kinh doanh loại xe có chức năng như vậy, nếu anh muốn lắp thêm bộ lùi xe thì bên em sẵn sàng lắp miễn phí”.

Tiếp tục tìm đến một đại lý khác của Pega để tìm hiểu (cụ thể là cửa hàng số 352, phố Huế, Hà Nội), tại đây PV báo Người Đưa Tin được nhân viên tư vấn bán hàng niềm nở giới thiệu về chiếc xe máy điện X-Men Plus 2 và khẳng định rằng đây là xe lắp ráp từ nhà sản xuất, được trang bị sẵn chức năng lùi trên xe chứ không phải ‘độ’ thêm chức năng này.

Nam nhân viên tỉ mỉ chỉ dẫn về cách sử dụng chức năng này: “Anh chỉ cần bấm 3 lần vào nút điều khiển màu xanh ở tay lái bên trái xe, thấy hàng đèn (đỏ-vàng-xanh) bên tay lái bên phải của xe nhấp nháy là có thể sử dụng khả năng lùi của xe".

Khi được hỏi về việc đăng kiểm chức năng này, nhân viên cửa hàng tỏ ra lúng túng không trả lời được.

Tại một đại lý khác của Pega trên phố Khâm Thiêm, nhân viên cũng rất nhiệt tình giới thiệu từng chi tiết của chiếc xe từ vận tốc đến chức năng lùi “ sang chảnh” như ô tô.

Như vậy, chỉ cùng một hệ thống phân phối xe điện của Pega, nhưng các đại lý kinh doanh lại có những cách giải thích hoàn toàn trái ngược nhau về loại xe máy điện số lùi này khiến nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu tính năng lùi ở xe máy có đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng và liệu rằng có được cơ quan kiểm duyệt đồng ý cấp phép hay không?

Lê Ngà

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.