Người dùng mong đợi điều gì ở iPhone 6

Người dùng mong đợi điều gì ở iPhone 6

Chủ nhật, 22/09/2013 | 10:39
0
iPhone 5S và iPhone 5C rõ ràng là những sản phẩm tốt nhưng chúng vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Bởi vậy vẫn có rất nhiều điều được người tiêu dùng kỳ vọng sẽ xuất hiện trên chiếc điện thoại được phát triển tiếp theo bởi Apple.

iPhone 5S và 5C là bộ đôi điện thoại mới nhất của Apple. So với những chiếc smartphone khác trên thị trường, những chiếc điện thoại đến từ Apple bao giờ cũng là một trong những sản phẩm nổi bật nhất. Tuy nhiên, nổi bật hơn không có nghĩa là hoàn hảo. Và chúng ta hãy cùng điểm lại những thiếu sót của thế hệ iPhone mới hay nói một cách khác là những mong đợi của người dùng với thế hệ điện thoại tiếp theo được phát triển bởi Apple. 

1, Màn hình lớn hơn

Công nghệ - Người dùng mong đợi điều gì ở iPhone 6

Apple là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi vẫn giữ vững được lập trường của mình khi kiên quyết không gia nhập cuộc đua về kích cỡ màn hình trên các thiết bị di động. Bởi vậy, những chiếc iPhone mới của Apple vẫn chỉ sở hữu màn hình 4 inch y hệt như những gì đã từng được thấy trêniPhone 5, chiếc điện thoại ra đời hơn một năm trước đó.

Rõ ràng, việc giữ vững được bản sắc của mình và không chạy theo những cuộc đua về cấu hình hay kích cỡ mà tập trung vào chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm là một sách lược đúng đắn của Apple. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bảo thủ, cứng nhắc và không có sự thay đổi. Với bất kỳ một nhà sản xuất nào, việc nắm bắt được tâm lý người dùng và chiều theo thậm chí là định hướng họ là một điều cực kỳ quan trọng. Khi mà người dùng đã dần quen thuộc với những chiếc Phablet khổ rộng thì việc thay đổi mình để chiều theo thói quen của người sử dụng là điều hết sức nên làm.

Appe không cần phải biến iPhone trở thành một chiếc Phablet, chỉ cần tăng kích cỡ màn hình hình lên một chút (4.5 - 4.7 inch) cũng đã là quá đủ để kéo thêm cho mình một lượng người dùng không nhỏ.

2, NFC

Công nghệ - Người dùng mong đợi điều gì ở iPhone 6 (Hình 2).

Sau Bluetooth thì NFC là công nghệ truyền dẫn không dây dành cho các thiết bị di động mới nhất được người ta phát triển. Tuy nhiên, khi mà rất nhiều những nhà sản xuất các thiết bị di động khác đã tích hợp NFC trên sản phẩm của mình thì Apple vẫn nói không với nó. Rõ ràng, nếu được tích hợp thêm NFC, chiếc điện thoại của Apple sẽ có thêm rất nhiều những công năng hữu dụng như thanh toán di động và kết nối dễ dàng hơn đến các thiết bị phụ trợ khác được phát triển để phù hợp với công nghệ này. Đây là lý do khiến nhiều người hy vọng rằng, NFC sẽ có mặt trên iPhone 6

3, Chống nước

Công nghệ - Người dùng mong đợi điều gì ở iPhone 6 (Hình 3).

Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu trong tay một chiếc iPhone có khả năng chống nước. Với công nghệ ở thời điểm hiện tại, rõ ràng yêu cầu này không phải là một điều gì đó quá xa vời. Và rõ ràng, khi mà có thể chụp những kiểu ảnh ở hồ bơi hay đi lặn biển với một chiếc iPhone mà không phải kèm theo những phụ kiện nặng nề và phức tạp thì người dùng còn có thể đưa ra những đòi hỏi gì nhiều hơn thế.

4, Tích hợp khả năng tự sạc bằng năng lượng mặt trời

Công nghệ - Người dùng mong đợi điều gì ở iPhone 6 (Hình 4).

Dung lượng pin hạn chế luôn là một trong những lý do gây đau đầu các nhà sản xuất, nhất là khi mà các thiết bị di động giờ đây ngày càng có cấu hình cao hơn và cùng với đó là tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Vậy nên, việc một chiếc iPhone tích hợp thêm những tấm pin mặt trời ở mặt sau của máy là một ý tưởng được rất nhiều người ủng hộ.

Cần phải biết rằng, điều này cũng không quá khó khả thi khi mà gần đây đã xuất hiện rất nhiều tin đồn liên quan đến việc Apple đang phát triển các tấm pin mặt trời cho iPhone 6. Mới đây, Apple có một bằng sáng chế miêu tả màn hình iPhone có thể hoạt động như một tấm sạc năng lượng mặt trời và Apple cũng đã đăng khá nhiều tin tuyển dụng những kỹ sư có kinh nghiệm về công nghiệp năng lượng tái tạo mà cụ thể hơn là năng lượng mặt trời.

Đài Trang

iMovie của Apple bất ngờ hỗ trợ... iPhone 6

Thứ 2, 09/09/2013 | 15:00
Thông tin hiển thị trên kho ứng dụng App Store.

Ngỡ ngàng với iPhone 6: Đẹp từ trong ý tưởng

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:30
Không phải ngẫu nhiên mà chiếc điện thoại của Apple lại có số lượng fan hâm mộ đông đảo đến như vậy.

Chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo của iPhone 6

Thứ 6, 26/07/2013 | 07:47
Sẽ thật tuyệt vời nếu iPhone 6 có khả năng “biến hình” nhanh chóng thành một chiếc phablet hay tablet.

Những tiên đoán về iPhone 6

Thứ 4, 24/04/2013 | 16:24
Tờ tạp chí T3 tin rằng iPhone 6 sẽ được ứng dụng ý tưởng màn hình bao quanh.

iPhone 6 mang phong cách của iPad Mini?

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:34
Hiện chưa có nhiều thông tin về kiểu dáng của iPhone thế hệ mới, nhưng chuyên gia đồ họa Martin Hajek của trang NWE đã hình dung sản phẩm này sẽ thừa hưởng phong cách thiết kế của iPad Mini.

'Lộ' thiết kế iPhone 6 với nút Home nằm bên cạnh máy

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:19
Nhà thiết kế đồ họa Peter Zigich mới đây đã tung ra phiên bản iPhone 6, iPhone Mini cùng iPhone Math của mình với nhiều tính năng rất độc đáo.