Người nhà tố bệnh viện tắc trách làm thai phụ vỡ tử cung, thai nhi tử vong

Người nhà tố bệnh viện tắc trách làm thai phụ vỡ tử cung, thai nhi tử vong

Hữu Việt Tâm
Thứ 4, 20/12/2017 | 11:58
0
Thời gian qua, dư luận địa phương tỉnh Cà Mau xôn xao việc người nhà tố bệnh viện Đa khoa Năm Căn tắc trách làm thai phụ vỡ tử cung khiến thai nhi tử vong.

Ngày 20/12, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, sở Y tế tỉnh Cà Mau đã chuyển đơn khiếu nại của ông Nguyễn Hoàng Thái, đại diện cho gia đình sản phụ Nguyễn Thúy Trân (29 tuổi, ngụ ấp Xóm Biển, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đến bệnh viện Đa khoa Năm Căn, tỉnh Cà Mau để giải quyết theo thẩm quyền.

Mới đây, sau khi xem xét nội dung đơn từ Thanh tra sở Y tế chuyển đến, ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa Năm Căn đã mời gia đình đến làm việc. Tuy nhiên, nội dung buổi làm việc chỉ để tiến hành xác định đơn khiếu nại và chữ ký có phải của ông Thái hay không.

Theo ghi nhận của PV, tại đây, ông Thái đã yêu cầu phía bệnh viện giải thích thêm hai vấn đề: Thứ nhất, vì sao bệnh viện không cho người nhà để thi thể bé lại mà yêu cầu đem đi chôn cất trong đêm? Thứ hai, giải thích rõ nguyên nhân cháu bé tử vong?.

Xã hội - Người nhà tố bệnh viện tắc trách làm thai phụ vỡ tử cung, thai nhi tử vong

Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Thái cho biết, lúc 13h ngày 13/11, sản phụ Trân chuyển dạ đứa con thứ hai nên anh Huỳnh Văn Hoàng Em (SN 1984, chồng sản phụ Trân) đưa đến bệnh viện Đa khoa Năm Căn để thăm khám.

Sau khi bác sĩ trực ca khám cho chị Trân, người này yêu cầu người thân đưa thai phụ về nhà vì không thấy dấu hiệu sinh.

Tuy nhiên, trên đường về nhà, chị Trân có dấu hiệu đau hơn ban đầu. Thấy không yên tâm nên chồng chị Trân quyết định đưa vợ quay trở lại bệnh viện Đa khoa Năm Căn.

Lần này, gia đình thai phụ phải cố gắng thuyết phục mới được vị bác sĩ cho làm thủ tục nhập viện. Thời gian đầu, bác sĩ và nữ hộ sinh của bệnh viện có đến khám và bảo là bình thường.

Xã hội - Người nhà tố bệnh viện tắc trách làm thai phụ vỡ tử cung, thai nhi tử vong (Hình 2).

Căn nhà của vợ chồng sản phụ Nguyễn Thúy Trân.

Đến khoảng 24h cùng ngày, chị Trân bị đau bụng, âm đạo ra huyết nhiều, người nhà sợ quá nên đi gọi bác sĩ thì nhận được lời giải thích: "Cổ tử cung mở được 6cm, thai nhi ước khoảng 2,7 - 3kg". 

Đến 1h45 ngày 14/11, bác sĩ trên quay lại nói với người nhà thai phụ làm thủ tục cho đi mổ gấp. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, bác sĩ trong phòng mổ ra thông báo với người thân thai phụ là em bé đã mất và chị Trân bị vỡ tử cung. Em bé có 2 vòng rốn quấn cổ và theo bác sĩ, đó là lý do khiến bé tử vong.

Khi bé mất, ngay trong đêm, bác sĩ này gọi điện cho dịch vụ mai táng đến và yêu cầu người nhà mang thi thể cháu bé bỏ vào bọc nilon đi mai táng tạm ngay lúc 5h sáng. 

Sau đó, đại diện ban Giám đốc bệnh viện có hẹn gặp gia đình nạn nhân tại phòng họp của bệnh viện vào 9h ngày 16/11. Ông Phan Văn Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Năm Căn cho biết, sẽ tiến hành xác minh, làm rõ nội dung đơn khiếu nại và sẽ trả lời bằng văn bản về cho gia đình.

Xét phúc thẩm "kỳ án" tham ô tại Bảo Minh Cà Mau

Thứ 2, 11/12/2017 | 19:56
Vụ án tham ô tại Bảo Minh Cà Mau là một trong những “kỳ án” trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện, vụ án đã kéo dài hơn 10 năm với tổng số 16 bị cáo bị đưa ra xét xử.

Cà Mau: "Sò tặc" lộng hành, người dân điêu đứng

Thứ 4, 06/12/2017 | 06:39
Những năm trở lại đây, nạn "sò tặc" hoành hành khiến các hộ dân nuôi sò huyết dọc theo tuyến sông Bảy Háp điêu đứng. Nguy hiểm hơn, các đối tượng trộm sẵn sàng chống trả, hành hung nếu bị phát hiện.

Cà Mau sẽ thanh tra trách nhiệm 2 Giám đốc sở trong năm 2018

Thứ 4, 29/11/2017 | 07:00
Theo kế hoạch, Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của 2 Giám đốc sở trong năm 2018.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.