Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait

Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait

Chủ nhật, 07/04/2013 | 16:21
0
Cao Ngân Hà, người mẹ trẻ sinh sống tại Hà Nội, tiếp tục cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait khi cho công bố kết quả kiểm nghiệm các thành phần dinh dưỡng của sữa này, đang gây làn sóng trên mạng.

Trả lời phóng viên cơ quan ngôn luận của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, sữa Danlait đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Tp. HCM lại cho kết quả hàm lượng protein chỉ đạt mức 4.13% so với 17.6% ghi trên nhãn. 

Chị Cao Ngân Hà, khi công bố kết quả kiểm nghiệm về sữa dê Danlait, nhấn mạnh rằng, kết luận của Viện Pasteur Tp. HCM cho thấy, hàm lượng protein đạt mức 4.13% trong sữa dê Danlait “chỉ tương đương với thức ăn gia súc”.

Gia đình - Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait

Kết quả kiểm nghiệm chị Hà công bố.

Chị Hà là người mẹ trẻ gai góc, tìm nhiều cách để chứng minh rằng sữa dê Danlait là sữa 'đội lốt Pháp'. Sự gai góc đó được nhà lãnh đạo của đơn vị nhập khẩu Danlait về Việt Nam, ông Đặng Quang Mạnh mô tả là 'suốt ngày trên mạng' đổi lấy sự bình yên thường nhật.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa Danlait tại viện Pasteur TP.HCM do Cao Ngân Hà mang đến cho thấy hàm lượng đạm (protein) chỉ đạt mức 4.13% so với 17.6% ghi trên nhãn. Không những thế, hàm lượng Natri và Kali thì vượt mức ghi trên vỏ hộp.

Ông Đặng Quang Mạnh, lãnh đạo Cty Mạnh Cầm, nhà nhập khẩu sữa dê Danlait phản pháo: 'Cái gì có thể chứng minh được rằng sản phẩm mà cô Hà đưa đi kiểm định là sữa dê Danlait hay đó chỉ là một sản phẩm nào khác được cho vào? Bình thường nếu lấy sản phẩm của Danlait đi xét nghiệm phải yêu cầu đại diện công ty Mạnh Cầm làm biên bản, cùng nhau đến lấy mẫu hàng, niêm phong nhãn hiệu. Hoặc phải có một phòng công chứng đứng ra chứng nhận đúng là sản phẩm đó và thông báo với đơn vị chủ sản phẩm là công ty Mạnh Cầm, nhà nhập khẩu sữa Danlait về Việt Nam. Có như vậy thì kết quả mới có giá trị, nếu không thì không có cơ sở pháp nhân để nói kết quả kiểm nghiệm đó là của sản phẩm sữa dê Danlait'.

Gia đình - Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait (Hình 2).

Vài thông số trên hộp sữa không đúng với chất lượng kiểm nghiệm.

Dù lo ngại những việc làm của bà mẹ trẻ sẽ đi tới kết quả chưa thể dự báo nhưng ông Mạnh tuyên bố sẽ không sử dụng các công cụ pháp lý chống lại chị Hà.

'Bản thân tôi cũng thấy cô Hà rất đáng thương, từ một người đang sống yên ổn giờ suốt ngày trên báo mạng. Tôi không có ý định kiện cô ấy mà chỉ tin tưởng vào sự công minh của luật pháp thôi', ông Mạnh bình luận trên báo chí.

Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) trước đó thông cáo nguồn gốc của sữa dê Danlait được nhập nguyên lon từ Pháp. Tuy nhiên, cơ quan quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện công ty đã ghi nhãn phụ sản phẩm không đúng với hồ sơ công bố khi lưu thông sản phẩm trên thị trường: không ghi cụm từ “thực phẩm bổ sung” trước tên sản phẩm này.

Gia đình - Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait (Hình 3).

Cao Ngân Hà, người mẹ trẻ không đơn độc trong cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait.

Trên trang cá nhân, Cao Ngân Hà tuyên bố: 'Bạn có hài lòng và nhắm mắt cho qua sự việc này không, vì vụ việc quá phức tạp kéo dài và loằng ngoằng chăng? Chúng tôi thì không. Chúng tôi sẽ không dừng lại, cho đến khi bản chất sự việc được vạch rõ, bởi chúng tôi không thể chấp nhận một sự vô lý đến phì cười như thế này, một hành vi lừa đảo, bán hàng kém chất lượng rõ ràng như vậy được dung túng để làm hại những đứa trẻ vô tội, con cái của chúng tôi'.

Mấy năm trước, ngoài Ngân Hà, một người mẹ trẻ khác ở Hà Nội cũng cho công bố trên blog kết quả kiểm định chất lượng của một hãng sữa. Ngay sau đó, bà mẹ này đã nhận được lời đe dọa từ tổng giám đốc hãng sữa danh tiếng trên là 'yêu cầu cơ quan công an xử lý'. Cư dân mạng phẫn nộ vì tuyên bố này. Cho đến nay, bà mẹ này chưa bị cảnh sát xử lý như những lời đe dọa.

Thụy Nguyên

Đã truy được nguồn gốc sữa dê Danlait

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:51
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ra thông báo khẳng định sữa dê Danlait có nguồn gốc từ Pháp và được kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm khi nhập về Việt Nam.

Thêm sữa nhập khẩu Frezzi nghi chung kịch bản 'lừa' Danlait

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:18
Trong khi lùm xùm quanh nhãn hiệu sữa Danlait nhập khẩu từ Pháp vẫn chưa ngã ngũ thì dư luận lại dấy lên hoài nghi về một hãng sữa nhập khẩu khác có tên Frezzi.

Cơ quan Y tế Pháp phản hồi về vụ sữa dê Danlait

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:03
Sau vụ việc liên quan đến sản phẩm sữa dê Danlait của Pháp do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, TTXVN nhận được các thông tin mới từ phía Đại sứ quán Pháp.

Người tiêu dùng tẩy chay sữa ngoại sau vụ sữa dê Danlait?

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:48
Trong lúc chờ kết quả kết luận chất lượng của các cơ quan chức năng về sữa dê Danlait, không ít người tiêu dùng (NTD) đã lên tiếng đòi tẩy chay sản phẩm gian dối này.

Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì !

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:55
Chỉ khi lực lượng QLTT vào cuộc thì mới lộ ra sản phẩm Danlait chỉ được xác nhận là “thực phẩm bổ sung”, trong khi doanh nghiệp vẫn quảng bá là sữa.

Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:25
Ngay sau khi trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về sữa dê nhãn hiệu Danlait có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, PV đã có buổi làm việc với Công ty Mạnh Cầm, nhà phân phối độc quyền nhãn hiệu sữa dê này.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.