Người nhà sản phụ 'tố' bệnh viện siêu âm 'tiền hậu bất nhất'

Người nhà sản phụ 'tố' bệnh viện siêu âm 'tiền hậu bất nhất'

Thứ 2, 16/11/2015 | 10:22
0
Sản phụ và gia đình cho rằng, bác sĩ Bệnh viện huyện Quảng Điền đã có sai sót trong khám siêu âm khiến sản phụ này phải mang một bào thai chết lưu trong 5 tuần mà không hề hay biết.

Ngày 15/11, gia đình sản phụ Trần Thị Chợ, thuộc xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) bức xúc phản ánh đến báo chí việc bác sĩ của Bệnh viện huyện Quảng Điền sai sót trong chẩn đoán siêu âm khiến chị Chợ mang thai nhi chết lưu trong 5 tuần mà không biết.

Xã hội - Người nhà sản phụ 'tố' bệnh viện siêu âm 'tiền hậu bất nhất'

Trụ sở Bệnh viện huyện Quảng Điền.

Theo trình bày của chị Chợ và người nhà, ngày 15/10, sản phụ này được đưa đến phòng siêu âm của Bệnh viện huyện Quảng Điền để khám thai theo định kỳ. Người trực tiếp khám siêu âm cho chị Chợ là bác sĩ Nguyễn Công Phương.

Sau khi khám siêu âm cho chị Chợ, bác sĩ Phương kết luận rằng thai nhi trong bụng chị này đã 31 tuần tuổi, nặng 1.700g và phát triển ổn định, bình thường. Kết quả này khiến chị Chợ và gia đình vui mừng.

Đến ngày 9/11, tức khi thai nhi đã 34 tuần tuổi, chị Chợ tiếp tục được người nhà đưa đến khám thai tại phòng siêu âm của Bệnh viện huyện Quảng Điền. Tại đây, chị Chợ tiếp tục được bác sĩ Nguyễn Công Phương khám siêu âm. Tuy nhiên, sau khi khám cho chị Chợ, bác sĩ Phương kết luận thai nhi trong bụng chị này “đã lưu từ khi 29 tuần tuổi”.

Kết quả khám siêu âm “tiền hậu bất nhất” của bác sĩ Phương khiến chị Chợ và gia đình hết sức bức xúc. “Tại sao thai lưu từ khi 29 tuần tuổi nhưng ở lần siêu âm vào ngày 15/10, bác sĩ Phương kết luận thai nhi 31 tuần tuổi phát triển bình thường? Nếu tôi không đến bệnh viện để khám lại thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, chị Chợ nói.

Xã hội - Người nhà sản phụ 'tố' bệnh viện siêu âm 'tiền hậu bất nhất' (Hình 2).

Bác sĩ Nguyễn Công Phương- người trực tiếp khám siêu âm 2 lần cho sản phụ Trần Thị Chợ.

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Công Phương cho rằng, tại thời điểm siêu âm vào ngày 15/10, ông kết luận thai nhi trong bụng chị Chợ 31 tuần tuổi, cân nặng 1.700g và phát triển bình thường là hoàn toàn chính xác. Cò

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.