Người già đua nhau đeo vòng đá chữa bệnh, trừ tà

Người già đua nhau đeo vòng đá chữa bệnh, trừ tà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
(Nguoiduatin.vn ) Thời gian qua, trên các trang mạng, cùng với đội ngũ nhân viên tiếp thị tận nhà, sản phẩm vòng đá chữa bệnh đã "làm mưa, làm gió" thị trường. Sự thực thì "đá chữa bệnh" có công dụng trừ tà ma, xua đuổi ám khí trong nhà như quảng cáo không?

Vòng chữa bệnh... tư tưởng

Bà Trần Thị Hoàn (63 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) tham gia câu lạc bộ dưỡng sinh đều đặn. Thế nhưng, bà vẫn mắc một số bệnh như khớp, tiền đình... những bệnh hầu như người già nào cũng mắc phải. Bà Hoàn được bà bạn tên Nga, có con gái bán vòng đá chữa bệnh mách: "Tôi đeo tràng hạt này vào cổ, khỏi bệnh hô hấp từ lâu. Bà thấy tôi khỏe lên chưa, béo trắng ra đây này". Cứ thế, bà Nga rỉ tai hầu hết những thành viên tham gia trong câu lạc bộ và ông bà nào cũng thử mua, đeo xem có giảm được bệnh không. Bà Hoàn tâm sự: "Tôi là cán bộ về hưu, có lương hưu lại được con cháu biếu tiền nên vài trăm nghìn chứ vài triệu cũng có thể mua được, miễn là vòng đó làm cho khớp cổ của tôi đỡ đau."

Sau 1 tháng đeo tràng hạt, bà Hoàng Thị Mỵ (67 tuổi), ở Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm, Hà Nội cho rằng "ngoài công dụng chữa bệnh, vòng đá còn có tác dụng xua đuổi tà ma". Bà Mỵ cho biết: "Trước đây, đêm ngủ, tôi hay mơ thấy ác mộng, thấy ma. Từ ngày đeo vòng đá phong thủy, tôi không mơ thấy ma nữa, giấc ngủ ngon, sâu hơn rất nhiều." Bà Mỵ bộc bạch, giấc mơ làm tôi sợ. Sáng ra, cứ buồn bực khắp người, không dám nói với con, cháu vì sợ chúng lo lắng, tôi cáu gắt với ông ấy cùng người giúp việc, với đứa cháu gái. Có lần, sợ quá, suy đi nghĩ lại, nghĩ rằng, nếu không báo với con, nhỡ có chuyện... thì ân hận.

Thế là trưa ngày thứ 2, tôi bắt vợ chồng con trai, con gái về ăn cơm trưa bằng được. Chả là, đêm hôm trước, tôi mơ 2 đứa bị ám hại, bị giết chết rồi có kẻ cướp xe ô tô, vứt xác xuống sông, nhiều ngày sau mới tìm thấy xác... Từ nhà tôi ở đến cơ quan các con xa cả chục km nhưng tôi vẫn bắt con về ăn trưa, dù sáng ra, chúng nghĩ nhà không có chuyện gì. Ăn cơm xong, tôi nói chuyện giấc mơ, con trai và con gái bảo: "Chúng con tưởng chuyện gì, làm xong, vội về ngay... Giấc mơ chỉ là giấc mơ thôi, mẹ đừng lo nghĩ gì".

Pháp luật - Người già đua nhau đeo vòng đá chữa bệnh, trừ tà

Những loại vòng đá như thế này được bày bán đầy ở cả những vỉa hè, khu chợ...

Bà Nguyễn Thị Lai (68 tuổi) ở Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) mua tràng đá hạt khác với mục đích của bà Hoàn và bà Mỵ. Con trai bà Lai là giám đốc một công ty tư nhân nghe bảo là cũng tầm cỡ. Thế nhưng, thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh có vẻ trầm lắng, chẳng biết, nghe ai đó mách, bà Lai quyết định giúp con trai bằng việc mua vòng đá phong thủy.

Có bao nhiêu tiền lương, tiền dành dụm từ trước, bà Lai mua hết vòng đá phong thủy về trấn yểm trong nhà. Theo thầy phong thủy phán, nhà bà phải trấn yểm bằng vòng và viên đá thạch anh đen tuyền và trắng trong thì công việc kinh doanh của con trai sẽ hanh thông trở lại. Vòng tràng hạt treo ngay đầu giường ngủ của con trai, 4 viên đá chôn ở 4 góc nhà... Bà Lai răm rắp làm theo. Tổng số tiền mà bà Lai chi ra để mong con trai hanh thông trong làm ăn lên tới 180 triệu đồng.

