Người Hà Nội nhộn nhịp mua hàng mã, cá chép cúng ông Công ông Táo

Người Hà Nội nhộn nhịp mua hàng mã, cá chép cúng ông Công ông Táo

Chủ nhật, 31/01/2016 | 09:19
0
Ngày 23 tháng Chạp hàng năm là ngày cúng ông Công ông Táo về chầu trời, chính bởi vậy từ ngày hôm trước nhiều gia đình đã lựa chọn cho mình những món đồ để tiễn ông Công ông Táo về chầu trời.

Ngày mai mới là ngày chính thức để tiễn ông Công ông Táo về chầu trời, nhưng từ hôm nay (22/12 âm lịch) nhiều gia đình sống ở Làng Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra chợ để lựa chọn cho mình những đồ lễ cần thiết để Cúng ông Công ông Táo.

Xã hội - Người Hà Nội nhộn nhịp mua hàng mã, cá chép cúng ông Công ông Táo

Hàng mã đắt khách mỗi dịp Tết ông Công ông Táo đến.

Theo khảo sát của PV Báo Người Đưa Tin tại chợ Phú Đô, các mặt hàng như hoa quả, cành đào, đồ hàng mã và cá chép là những những mặt hàng đắt khách.

Nhiều người đi chợ mua ông Công ông Táo được làm từ giấy để tiễn ông về chầu trời, bà Hương (tiểu thương) bán hàng mã cho hay: “Hôm nay lượng khách đổ về mua đồ đông từ sáng, tôi bán luôn tay luôn chân, mỗi một túi ông Công ông Táo gia đình tôi bán với giá 25 ngàn/1 bộ”.

Xã hội - Người Hà Nội nhộn nhịp mua hàng mã, cá chép cúng ông Công ông Táo (Hình 2).

Đủ các mặt hàng phục vụ khách.

Theo quan sát của PV đa phần những người mua đồ này là chị em phụ nữ, ai cũng tranh thủ tìm cho mình những bộ đồ ưng ý nhất.

Chị Hòa (ở gần chợ) cho biết: “Nhẽ ra mai mới đến ngày cúng ông Công ông Táo nhưng vì hôm nay cuối tuần nên gia đình quyết định làm luôn, cũng là dịp để cả gia đình được ngồi quây quần bên nhau trong những ngày cuối năm”.

Đi một vòng quanh chợ để tìm kiếm cá chép, nhưng tại đây chỉ có hai hàng và giá cả không chênh lệch nhau là mấy. Giá trung bình của một con cá chép đỏ là 10 ngàn/1 con và mua cả bộ 3 con là 25 ngàn.

Xã hội - Người Hà Nội nhộn nhịp mua hàng mã, cá chép cúng ông Công ông Táo (Hình 3).

Xã hội - Người Hà Nội nhộn nhịp mua hàng mã, cá chép cúng ông Công ông Táo (Hình 4).

Những chậu cá chép đỏ được bày bán với giá 25 ngàn/3 con.

Một tiểu thương bán cá tại chợ cho hay: “Cá chép đỏ mới mang về nên chưa bán được mấy nhưng chắc lát họ sẽ ra mua vì mọi năm cũng bán được cá vào ngày này”.<

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.