Người mắc 4 bệnh này tuyệt đối không nên ăn rau muống

Người mắc 4 bệnh này tuyệt đối không nên ăn rau muống

Thứ 2, 05/07/2021 | 08:10
0
Rau muống là loại rau được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào mùa hè. Dù ngon là vậy nhưng không phải ai cũng nên ăn rau muống.

Dưới đây là những người nên nói “không” với rau muống:

Có vết thương trên người: Các chuyên gia chỉ ra, những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da.

Chưa kể, chúng sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Người đang uống thuốc: Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc bồi bổ cơ thể bằng thuốc Đông y thi không nên ăn rau muống. Những dưỡng chất trong loại thực phẩm này có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của thuốc khiến bệnh lâu khỏi.

Người mắc bệnh viêm khớp: Nếu bạn gặp tình trạng thường xuyên đau nhức xương khớp thì không nên bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày. Những dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

Người hệ tiêu hóa yếu: Hãy nhớ, ký sinh trùng sán lá tên Fasciolopsis buski thường có trong rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nếu bạn ăn rau sống hoặc nấu chưa chín. Với những người có hệ tiêu hóa yếu, loại ký sinh trùng này có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu, đau bụng, dị ứng.

Một số công dụng thần kỳ của rau muống:

Giảm cholesterol: Nếu bạn muốn giảm cân và giảm cholesterol, hãy ăn rau muống thường xuyên. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy, những con chuột thường xuyên ăn rau muống sẽ giảm đáng kể mức cholesterol và triglycoside (loại mỡ độc hại gây xơ vữa mạch máu dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, gan nhiễm mỡ…).

Điều trị vàng da và các vấn đề về gan: Trong phương pháp y học Ayurvedic, rau muống được dùng để điều trị vàng da và các bệnh về gan. Tinh chất của loại rau này có khả năng giúp cơ thể chống lại các loại hóa chất gây tổn thương gan, sản sinh các enzyme giải độc và bổ sung cho cơ thể chất chống oxy hóa quý giá.

Đời sống - Người mắc 4 bệnh này tuyệt đối không nên ăn rau muống

Rau muống có rất nhiều công dụng với sức khoẻ (Ảnh minh hoạ)

Điều trị thiếu máu: Rau muống rất giàu chất sắt. Vì vậy mà, nó có lợi cho những người thiếu máu. Phụ nữ mang thai ăn nhiều rau muống cũng sẽ rất tốt.

Điều trị chứng khó tiêu và táo bón: Giàu chất xơ là ưu điểm của rau muống. Với hàm lượng chất xơ cao, rau muống là loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, khắc phục các rối loạn về tiêu hóa. Người bị táo bón hay khó tiêu, nên ăn rau muốn thường xuyên vì đặc tính nhuận tràng nhẹ sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

Rau muống cũng được biết đến với khả năng tẩy giun thần kỳ. Bạn biết không, mủ có trong rau muống hoạt động như một chất tẩy tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh tim: Rau muống có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C và beta-carotene. Các chất dinh dưỡng này hoạt động như chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng cholesterol bị oxy hóa. Cholesterol bị oxy hóa sẽ bám vào thành mạch vành làm mạch máu bị tắc nghẽn dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Folate trong rau muống có công dụng thần kỳ. Folate có khả năng chuyển hóa loại hóa chất nguy hiểm homocysteine. Nếu homocysteine ở mức cao có thể gây ra đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, rau muống có rất nhiều magiê, loại khoáng chất giúp làm giảm huyết áp, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim.

Ngăn ngừa rụng tóc: Các chất dinh dưỡng có trong rau muống sẽ giúp bạn có mái tóc khoẻ đẹp. Nước ép rau muống có lợi cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Tăng cường hệ miễn dịch: Rau muống được coi là phương thuốc tự nhiên và hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Rau muống cũng có khả năng tăng cường sự phát triển mạnh mẽ của xương và loại bỏ độc tố.

Chống lão hoá: Các loại rau lá xanh như rau muống rất giàu chất chống ôxy hoá, giúp các tế bào da có khả năng chống lại các tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giảm thiểu nếp nhăn ở mức độ đáng kể. Vì vậy, thường xuyên ăn rau muống sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá.

Lam Anh (Tổng Hợp)

Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo

Chủ nhật, 04/07/2021 | 14:00
Thịt bò xào đậu bắp không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chỉ cần các bước sau, các bà nội trợ đã có món thịt bò xào ngon đúng chuẩn nhà hàng.

4 sai lầm cực kỳ nguy hiểm khi ăn rau dền

Thứ 6, 02/07/2021 | 08:57
Rau dền là loại rau mùa hè được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng loại rau này đúng cách.

Xào rau muống chỉ cần áp dụng 3 mẹo này đảm bảo rau xanh rì, giòn ngon

Thứ 5, 01/07/2021 | 15:06
Xào rau đơn giản nhưng để rau xanh non, thơm, giòn không phải ai cũng biết. Dưới đây là tuyệt chiêu xào rau muống các bà nội trợ có thể “bỏ túi”.  
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.