Người Hà Nội cũng đua nhau chạy bão

Người Hà Nội cũng đua nhau chạy bão

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Mặc dù chưa đến giờ tan ca, nhưng lo sợ chiều tối và đêm nay bão sẽ đổ bộ về Thủ đô nên trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội cảnh tắc đường, kẹt xe đã đến sớm hơn bình thường.

Từ các công sở, trường học, bến xe... từng dòng người đổ về những con đường nhỏ. Mỗi người một hoàn cảnh, một cuộc đời, một nhiệm vụ khác nhau nhưng trên khuôn mặt họ không dấu được sự lo âu – nỗi lo về cơn bão sắp đổ bộ vào Hà Nội.

Nhịp sống - Người Hà Nội cũng đua nhau chạy bão

Chị Lê Phương Lan (Xuân La – Hà Nội) vội vã nói: “Bình thường phải 5 giờ 30 chiều tôi mới hết giờ làm và phải 6h mới đi đón con, nhưng lo sợ bão nên chiều nay phải tôi xin phép cơ quan cho về sớm để đi đón cháu".

Không may mắn như chị Lan, Chị Đặng Phương Nhung (Xuân Đỉnh – Từ Liêm) cho biết: “Xin về sớm mãi mà công ty không cho, đành phải xin mang việc về nhà để đêm làm bù. Bão nghe đâu còn kéo dài, mà tôi lại một thân một mình nuôi con. Nhưng dù sao về sớm được là may rồi, chứ chờ đến giờ tan tầm thì chắc hai mẹ con "tắm" trong mưa bão mất”.

Chỉ còn khoảng hơn 1h nữa sẽ đến giờ tan ca, số lượng người và xe cộ đổ ra đường sẽ tăng lên đột biến. Người tham gia giao thông nên làm chủ tốc độ, đừng vì tâm lý chạy bão mà phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho mình và người khác.

Nhịp sống - Người Hà Nội cũng đua nhau chạy bão (Hình 2).

Nhịp sống - Người Hà Nội cũng đua nhau chạy bão (Hình 3).

Nhịp sống - Người Hà Nội cũng đua nhau chạy bão (Hình 4).

Tham gia giao thông với tâm lý chạy bão tiềm ẩn đầy nguy hiểm

Vũ Công Trình


Tag: Hà Nội