Người nhà bàng hoàng nhận tin con gái 4 tuổi mọc răng trong mũi

Người nhà bàng hoàng nhận tin con gái 4 tuổi mọc răng trong mũi

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:08
0
Một bé gái 4 tuổi vừa được các bác sĩ tiến hành nhổ răng “đi lạc” lên mũi. Đây là ca hi hữu khiến người nhà bệnh nhân vô cùng ngạc nhiên.

Theo thông tin từ vệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp hiếm gặp: Răng mọc trong mũi bệnh nhi 4 tuổi.

Trước đó, bệnh nhi có biểu hiện hay khịt mũi nên gia đình đã đưa đến bác sĩ thì phát hiện một khối bất thường nghi là răng. Sau khi tiến hành chụp X-quang, chẩn đoán chính xác, các bác sĩ đã nhổ được một chiếc răng trong mũi của trẻ.

ThS.BS Đỗ Thái Sơn (khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Đa khoa Hà Đông) cho biết, đây là một trường hợp hiếm gặp, răng mọc trong mũi bệnh nhi. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm gặp này. Do được phát hiện sớm nên sau khi nhổ bỏ chiếc răng, bệnh nhi sẽ không bị biến chứng hay để lại di chứng.

Các bệnh - Người nhà bàng hoàng nhận tin con gái 4 tuổi mọc răng trong mũi

 Chiếc răng "đi lạc" lên mũi cháu bé (Ảnh DT).

Cũng theo Ths. Sơn, trường hợp này nếu để lâu, mầm răng phát triển to trong mũi sẽ gây ngạt mũi, khó chịu, gây chà xát, chảy máu mũi. Song, nếu phát hiện sớm chỉ cần nhổ chiếc răng đó đi sẽ không để lại di chứng hay biến chứng gì.

Liên quan đến trường hợp bé gái có chiếc răng “đi lạc” lên mũi, các bác sĩ cho rằng, đó là do sự di chuyển thái quá của mầm răng, người bệnh thường không có triệu chứng gì và chỉ vô tình đi khám mới phát hiện ra.

Trên thế giới, trước đây cũng đã từng ghi nhận trường hợp một chàng trai 22 tuổi ở Ả Rập Saudi bị chảy máu mũi ít nhất một lần/tháng trong suốt 3 năm mà không rõ lý do. Anh dường như không tin nổi vào tai mình khi các bác sĩ kết luận anh có một chiếc răng mọc trong mũi.

Các bác sĩ cho biết, dị vật lạ xuất hiện trong khoang mũi của bệnh nhân thực chất là  một chiếc răng thừa dài 1cm. Nó chính là nguyên nhân gây chảy máu mũi trong nhiều năm liền. Triệu chứng chảy máu mũi xảy ra sau khi bệnh nhân có chấn thương nhỏ hoặc bị chà xát ở khoang mũi, dẫn tới sau đó là viêm a-mi-đan.

Người đàn ông cho biết răng của mình mọc hoàn toàn đúng vị trí trong miệng, vì vậy anh đã không tránh khỏi bất ngờ khi được các bác sĩ thông báo về chiếc răng thừa. Sau đó, các bác sĩ cũng đã tiến hành gây tê để nhổ nó ra. Ba tháng sau, khoang mũi của bệnh nhân đã hồi phục và triệu chứng chảy máu mũi cũng chấm dứt.

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp cực kỳ hi hữu khác đó là răng mọc trong khối u não, răng mọc trong mắt người bệnh khiến giới nha sĩ khá bất ngờ.

N.G

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!