Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào:

Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào: "Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang".

Thứ 7, 15/06/2019 | 10:21
0
Đặt tên con là Bình An sau cơn thập tử nhất sinh, lần đầu tiên người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn cố chấp sinh con được ôm ấp con vào lòng, giây phút hai mẹ con gặp nhau làm mọi người xúc động.

"Con ở đây ngoan. Bao giờ mẹ khoẻ…mẹ sang"

Đã 3 tuần kể từ ngày sinh con, đây là lần đầu tiên người mẹ kiên cường Nguyễn Thị Liên, 28 tuổi ở Hà Nam được gặp con mình, được ôm ấp con như những người mẹ may mắn bình thường.

Gia đình - Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào: 'Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang'.

Anh Hùng hạnh phúc ôm ba mẹ con mà lòng nghẹn ngào.

Kém may mắn hơn nhiều bà mẹ khác, chị Nguyễn Thị Liên bị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Mang thai đến tháng thứ 4, các bác sĩ đã cảnh báo rằng đây là trường hợp rất nguy hiểm ảnh hưởng tới cả mẹ lẫn con.

Dù được các bác sĩ khuyên nếu để cố giữ thai sẽ nguy hiểm cả mẹ lẫn con, song chị đã quyết định giữ lại thai, chờ ngày con ra đời.

Ngày 22/5, khi thấy sức khoẻ chị Liên ngày càng yếu đi, nguy hiểm tính mạng cả mẹ lẫn con, các bác sĩ bệnh viện K đã phối hợp với bệnh viện Phụ sản trung ương mổ bắt con trong tư thế ngồi, khi thai được 31 tuần. Bé trai chào đời với cân nặng 1,5kg, được mẹ đặt tên là Bình An với mong muốn gửi gắm cả cuộc đời con sẽ may mắn.

Gia đình - Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào: 'Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang'. (Hình 2).

Chị Liên kiên cường chịu đựng đau đớn để sinh con.

Kể từ đó đến nay, trong khi chị Liên thì vật lộn chống trọi điều trị ung thư tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện K thì bé Bình An được các bác sĩ ởTrung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản trung ương chăm sóc đặc biệt.

Có những thời điểm, tính mạng chị Liên ngàn cân treo sợi tóc khi người phù, suy hô hấp nặng, rơi vào hôn mê, buộc bác sĩ phải mở nội khí quản, thở máy.

Tuy vậy, khát khao gặp con vẫn cháy bỏng trong lòng chị.

Sáng ngày 13/6, ước muốn của chị Liên đã trở thành hiện thực dưới sự giúp đỡ của bệnh viện K và bệnh viện Phụ sản trung ương.

Gia đình - Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào: 'Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang'. (Hình 3).

Chị Liên vào gặp con dưới sự giúp đỡ của cả 1 ê-kip bác sĩ giàu lòng nhân ái.

Nhìn thấy con trong lồng kính, mắt người mẹ nhoè đi vì thương, vì nhớ, đến khi được tận tay ôm con thì mọi cảm xúc đã vỡ oà, chị đã khóc vì hạnh phúc.

Khoảnh khắc khiến mọi người xúc động nhất là khi chị Liên chuẩn bị rời xa đứa bé.

Trước khi rời đi, chị dặn dò lại con trai, cố dặn ra từng tiếng thều thào yếu ớt, chị dặn con trai: "Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang".

Hi vọng câu chuyện kết thúc có hậu sẽ đến với 2 mẹ con Bình An rằng ngày đoàn tụ thật sự sẽ không xa.

Viết tiếp câu chuyện buồn

Kết hôn năm 2015, Chị Liên và anh Đỗ Văn Hùng hạnh phúc đón con gái đầu lòng. Hàng ngày, anh đi quét sơn thuê còn chị tần tảo cơm nước, chăm sóc con cái.

Gia đình - Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào: 'Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang'. (Hình 4).

Thỉnh thoảng chị ra chợ bán rau để có thêm thu nhập. Dù khó khăn thiếu thốn nhưng cuộc sống gia đình nhỏ luôn ngập tràn hạnh phúc.

Hạnh phúc chưa kịp cập bến, cuối 2018, vợ chồng chị Liên quyết định sinh thêm con. Đó cũng chính là lúc chị phát hiện bị ung thư vú di căn khi mang thai ở tháng thứ 4. Ai cũng khuyên bỏ thai nhưng chị Liên kiên quyết giữ thai, chờ ngày con chào đời.

Khi mang thai tới tuần 22 thì tóc chị rụng hết do điều trị hoá chất, tình trạng khó thở và ho của chị ngày 1 nặng nên không thể nằm, phải ngồi suốt 24/24h với những đau đớn xâm chiếm toàn thân.

Con mỗi ngày một lớn nhưng chị không dám nghĩ đến ngày mai.

Chị dặn chồng: "Nếu em có mệnh hệ gì, anh cố gắng chăm con, yêu thương các con và nuôi chúng nên người".

Để tiếp thêm nghị lực cho chị Liên, hàng ngày các bác sĩ bệnh viện Phụ sản trung ương đều quay lại hình ảnh bé Bình An gửi sang bệnh viện K để chị Liên có thể ngắm con từ xa.

Gia đình - Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối bất chấp sinh con nghẹn ngào: 'Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ... mẹ sang'. (Hình 5).

Mỗi khi xem video của con, chị Liên đều khóc vì thương con trai không được bố mẹ ôm ấp, không biết tới giọt sữa mẹ là gì.

Về sức khoẻ bé Bình An, hiện bé đã ăn được 40ml sữa/lần, ngày 8 bữa. Trước đó trong tuần đầu tiên, bé chỉ ăn được 4ml sữa/bữa.

Thời điểm bé Bình An chào đời mới được 31 tuần tuổi nên các bộ phận đều non yếu, từ hệ miễn dịch đến não, hệ thống tiêu hoá... kèm theo suy hô hấp nặng, phù nhẹ, trẻ không thể tự thở, do đó ngay lập tức được mở nội khí quản, dùng bôm hỗ trợ giãn nở phổi và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch.

Đến nay sau 3 tuần được chăm sóc đặc biệt, bé đã hết phù, cân nặng vẫn giữ nguyên 1,5 kg nhưng các chỉ số phát triển tốt.

Dự kiến gần 2 tuần nữa, nếu sức khỏe tiến triển tốt, Bình An có thể rời khỏi lồng kính.

Minh Anh (tổng hợp)

Ê-kíp gần 20 bác sĩ mổ đẻ tư thế ngồi cho thai phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối

Thứ 4, 22/05/2019 | 21:34
Khi thai nhi ở tuần thứ 31, nhận thấy sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nên các bác sỹ Bệnh viện K đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành mổ sinh.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.