Người nhà từng dính vòng kiện tụng với đại gia Lê Ân

Người nhà từng dính vòng kiện tụng với đại gia Lê Ân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Rất ngạc nhiên khi chị L.Đ, nhân viên cũ của Lê Ân thời ông còn là chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Vũng Tàu (tên giao dịch là VCSB) lại đồng ý gặp chúng tôi. Bởi bây giờ, chị đã là một người khá thành đạt, mà như chị nói: “Những chuyện thị phi như thế, những người như tôi không bao giờ muốn dính tới”.

Nhưng chị vẫn quyết định kể cho chúng tôi nghe về những ngày tháng làm việc dưới “trướng” ông Lê Ân. “Tôi hoàn toàn không nghĩ mình sẽ tham gia vào câu chuyện riêng của gia đình ông ấy, nhưng nghe báo chí đưa tin ông kể lể bà vợ cả “bạc tình”, dám đục tường chiếm đất khi ông đang ở tù, tự dưng tôi xót xa quá. Thật tình, tôi có biết bà L.T.L, cũng như tất cả những người đã từng sống xung quanh bà, tôi có thể khẳng định người phụ nữ này thật sự hiền lương”.

Lạ & Cười - Người nhà từng dính vòng kiện tụng với đại gia Lê Ân

Đại gia Lê Ân nổi tiếng khi cưới 5 vợ

Lặng yên hồi lâu, rồi chị kể cho chúng tôi nghe về một Lê Ân “rất khác”. Rằng, Lê Ân là người có đầu óc kinh doanh rất nhạy bén, nghiêm nghị và có trí nhớ siêu đẳng. Chính vì thế mà công việc làm ăn của VCSB tiến triển vô cùng thuận lợi cho đến khi… Lê Ân “dính án”.

Theo lời chị, thuở ấy, Lê Ân làm việc hết sức ngẫu hứng. Dường như trong ông song song với dòng máu thương gia, là một dòng máu rất … nghệ sĩ. Nên khi xây bất kì công trình nào, ông đều ít khi thuê thiết kế. Mỗi đường nét, hình khối đều có dấu ấn của Lê Ân. Vì ông luôn trực tiếp giám sát công trình, chỗ nào ông không ưng sẽ buộc phải đập ra để xây lại, dù có thể sẽ tốn thêm nhiều tiền.

Mỗi một tuần, toàn công ty sẽ họp một lần vào cuối giờ làm việc. Lê Ân có tài hùng biện, nên có khi, suốt buổi họp chỉ một mình Lê Ân nói hàng mấy tiếng đồng hồ mà người nghe… không hề biết chán. Cùng đó, với Lê Ân không có từ “thương xót” cho bất cứ nhân viên nào. Ông đã nói sa thải là sa thải, không có “năn nỉ, van xin”.

Có lẽ vì cương quyết như thế nên một người như Lê Ân mới có thể lèo lái và khuếch trương công việc làm ăn của mình thành công đến vậy. Lê Ân thường ngủ rất khuya và dậy từ rất sớm. Thuở trước, có nhiều nhân viên sống tại khu tập thể trong tòa nhà VCSB. Mỗi khi ý tưởng trong đầu bùng nổ, là Lê Ân ngay lập tức gọi điện cho những nhân viên này chịu trách nhiệm… phát triển, hay thực hành ý tưởng của mình, kể là lúc 2-3 giờ khuya đi chăng nữa. Điều đó không có gì gọi là quá, vì một người làm ăn, luôn rất sợ những ý tưởng sẽ trôi qua trong giấc ngủ. Rồi những nhân viên trong khu tập thể cũng dần dần dọn đi hết …

Lê Ân là người sống thiên về lý trí. Ông vốn dĩ rất rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Nên có lần con trai của ông tên là Lê E.S vì lý do nào đó đã dùng chiếc xe ông cho chạy về nhà mẹ (bà vợ cả L.T.L) rồi ở luôn trên ấy. Lê Ân có lẽ vì “thương nhớ” E.S nên năm lần, bảy lượt gọi về. Không hiểu sao E.S cương quyết không chịu về. Tức chí, ông sai nhân viên đến tận nơi E.S đang ở, đòi E.S phải trả ông chiếc xe ông đã cho. Vì chiếc xe ấy đang thuộc sở hữu của VCSB mà E.S lại là nhân viên của ngân hàng này nên nếu E.S không trả, sẽ ngay lập tức bị khởi kiện vì tội “Biển thủ công quỹ”. Vì vậy, lần kiện đòi nhà vợ cũ đình đám này, vốn không phải là lần đầu tiên người nhà Lê Ân dính vào kiện tụng với ông.

Sau vụ việc giữa E.S và Lê Ân, chị L.Đ quyết định xin nghỉ việc…

Ngọc Giàu