Người dùng iPhone 'tố' Google 'lén theo dõi'

Người dùng iPhone 'tố' Google 'lén theo dõi'

Thứ 4, 30/01/2013 | 11:17
0
Hàng chục người sử dụng iPhone tại Anh đã đệ đơn lên tòa án kiện hãng công nghệ tìm kiếm vì cho rằng hãng này đã lén theo dõi hành vi duyệt web trên trình duyệt Safari.

Thông tin trên được tờ The Guardian đưa tin. Theo bản tin này, nhóm khoảng 10 người Anh đã khởi kiện Google vì cho rằng hãng này đã âm thầm theo dõi thói quen trên Internet qua cookies trong trình duyệt Safari. Theo luật sư của hãng luật Olswang (Luân Đôn), đây là lần đầu tiên Google bị đe dọa bởi một nhóm người vì liên quan tới quyền riêng tư tại Anh.

Công nghệ - Người dùng iPhone 'tố' Google 'lén theo dõi'Trong đơn cáo buộc của mình, nguyên đơn kiện Google vi phạm quyền riêng tư, xâm phạm bất hợp pháp, lạm quyền máy tính và vi phạm Đạo luật Bảo vệ dữ liệu năm 1998, đồng thời yêu cầu Google giải trình cách thức hãng sử dụng thông tin bị cáo buộc xâm phạm bất hợp pháp. Ngoài ra, họ muốn biết bao nhiêu dữ liệu đã bị “nhòm ngó” và trong thời gian bao lâu.

The Guardian cho biết, thiệt hại do vụ kiện mang lại có thể lên tới hàng triệu USD vì có khoảng 10 triệu người dùng Anh đang sử dụng sản phẩm Apple và có thể đứng về phía nguyên đơn. Hiện Google vẫn chưa bình luận gì về sự việc này.

Trước đó, vào tháng 11/2012, Google đã bị phạt 22,5 triệu USD trong vụ kiện tương tự.

Khánh Tuân (tổng hợp)

Công việc kinh tởm nhất tại Google: Săn phim sex

Thứ 2, 28/01/2013 | 09:26
Công việc tưởng chừng như rất nhàn hạ và dễ dàng này lại trở thành nỗi ám ảnh khiếp sợ của tất cả những ai đã từng một lần thử qua.

Giải mã việc ông chủ Google sang thăm Triều Tiên

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:07
Theo nhật báo Sankei, Chủ tịch Google, Eric Schmidt (57 tuổi), và cựu Thống đốc bang New Mexico, Bill Richardson (65 tuổi), đã có chuyến thăm “mang tính chất cá nhân” đến Triều Tiên từ ngày 7-10/1 trước khi đặt chân đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Google sản xuất điện thoại 'bí mật'

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:16
Thông tin rò rỉ cho biết, Google đang sản xuất chiếc điện thoại mang tên gọi “xPhone” hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm của Samsung.

Những thất bại của Google trong năm 2012

Chủ nhật, 30/12/2012 | 10:47
Bài viết tổng hợp những thất bại khiến Google phải hứng chịu không ít chỉ trích của báo chí trong năm qua. Hãy cùng xem những thất bại đó là gì?