Người Hà Nội 'sợ khiếp vía' với những nỗi buồn muôn thuở ngày Tết

Người Hà Nội 'sợ khiếp vía' với những nỗi buồn muôn thuở ngày Tết

Thứ 5, 11/02/2016 | 06:31
0
Tết với người Hà Nội chỉ có những đứa trẻ thích thú với không khí ngày Tết. Còn lại, ngày Tết lại là nỗi khiếp sợ của người lớn vì đủ thứ phiền phức.

Buồn vì... tiền

Nếu một gia đình muốn có một ngày Tết thật tươm tất thì việc đầu tiên là phải có nhiều tiền. Bắt đầu từ ngày 23/12 (âm lịch), người người, nhà nhà đã phải rục rịch đi sắm Tết. Ít thì răm ba triệu, nhiều thì không biết bao nhiêu tiền có thể kể hết.

Không khí "đúng chuẩn" ngày tết là phải có cành đào, quất, mai hoặc những loài cây cảnh đặc chưng của ngày Tết. Tuy nhiên, giá của chúng không phải là rẻ để mua về vì chỉ sau vài ngày là đem vứt đi. Ngoài ra, đủ thứ tiền từ trên trời rơi xuống nào là tiền bánh kẹo, tiền sắm sửa quần áo, tiền đồ ăn dự trữ ngày Tết,...

Đặc biệt, nhiều gia đình phải "đau đầu" khi nghĩ đến tiền "lì xì" cho họ hàng, sếp... Thay vì mừng mấy đồng tiền lẻ tượng trưng trong những bao lì xì đỏ để lấy may thì phong tục ấy, hiện nay lại biến tướng thành cách để thể hiện bản thân. Không thì cũng sợ xấu hổ với người khác.

Chuyện gia đình chị Dung (Ngũ Xã) cũng đang trong tình trạng "chết vì sĩ". Chẳng là, vợ chồng chị thống nhất Tết năm nay để ra vài triệu để lì xì cho mọi người. Những người "đặc biệt" quan trọng như sếp, bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ đều đã xong xuôi. Còn lại, mỗi lì xì đỏ chị Dung để vào đó 50.000 đồng để mừng cho đám lít nhít.

Đời sống - Người Hà Nội 'sợ khiếp vía' với những nỗi buồn muôn thuở ngày Tết

Nhiều gia đình phải "đau đầu" khi nghĩ đến tiền "lì xì" cho họ hàng, sếp... Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, một lần có chị bạn đến chúc Tết, chị này rất sộp liền mừng ngay con chị Dung một tờ 500.000 đồng mới cóng. Sợ xấu hổ vì số tiền của mình ít, chị Dung lại móc ra thêm vài tờ nữa để đỡ ngại.

Cũng may, con chị Dung còn nhỏ nên tiền mừng của con, bố mẹ lấy hết để bù vào số tiền thâm hụt. Còn với những gia đình có con đang ở độ tuổi thành niên hay lớn hơn chút nữa thì còn lâu mới dỗ được chúng đưa tiền mừng tuổi giống như khi còn nhỏ.

Cô Hoàn (Lò Đúc) thờ

Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....