'Người không chân' chi 7 tỷ đồng thuê chuyên gia pháp y từ Mỹ

'Người không chân' chi 7 tỷ đồng thuê chuyên gia pháp y từ Mỹ

Thứ 5, 03/10/2013 | 20:11
0
Với nỗ lực chứng minh cái chết của bạn gái chỉ là do tai nạn, VĐV khuyết tật Oscar Pistorius đổ khoản tiền lớn để tìm chứng cứ có lợi cho mình.

Người phát ngôn của Oscar Pistorius là Anneliese Burgess khẳng định: “Tôi có thể xác nhận rằng một nhóm chuyên gia pháp y ở Mỹ đang ở Nam Phi để cùng các luật sư, chuyên gia bảo vệ cho Pistorius. Chúng tôi muốn có những bằng chứng chi tiết hơn nữa, đặc biệt ở hiện trường để đối chất tại tòa”.

Lạ & Cười - 'Người không chân' chi 7 tỷ đồng thuê chuyên gia pháp y từ Mỹ

Nhiệm vụ của nhóm chuyên gia pháp y này là tìm ra những bằng chứng cho thấy Pistorius không cố tình bắn bạn gái ở nhà riêng. Để đạt được mục đích này, Pistorius phải chi ra số tiền hơn 200.000 bảng Anh, tương đương với khoảng 6,9 tỷ đồng. Anh cũng phải bán một ngôi nhà và tỷ lệ góp vốn của một con ngựa đua để có tiền chi cho nhóm chuyên gia này.

Đây mới chỉ là một phần thiệt hại của Pistorius sau nghi án giết bạn gái trong ngôi nhà ở Pretoria (Nam Phi). Vận động viên từng giành 6 HC vàng Paralympic này đã đánh mất hình ảnh trong mắt người hâm mộ và bị các nhà tài trợ lớn như Nike, Oakley hủy hợp đồng. Anh cũng phải mất rất nhiều tiền để được bảo lãnh tại ngoại.

Hiện nay, Pistorius đang trong quá trình tại ngoại chờ phiên tòa diễn ra vào tháng 3/2014. Trong phiên điều trần gần đây, dựa trên những chứng cứ và lời khai của nhân chứng, công tố viên giữ nguyên quan điểm buộc tội Pistorius cố tình bắn bạn gái sau một cuộc cãi vã. Luật sư của Pistorius thì khẳng định rằng thân chủ của mình nhầm tưởng kẻ lạ mặt đột nhập vào ngôi nhà nên đã nổ súng.

Có biệt danh là "Blade Runner", Oscar Pistorius giành 6 HC vàng Paralympic và vào năm 2012 trở thành người không chân đầu tiên tham gia thi chạy cùng các vận động viên lành lặn tại Olympic.

Tháng 2/2013, Pistorius bị bắt vì tình nghi giết bạn gái là người mẫu Reeva Steenkamp. Nam VĐV phủ nhận mọi tội trạng.

Theo VnExpress.net

Oscar Pistorius vung tiền 'chạy án': Liệu có thoát án tù?

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:39
Thứ Hai vừa qua, Oscar Pistorius đã có mặt tại Tòa sơ thẩm Pretoria, đúng 6 tháng sau khi bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp tại nhà riêng. Pistorius bị truy tố về tội giết người có chủ đích.

Vì sao thể thao thế giới sinh ra lắm Oscar Pistorius?

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:17
Kể từ sau vụ O.J.Simpson bị cáo buộc giết chết vợ cũ gây chấn động nước Mỹ vào thập niên 1990, làng thể thao thế giới xuất hiện không ít ngôi sao thể thao vướng vào vòng lao lý với những tội tày đình, như Oscar Pistorius mới đây. Họ là những người hùng thể thao nhưng ở ngoài đời, họ lại là những con người hoàn toàn khác...

Oscar Pistorius – “Người không chân” chinh phục cả thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vượt qua nghịch cảnh, Pistorius trở thành vận động viên khuyết tật đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Olympic.

Bản án nào dành cho Oscar Pistorius?

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:30
Theo luật pháp Nam Phi, nếu như bị quy kết tội sát nhân với sự chuẩn bị từ trước, Pistorius sẽ bị kết án chung thân. Bên cạnh đó, ở quốc gia này, người bị kết án chung thân sẽ không được giảm án cho đến khi 51 tuổi.

Ảnh 'nóng' cuối đời của chân dài xấu số yêu Pistorius

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:44
Bộ ảnh bán nude của người mẫu Reeva Steenkamp được hé lộ đúng ngày 'Người không chân' ra tòa.

Pistorius bị tố phản bội bạn gái quá cố

Thứ 7, 25/05/2013 | 16:15
'Người không chân' lén lút gặp gỡ cô nàng tóc vàng Erin Stear dù đã có bạn gái là Reeva Steenkamp, người bị anh bắn chết hôm 14/2 vừa qua.

Bạn gái xấu số của Pistorius dự cảm về cái chết

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:05
Hai tuần trước khi thiệt mạng bởi những viên đạn của 'Người không chân', Reeva Steenkamp gửi tin nhắn định mệnh cho một người bạn thân.

Châu Phi rúng động vụ án kiểu Pistorius

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:34
Trong khi vụ án “người không chân” Oscar Pistorius vẫn chờ xét xử, thì người hâm mộ thể thao châu Phi lại bàng hoàng hơn khi hay tin cầu thủ ngôi sao John Paintsil của tuyển Bóng đá Ghana bị bắt vì đâm vợ mình một cách hết sức dã man.