Thời gian đầu, bà Hoàn, bà Mỵ, bà Lai đều khen nức nở vòng tràng hạt phong thủy, làm cuộc sống của các bà dễ chịu hơn. Có thể, vòng tràng hạt ấy có tác dụng chữa bệnh... tư tưởng cho những người đang gặp những khó khăn nhất định trong cuộc sống, trên thực tế, không phải vậy.

Vòng đá phong thủy - không đơn giản

Trên trang web vatphamphongthuy, người ta giới thiệu rất nhiều loại đá hình các loại con, tượng... được quảng cáo là mua về nhà hoặc đeo vào người sẽ vượng tài, tăng lộc, sức khỏe, niềm tin vào cuộc sống. Nhiều trang web bán hàng còn giới thiệu đá thạch anh như bảo vật, xua đi tất cả những tà khí, khó khăn để có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Đó là "thạch anh truyền khí từ trường, không những bảo hộ gia trung, tránh tà, mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà, đem lại nhiều may mắn. Đá thạch anh đen có tác dụng hóa xung giải sát, ngoài ra còn có thể tích phú, tích lộc...

Trong khoa học, thạch anh có tên là silic dioxit, độ cứng 7, tỷ trọng 2,76g/cm3. Các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh thạch anh có từ trường cao nên giúp tăng vượng khí khi đặt trong nhà, giúp gia chủ làm ăn thịnh vượng, an khang. Hiện nay, có khá nhiều loại thạch anh được bày bán trên thị trường, nhưng có 5 loại phổ biến là trắng, tím, phù dung, đen và lưu ly. Thạch anh trắng được dùng nhiều nhất trong phong thủy công trình bởi nó chứa năng lượng lớn, trường khí mạnh dao động lên đến hàng triệu lần/m3. Đá thạch anh hiện có thể được ứng dụng trong phong thủy ở hai khía cạnh là trấn trạch bên ngoài sân vườn và hỗ trợ trong nhà...

Theo lý giải của ông Lê Mạnh Tuấn, nhà sưu tầm đá nổi tiếng ở Việt Nam, thì từ lâu, người phương Đông đã sử dụng đá phong thủy nhằm giảm bớt những yếu tố tiêu cực trong môi trường sống. Điều này là cần thiết. Xưa kia, vua chúa và những người quyền quý thường đeo các loại ngọc trên người. Đó không đơn thuần là những vật quý, mà còn do đá có từ trường, khi để gần cơ thể, từ trường này tác động đến hệ kinh lạc của con người, nếu sử dụng đúng, sẽ có tác dụng bổ trợ sức khỏe.

Ông Tuấn cũng khẳng định: Dùng đá phong thủy như thế nào là một vấn đề vô cùng phức tạp. Không phải ai đeo vòng thạch anh cũng chữa được bệnh, gia đình nào trấn yểm cũng xua đuổi được tà khí. Mỗi một loại đá khác nhau, ngoài căn cứ vào cơ địa của con người, còn phải căn cứ vào điều kiện môi trường của ngày hôm đó. Nếu sử dụng không đúng, khả năng đá phong thủy phản tác dụng rất cao. Nhiều người nói, đá thạch anh tím có đa tác dụng đối với người sở hữu nó. Ông đưa ra dẫn chứng: Người mệnh Hỏa, nhưng sinh vào tháng Thủy, ngày Thổ, thì phải đặt cả 3 yếu tố trên để đặt đá. Nếu chỉ lấy mệnh Hỏa đặt đá, sẽ không đem đến tác dụng mà có thể còn phản tác dụng. Giải bài toán Hỏa - Thủy - Thổ như thế nào, không đơn giản.

Quan niệm của văn hóa phương Đông, trong phúc có họa, trong biến có an, đấy cũng là yếu tố cần quan tâm khi sử dụng đá phong thủy. Cũng theo ông Tuấn, muốn sử dụng đá phong thủy tốt, cần phải là người am hiểu về khoa học tự nhiên, để hiểu được mỗi loại đá được cấu tạo từ những thành phần gì; có kiến thức về Kinh dịch, về thuyết âm dương ngũ hành...

Tin quảng cáo dễ tiền mất tật mang

Ông Tuấn khẳng định: Người cao tuổi đeo vòng đá, tràng hạt chẳng qua chỉ là đeo cho đẹp. Hãy dùng nó như một thứ trang sức bình thường. Nếu nghe theo lời quảng cáo mong có tác dụng chữa bệnh này, khác, rất dễ rơi vào vòng xoáy tiền mất, tật mang.

Lê Anh


Cùng chuyên mục

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.