‘Người mẫu ăn giấy lụa để giảm cân’

‘Người mẫu ăn giấy lụa để giảm cân’

Thứ 5, 04/04/2013 | 16:58
0
Cựu biên tập viên Vogue - Kirstie Clements - tiết lộ những phương pháp giảm cân siêu tốc của các người mẫu trong cuốn sách mới của bà.

Trong cuốn sách vừa phát hành cuối tháng 2 có tên “The Vogue Factor”, Kirstie Clements vạch ra những mặt trái của ngành công nghiệp thời trang mà bà chứng kiến suốt 25 năm trong nghề. Cuốn sách bao gồm nguyên nhân các người mẫu đua nhau có được hình thể gầy giơ xương, những cách thức giảm cân siêu tốc và lý do các tạp chí phải dùng tới công nghệ photoshop để "hô biến" người mẫu cho đầy đặn, béo tốt hơn so với hình ảnh thực.

Sự kiện - ‘Người mẫu ăn giấy lụa để giảm cân’

Cựu biên tập của Vogue cho biết, ngành công nghiêp thời trang vốn phổ biến khái niệm "gầy" nhưng còn có một thuật ngữ chuyên biệt hơn, đó là "gầy kiểu Paris" (Paris thin). Theo đó người mẫu muốn bước lên sàn diễn của các show lớn ở kinh đô thời trang này thường phải nhịn ăn để giảm hai size quần áo so với thân hình vốn đã gầy gò của họ. Và "Paris thin" trở thành niềm ao ước của bất cứ chân dài nào muốn thành danh trong nghề.

Sự kiện - ‘Người mẫu ăn giấy lụa để giảm cân’ (Hình 2).

Theo Kirstie Clements, một trong những phương pháp mà các người mẫu thường áp dụng để có được thân hình cò hương là ăn giấy lụa. "Chúng sẽ lấp đầy dạ dày của họ", Kirstie giải thích. Ngoài ra, việc nhịn ăn dài ngày là chuyện không lạ gì trong giới người mẫu. Kirstie Clements cho biết, bà từng dành ba ngày làm việc với một người mẫu mà không thấy cô này ăn một bữa nào. Và đến ngày cuối cùng, cô ta chỉ có thể đứng hoặc giữ cho mắt mở to trước ống kính. Một số người cũng thường xuyên phải nhập viện truyền nước, hệ quả của việc nhịn ăn giữ dáng, để giữ cơ hội làm việc với các nhà thiết kế hàng đầu.

Thông thường, những người mẫu catwalk bị yêu cầu gầy hơn những người mẫu chụp hình cho tạp chí. Tuy nhiên, kể cả những cô gái của các tạp chí, họ vẫn gầy quá mức. Đó chính là lý do khiến những biên tập viên thời trang như Kirstie Clements phải sử dụng đến công nghệ photoshop khiến họ đầy đặn hơn, có đường cong hơn, dù vấp phải sự chỉ trích của nhiều người.

Sự kiện - ‘Người mẫu ăn giấy lụa để giảm cân’ (Hình 3).

Kirstie Clements từng bị sa thải khỏi ghế tổng biên tập tờ Vogue phiên bản Australia năm ngoái sau hơn 10 năm giữ vị trí này, như một phần chiến lược thay máu của công ty. Người thay thế bà là cựu biên tập viên của tạp chí Harper’s Bazaar Edwina McCann. Chỉ vài ngày trước khi bị cách chức, Kirstie cùng 19 biên tập viên Vogue toàn thế giới ngồi cùng nhau để khởi động dự án "The Health Initiative", bảo đảm sức khỏe cho những người mẫu của Vogue đồng thời khuyến khích, giúp đỡ họ tự chăm sóc bản thân.

Kirstie Clements cho biết, cuốn sách của bà "rộng hơn vấn đề người mẫu gầy". "Còn có nhiều sự thật bên trong ngành công nghiệp xuất bản thời trang. The Vogue Factor là một cái nhìn chân thực về những gì đang diễn ra”, Kirstie nói.

> Tiền thưởng khủng cho những trò... mua vui nhạt nhẽo

> Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh

Mai Nguyên (Theo VnExpress)

Hậu trường công nghệ giảm cân: Sao tiều tụy như 'ma đói'

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:26
Ăn kiêng khắc nghiệt, chán ăn, ép cân, tinh thần suy nhược khiến những ngôi sao như Angelina Jolie, LeAnn Rimes, Claudia Schiffer... trông giống như “ma đói”.

Những 'phi vụ' giảm cân khốc liệt của sao Việt

Thứ 4, 06/03/2013 | 10:02
Hồng Quế từng khá "vạm vỡ" còn Andrea thì bị chê là có vòng eo "siêu mỡ" nhưng thời gian gần đây, họ đều xuất hiện với vóc dáng rất thon thả.