Người Nga xuống đường ủng hộ trưng cầu dân ý tại 4 khu vực ở Ukraine

Thứ 7, 24/09/2022 | 11:40
0
Truyền thông Nga đưa tin, người dân đã tụ tập ở nhiều vùng trên khắp cả nước để ủng hộ các cuộc trưng cầu dân ý ở 4 vùng của Ukraine bất chấp sự phản đối của phương Tây. 

Đài RT hôm 23/9 đưa tin, hàng nghìn người dân Nga đã tập trung ở thủ đô Moscow, gần Điện Kremlin, để tham gia sự kiện ủng hộ hoạt động trưng cầu dân ý của 4 vùng ở Ukraine. Các sự kiện tương tự cũng được tổ chức ở nhiều thành phố khác của Nga.

Những người nổi tiếng, bao gồm cả diễn viên và các ngôi sao ca nhạc, cũng tham gia vào sự kiện mang tên "We Don’t Abandon Our Own" (Tạm dịch: Không từ bỏ những gì thuộc về chúng ta) ở Moscow.

Mặt trận Dân tộc toàn Nga (ONF), đơn vị tổ chức, cho biết, sự kiện với sự tham gia của hàng nghìn người đại diện "phản ánh nguyện vọng cũng như bày tỏ sự ủng hộ của người dân Nga với người dân ở các vùng được giải phóng ở Ukraine".  

Người dân ở thành phố Novosibirsk của Nga cầm đại kỳ ủng hộ các cuộc trưng cầu dân ý ở 4 vùng của Ukraine. Ảnh: Sputnik

Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR), Cộng hòa Lugansk tự xưng (LPR) - nơi được Nga công nhận độc lập - cũng như các vùng Zaporozhye và Kherson (Ukraine) - nơi các lực lượng Nga kiểm soát phần lớn - đang tổ chức trưng cầu dân ý trong 5 ngày kể từ ngày 23/9, để sáp nhập vào Nga. 4 vùng trên chủ yếu là người nói tiếng Nga sinh sống và có mối quan hệ lịch sử với Moscow. 

Ukraine, Mỹ và các đồng minh EU đã phản đối gay gắt các cuộc trưng cầu dân ý, mô tả chúng là "trò giả tạo" và tuyên bố "kết quả của các cuộc trưng cầu dân ý này không có giá trị pháp lý". Mỹ và các đồng minh phương Tây vẫn cam kết cung cấp vũ khí, tiền bạc cho Kiev. 

DPR và LPR cương quyết ly khai khỏi Ukraine từ năm 2014. Moscow công nhận độc lập của 2 vùng này hồi tháng 2. Kherson và nhiều khu vực lớn ở vùng Zaporozhye thuộc kiểm soát của quân Nga kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi cuối tháng 2. 

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Xe máy phi vào ô tô bán tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 00:30
Xe máy chở 2 người chạy tốc độ cao tông vào đuôi ô tô bán tải đang dừng đỗ "gác" 2 bánh bên phải lên vỉa hè. Cú tông mạnh khiến 2 người đi xe máy bị văng hàng chục mét, nằm gục trên đường.

Chàng trai Kiên Giang ẵm nút Kim cương YouTube, nhà 3 lần phá sản, lấy “chị đẹp” nổi tiếng

Thứ 5, 18/04/2024 | 23:55
Sao nam này được ngưỡng mộ với chuyện tình đẹp cùng hot girl FapTV - nhóm được nhận nút Kim cương tại Việt Nam.

Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt tại Campuchia

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:29
Sau khi tổ chức cướp tiệm vàng, các đối tượng đã vượt biên sang Campuchia bỏ trốn.

Tin tức 24h qua: Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:55
Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm ở quận 8

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:36
Phát hiện đám cháy bùng lên từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Minh Trực (quận 8, TP.HCM), nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.