Người mẹ trẻ chưa thừa nhận bỏ rơi con

Người mẹ trẻ chưa thừa nhận bỏ rơi con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau khi được cấp cứu kịp thời, bé trai đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo tổ chức khám bệnh cho chị V.. Tại đây, họ đã phát hiện chị V. bị rách tầng sinh môn và thương tích nặng nề.

Theo đánh giá ban đầu, vì chị V. tự sinh con nên gây ra vết thương nặng đến như vậy. Ngay sau đó, chị V. được các bác sĩ khâu lại tầng sinh môn bị rách. Hiện nay, nữ công nhân này đang được chăm sóc miễn phí và phục hồi khá tốt tại bệnh viện. Hiện, sức khỏe chị đã tạm ổn và có thể ăn uống bình thường.

Một số người dân sống gần phòng trọ của người mẹ vô tâm này cho biết, chị V. ở cùng hai người họ hàng. Cả ba người đều đi làm công nhân ở khu chế xuất Linh Trung 2. Vì phải đi làm từ sáng sớm đến chiều tối mới trở về phòng nên họ rất ít qua lại, thăm hỏi hay giao tiếp với nhau. Có lẽ thế, họ cũng không để ý đến việc người đàn bà này có mang. Người chị gái ở cùng phòng với V. cho hay, thời gian qua thấy bụng em mình có to lên. Tuy nhiên, người chị này lại tưởng V. đang mập lên chứ không biết là có bầu. Bởi thời gian gần đây, V. ăn uống nhiều gấp đôi so với ngày trước. V. cũng chưa bao giờ chia sẻ chuyện mình đang mang thai và sắp sinh con.

Pháp luật - Người mẹ trẻ chưa thừa nhận bỏ rơi con

Bác sĩ Trương Quốc Chương cho biết, rốn của đứa trẻ không được thắt lại

Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo được chị V. tâm sự rằng, vì "trót dại" dẫn đến mang bầu và bị "người tình" phụ bạc. "Người tình" của V. là một thanh niên trẻ tuổi. Sau khi hay tin chị V. bỏ con trong thùng rác và hiện đang cấp cứu, nam thanh niên này cũng đã có mặt tại bệnh viện vào chiều 31/10 để thăm con và người yêu. Tại đây, nam thanh niên thể hiện thái độ vô cùng bực dọc vì có quá nhiều người đến tìm hiểu câu chuyện.

Cũng theo bác sĩ Chương, khi hỏi người thanh niên có biết việc chị V. mang bầu không thì anh ta lắc đầu. Người này giải thích, bởi mấy tháng nay bận làm việc ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) nên cả hai không gặp nhau. Hai người chỉ nói chuyện với nhau qua điện thoại. Về phần chị V., khi được các bác sĩ và nhiều người khác hỏi vì sao lại nhẫn tâm bỏ con vào thùng rác, V. cố né tránh câu hỏi. Hiện người mẹ này vẫn chưa khai nhận thông tin liên quan đến việc sinh con rồi vứt bỏ vào thùng rác.

Để hiểu sâu hơn về sự việc, chúng tôi ghé thăm chị V. trong phòng hồi sức của Khoa sản, bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo. Tại đây, PV thấy người mẹ trẻ vẫn đang nằm bất động. Trao đổi với chúng tôi, chị V. cười gượng và nói: "Hiện tại sức khỏe tôi vẫn ổn". Khi PV hỏi chị có buồn về hành động của mình không? V. im lặng một hồi rồi nói: "Vui chứ buồn gì. Tối qua em thức trắng, không ngủ được chút nào".

Chúng tôi hỏi về tình hình sức khỏe của chị V, bác sĩ Chương cho biết: "Người mẹ này tự làm hết mọi việc để sinh đứa trẻ rồi ném con vào thùng rác là hành động đáng trách. Đến hôm nay, V. vẫn bình thản, vô tư và tỏ ra rất thoải mái. Thậm chí, cô còn không hỏi thăm đứa trẻ có khỏe hay không. Trao đổi với các bác sĩ, mẹ của cháu bé vẫn với thái độ có đứa trẻ cũng được mà không có đứa trẻ cũng được".

Được biết, ngày 31/10, đại diện Hội phụ nữ, Ban bảo vệ bà mẹ và chăm sóc trẻ em, công an phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã đến bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho cháu bé và chị V.. Ngày 1/11, bà Lê Thị Kim Doanh, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa cho biết, công an phường đang vào cuộc làm rõ vụ nữ công nhân đẻ con xong vứt vào thùng rác tại địa bàn gây hoang mang dư luận những ngày qua.

Xét nghiệm ADN để xác định cha mẹ đứa bé

Bác sĩ Trương Quốc Chương, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo cho rằng: "Mặc dù 100% đây là con của chị V. nhưng cũng cần phải nhờ đến việc xét nghiệm ADN để đưa ra kết luận cuối cùng để xác minh mẹ và cha đứa trẻ". Bác sĩ Chương cũng tỏ ra ái ngại cho sự việc đã xảy ra với chị Hồ Thị V. và cho rằng, có thể do chị V. còn quá nhỏ để nhận thức và hiểu hết tất cả mọi việc mình đã gây ra. Ngay cả tuổi của mình, lúc V. nói sinh năm 1993, lúc lại nói sinh năm 1996.

Trịnh Nam


Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.