Người hâm mộ Tây Ban Nha ngày càng ghét Real Madrid

Người hâm mộ Tây Ban Nha ngày càng ghét Real Madrid

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:30
0
Theo một cuộc khảo sát định kỳ của Ikerfel, dưới triều đại Jose Mourinho, Real Madrid ngày càng bị “mất điểm” trong mắt người hâm mộ. Trong khi đó, Barcelona vẫn là đội bóng được nhiều người hâm mộ dành cho nhiều cảm tình nhất.

Barcelona vẫn là đội bóng được yêu thích nhất trong khi Real Madrid lại là đội bóng bị ghét nhất tại La Liga. Tồi tệ hơn nữa là số lượng người hâm mộ không có cảm tình với “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” ngày càng gia tăng. Đây là kết quả của cuộc khảo sát do công tu Ikerfel tổ chức với đối tượng là 20 đội bóng tham dự La Liga và 22 đội bóng tham dự Segunda. Số lượng người hâm mộ có ác cảm với Real Madrid nhiều hơn Barcelona tới 15%, tăng 4% so với cuộc khảo sát mà Ikerfel đã thực hiện hồi tháng 10 năm 2011.

Bóng đá Quốc tế - Người hâm mộ Tây Ban Nha ngày càng ghét Real Madrid
Kết quả khảo sát mà Ikerfel đưa ra

Cách khảo sát của Ikerfel là chọn ra 70 người hâm mộ tại mỗi đội bóng đang tham dự La Liga và Segunda (riêng trường hợp của Real Madrid có 100 người hâm mộ). Quá trình khảo sát đội bóng được yêu thích nhất và đội bóng bị ghét nhất được tiến hành riêng rẽ, mỗi người hâm mộ chọn ra 3 đội bóng mà họ có thiện cảm nhất (kể cả đội bóng mà của họ) cũng như có ác cảm nhất. Kết quả của cuộc khảo sát tìm ra đội bóng được yêu thích nhất cho thấy Barcelona vẫn là đội dẫn đầu.

Cụ thể có đến 41% số lượng người hâm mộ tham gia khảo sát có thiện cảm với Barcelona trong khi chỉ có 34% có thiện cảm với Real Madrid. Như vậy, khoảng cách giữa số lượng người hâm mộ có thiện cảm với Barcelona so với Real Madrid là 7%, tương tự kết quả thu được của cuộc khảo sát vào năm 2011. Atletico Madrid với những thành công vang dội đã đạt được trong những năm qua cũng gây được ấn tượng tốt với người hâm mộ khi xếp thứ 3 trong danh sách những đội bóng được yêu thích nhất tại La Liga với 21% số phiếu bình chọn.

Xếp sau Atletico là Athletic Bilbao (18%) và Real Betis (14%) trong khi đó Valencia xuống dốc thảm hại. Vì việc rơi vào khủng hoảng kinh tế và buộc phải bán một loạt ngôi sao sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha trong những năm gần đây (Villa, Silva, Mata…), đội chủ sân Mestalla không còn được nhiều người hâm mộ dành cảm tình. Bằng chứng là trong cuộc khảo sát năm 2011, Los Che xếp ở vị trí thứ 4 với 18% số phiếu bình chọn thì kết quả cuộc khảo sát mới nhất họ xếp tận vị trí thứ 6 chỉ với 13% số phiếu bình chọn.

Trong khi đó, kết quả của cuộc khảo sát đội bóng gây nhiều ác cảm nhất tại La Liga thì Real Madrid lại chính là đội dẫn đầu. Cụ thể cái tên Real Madrid xuất hiện trong 55% số những phiếu bình chọn 3 đội bóng bị ghét nhất mà người hâm mộ đưa ra (trong năm 2011 con số này là 51%). Barcelona cũng chính là đội xếp thứ hai trong cuộc khảo sát đội bóng gây nhiều ác cảm nhất tại La Liga với 40% số phiếu bình chọn, ngang bằng với cuộc khảo sát cách đây 2 năm.

Từ những lá phiếu thu thập được của cuộc khảo sát này, Ikerfel cũng đưa ra kết luận những culé “cực đoan” hơn so với những madridista khi nhận xét về đại kình địch, bằng chứng là 88% số phiếu bầu đội bóng đáng ghét nhất của các madridista có tên Barcelona trong khi con số tương tự từ các culé lên tới 94%. Theo tờ AS nhận định thì việc Real Madrid mất điểm trong mắt người hâm mộ chủ yếu là do đội bóng đã trình diễn một thứ bóng đá phản cảm dưới triều đại Mourinho.

Ngoài ra, tờ nhật báo hàng đầu Tây Ba Nha này kỳ vọng hình ảnh của Real Madrid sẽ được cải thiện đáng kể dưới triều đại của tân HLV Carlo Ancelotti, người ưa thích sử dụng lối chơi tấn công cũng như có quan điểm trọng dụng những cầu thủ bản địa.

Theo Dân trí

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tân 'phu nhân' của Carlo Ancelotti gây sốt ở Real Madrid

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:26
Marian chưa kết hôn với Carlo Ancelotti nhưng báo chí Madrid vẫn gọi bà là “phu nhân” bởi mức độ gắn bó trong hơn 1 năm qua cũng như cái nắm tay thật chặt của hai người trong lễ ra mắt tại Bernabeu.

Real Madrid quyết tâm giữ chân Ronaldo

Thứ 4, 19/06/2013 | 07:25
BLĐ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang lên kế hoạch để giữ chân ngôi sao số một của đội bóng là Cristiano Ronaldo…

Real Madrid chấp thuận 'chuộc' Ancelotti với giá 4 triệu euro

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:30
Theo tờ L’Equipe đưa tin, Carlo Ancelotti có thể sẽ không còn là người dẫn dắt PSG trong một vài ngày tới khi Real Madrid đã chấp thuận chi ra 4 triệu euro để mua lại hợp đồng của chiến lược gia người Italia.

Real Madrid: Bao nhiêu tiền mới đủ, Ronaldo?

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:35
Trước khi tính đến chuyện chiêu mộ các ngôi sao mới trong mùa Hè này, công việc đầu tiên của chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự là phải giữ chân được Cristiano Ronaldo. Nhưng cho đến thời điểm này, tiến trình đàm phán vẫn rơi vào bế tắc mà nguyên nhân chính vẫn chỉ nằm ở vấn đề "đầu tiên - tiền đâu".

Tham vọng Real Madrid: Hàng công khủng với Ronaldo, Bale và Suarez

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:03
Cùng là những ngôi sao hàng đầu thế giới, cùng là những sát thủ được pha trộn giữa tài năng và chất quái kiệt, hãy tưởng tượng, nếu Real Madrid cùng lúc sở hữu Ronaldo, Bale và Suarez, hàng công của họ sẽ trở nên đáng sợ đến nhường nào?

Inter, Juventus, Real Madrid sẽ cùng nhau sang Mỹ du đấu

Thứ 5, 18/04/2013 | 08:33
Đó là tiết lộ từ giám đốc điều hành của Inter, ông Marco Fassone.

Sahin đủ điều kiện đối đầu Real Madrid ở bán kết Champions League

Thứ 3, 16/04/2013 | 08:53
Tiền vệ Nuri Sahin sẽ được phép ra sân trong màu áo Borussia Dortmund khi đội bóng Đức đối đầu Real Madrid tại Bán kết Champions League sắp tới.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.