Gia đình người Neanderthal ăn thịt lẫn nhau

Thứ 2, 25/11/2013 | 20:08
Các nhà khoa học đã phát hiện ra 12 bộ hài cốt trong đó có cả trẻ em ở Tây Ban Nha. Đây có thể là những gì còn sót lại từ một 'bữa tiệc' của nhóm người Neanderthal.

Sử dụng kỹ thuật pháp y hiện đại bao gồm cả việc phân tích ADN, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 12 người Neanderthal, tất cả từ cùng một gia đình, đã bị chính những người thân của mình ăn thịt.

Trong nghiên cứu trình bày với Hội hoàng gia ở London, nhà sinh vật học Carles Lalueza -Fox của Viện Sinh học tiến hóa tại Barcelona cho biết người Neanderthal đã chặt xương của các nạn nhân để lấy tủy, hơn thế nữa, hộp sọ cũng bị bổ toang ra vì họ lấy bộ não và lưỡi để ăn.

Lạ & Cười - Gia đình người Neanderthal ăn thịt lẫn nhau

Các nhà khoa học Tây Ban Nha tìm thấy một gia đình người Neanderthal đã giết và ăn thịt lẫn nhau.

Các nhà khoa học tìm thấy hệ thống hang động El Sidrón gần Asturias ở phía Tây bắc nước Tây Ban Nha có xương của 3 người phụ nữ, 3 người đàn ông, 3 nam thiếu niên và 3 trẻ em trong độ tuổi từ hai đến chín.

Theo Sunday Times, ông Lalueza – Fox đã nói với Hội hoàng gia rằng "Tất cả đã bị xẻ thịt. Đây chắc chắn là một bữa tiệc lớn.”

Lạ & Cười - Gia đình người Neanderthal ăn thịt lẫn nhau (Hình 2).

Hệ thống hang động El Sidrón gần Asturias ở phía Tây bắc nước Tây Ban Nha

Bằng cách phân tích các công cụ bằng đá những kẻ ăn thịt người sử dụng, các nhà khoa học có thể kết luận rằng thủ phạm là người Neanderthal từ một nhóm lân cận.

Lạ & Cười - Gia đình người Neanderthal ăn thịt lẫn nhau (Hình 3).

Hình ảnh người đàn ông Neanderthal

Ông Lalueza -Fox nói: "Tôi đoán họ đã thiệt mạng trong mùa đông khi thức ăn trở nên khan hiếm. Hiện tại không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy những dấu hiệu của việc sử dụng lửa, thực tế họ đã ăn sống thịt sống ngay lập tức và họ ăn hết các thứ thịt trên cơ thể người. Thậm chí họ còn xẻ thị xung quanh quai hàm để lấy lưỡi ăn".

Trong hang động, hiện tại có xương người lẫn với sỏi và bùn đất. Những cơn bão mạnh đã rửa sạch xương và những công cụ bằng đá rồi cuốn chúng vào những cái hố trong hang.

Ông Lalueza -Fox đã sử dụng những tiến bộ khoa học mới nhất bao gồm cả trình tự DNA để xem tái tạo lại các gen của người Neanderthal sau đó tìm thông tin về màu tóc và nhóm máu của họ.

Quế Nguyễn (Theo Dailymail)

Tái tạo người tiền sử Neanderthal từ bộ xương cổ đại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đây sẽ là cơ sở giúp các nhà khoa học xây dựng một bức tranh chính xác hơn về người Neanderthal và cuộc sống của họ.

Vì sao người nguyên thủy Neanderthal biến mất?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Một nghiên cứu mới đây đã khiến các nhà khoa học ết sức ngỡ ngàng: thời kỳ đầu, trái đất tồn tại hai tộc người và người Neanderthal chỉ là "kẻ chung nhà" với người Homo sapien, tộc người tinh khôn, tổ tiên thực sự của loài người.

Ăn thịt người chết để 'tỏ lòng tôn kính'

Thứ 3, 19/11/2013 | 20:12
Hủ tục ăn thịt người chết để tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất nghe có vẻ kì dị nhưng đó là sự thật trong đời sống của người Wari ở rừng Amazon.

Xôn xao 'quái vật' ăn thịt người ở Tuyên Quang

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:39
Hơn một tháng nay, người dân tỉnh Tuyên Quang xôn xao về việc một người dân ở huyện Chiêm Hóa, bắt được 'quái vật' thuồng luồng ăn thịt người, nặng hàng chục kg.

Bộ tộc ở trần với tập tục xuyên xương khỉ qua môi

Thứ 7, 02/11/2013 | 10:14
Những người đàn ông và đàn bà ở bộ tộc Zo'é đều ở truồng, họ không dùng bất cứ thứ gì che đậy cơ thể.

Bộ tộc cho phép làm 'chuyện ấy' từ khi 8 tuổi

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:33
Từ 8 đền 9 tuổi những người ở bộ tộc này đã bắt đầu quan hệ tình dục và sống như cuộc sống của những người trưởng thành.

Tái tạo người tiền sử Neanderthal từ bộ xương cổ đại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44

Vì sao người nguyên thủy Neanderthal biến mất?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42