Người giàu chi ‘núi tiền’ sắm đồ phong thủy, họa ùn ùn vào nhà

Người giàu chi ‘núi tiền’ sắm đồ phong thủy, họa ùn ùn vào nhà

Thứ 4, 04/01/2017 | 09:29
0
Tến đến, nhiều người giàu có chi cả “núi” tiền để mua về những món đồ phong thủy để cầu tài lộc, giàu sang... cho năm mới. Tuy nhiên, chơi phong thủy sai cách, họa đến bất ngờ.

Đua nhau mua vật phẩm phong thủy cầu tài lộc

Trong thế giới của những người giàu có dường như đang có một cuộc đua ngầm về sự chịu chơi dù chẳng ai nói ra. Người thì cho rằng, làm ra tiền thì phải biết hưởng thụ và phải sắm được món đồ độc đáo, hợp với phong thủy thì mới mong làm ăn phát đạt. Có người săn cho kỳ được món đồ cũng chỉ vì cái thú chơi hay “con gà tức nhau tiếng gáy”.

Theo ghi nhận của PV, hiện trên thị trường, dòng bánh có tên Golden Fruit Pound Cake phủ vàng thật đang được nhiều người săn lùng. Mỗi chiếc bánh có trọng lượng 470 gam, được đóng gói cẩn thận trong bao bì sang trọng. Giá của các món bánh phủ vàng dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng/hộp.

Xã hội - Người giàu chi ‘núi tiền’ sắm đồ phong thủy, họa ùn ùn vào nhà

 Bánh phủ vàng mang ý nghĩa giàu sang, sung túc (Ảnh VNE).

Để sản xuất loại bánh này, 90% nguyên liệu đều nhập từ nước ngoài. Ngay cả bao bì cũng được nhập từ Nhật Bản để giúp bánh có thể giữ được chất lượng tốt trong vòng một tháng mà không dùng chất bảo quản. Riêng 100% vàng thật được nhập từ Pháp.

Loại bánh này không phải là những vật phẩm phong thủy nhưng với nhiều người nó mang ý nghĩa giàu sang, sung túc và khẳng định đẳng cấp nên thu hút rất nhiều gia tình lắm tiền, nhiều của.

Không chỉ riêng dòng bánh phủ vàng được nhiều người “săn” mà linh vật gà mạ vàng cũng đang hút khách. Theo chia sẻ của một đại diện chế tác vàng ở Hà Nội, năm nay, tượng gà mạ vàng của đơn vị này có tên Đại Kim Kê được bán với giá cao nhất 35 triệu đồng, được đúc bằng đồng, bên ngoài mạ vàng ròng với chiều cao 43cm.

Theo nhà chế tác, toàn bộ các mẫu tượng sau khi được mạ vàng thật sẽ được phủ thêm một lớp sơn Nano để giúp cho bề mặt có độ bền cao, tránh các tác động cơ học làm mòn lớp vàng.

Xã hội - Người giàu chi ‘núi tiền’ sắm đồ phong thủy, họa ùn ùn vào nhà (Hình 2).

 Linh vật gà mạ vàng được nhiều người đặt hàng dù giá đắt đỏ (Ảnh minh họa).

Anh Nguyễn Minh Tuấn- Giám đốc công ty phụ tùng ô tô (Lê Trọng Tấn, Hà Nội) là người rất đam mê đá cảnh. Để khoe với bạn bè ngày tết, đanh đã chi hàng tỷ đồng để tậu về một bức tranh đá tuyệt đẹp hình cá chép- biểu tượng của sự may mắn và anh coi đó như "cuộc tìm kiếm nhân duyên". Thậm chí, anh này còn chi cả vài tỷ đồng mua bộ bàn ghế gỗ ngọc am để cho hợp phong thủy.

Trong giới kinh doanh bất động sản săn quà “độc” tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) có tên “"Kỳ Linh Đinh Dậu - Kim Kê đón tài lộc"”. Món quà khủng này được “thửa” riêng, ngoài nguyên liệu là gốm bên trong, phía bên ngoài sẽ được mạ một lớp vàng quý giá lên đến 30 triệu đồng. Theo quan niệm gà trống mang đủ năm đức tính của người quân tử: Văn - Vũ - Dũng - Nhân - Tín. Gà trống vàng đứng trên đống tiền sẽ mang đến thịnh vượng, tài lộc trong năm 2017 cho gia chủ.

Loại già đen Indonesia đắt nhất thế giới được các đại gia săn tìm đón tết Đinh Dậu 2017. Với những con nhân giống thành công, đến giai đoạn trưởng thành, có giá khoảng 12 triệu đồng. Hiện chỉ có một vài người chơi chim cảnh có điều kiện mới có thể sở hữu giống gà này do số lượng có hạn. Ở bên Indonesia, người ta dùng gà đen trong các dịp lễ giải hạn, lễ trữ tà, cầu may, cầu mưa. Một giống gà khác đó là Onagadori gốc Nhật Bản đạt độ dài đuôi tối đa lên đến 7m có giá từ hàng triệu đến 65 triệu đồng/cặp.  

Không hiểu về phong thủy, cẩn thận rước họa

Trao đổi với PV, TS.Trần Đức Thịnh- Bộ môn Cận tâm lý- Trung tâm Tiềm năng con người nhận định: “Hiện nay, giới đại gia rộ mốt chi tiền tỷ để sắm những món đồ hợp phong thủy vừa để chơi tết vừa để “rinh” tài lộc cho năm mới”.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cảnh báo, nhiều người không hiểu về phong thủy, chỉ nghĩ đơn giản, có tiền là sưu tầm nhiều đồ phong thủy trong nhà sẽ may mắn, tài lộc... Điều đó hoàn toàn không đúng bởi mua đồ phong thủy mà không đúng mệnh, đúng tuổi, đặt không đúng chỗ thì chẳng khác nào tự rước họa vào nhà, tài lộc “đội nón” ra đi.

Xã hội - Người giàu chi ‘núi tiền’ sắm đồ phong thủy, họa ùn ùn vào nhà (Hình 3).

 Ts.Trần Đức Thịnh- Bộ môn Cận tâm lý- Trung tâm Tiềm năng con người  (Ảnh Hương Lan).

“Khi có người giàu lên do biết cách làm ăn, sản xuất, kinh doanh… thì đó là những sự giàu có rất đáng tự hào. Một số những người phất lên nhờ làm ăn bất chính, tham nhũng mà trở nên giàu có. Với những người đó, dùng tiền bất chính để làm phong thủy sẽ phản tác dụng”, TS.Thịnh nói.

Nhận định về thú chơi phong thủy, chi “núi tiền” để cầu tài lộc, các chuyên gia nhận định, những người giàu có trên thế giới đều có tính tiết kiệm nhưng người Việt lại không. Và đây chính là điểm khác biệt giữa người giàu Việt Nam và các nước phát triển. Nhiều trường hợp tiêu tiền một cách lãng phí chẳng qua chỉ là trưởng giả học làm sang, có tiền nhưng không biết tận dụng lại ném tiền qua cửa sổ. 

N.Giang- Phương Vũ

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!