'Người nhện' trộm nhẫn kim cương tiền tỷ có sở thích lạ

'Người nhện' trộm nhẫn kim cương tiền tỷ có sở thích lạ

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:30
0
Từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, vừa trở về sau hai năm cai nghiện nhưng Tài "nhện" vẫn không chịu tu chí làm ăn mà kiếm sống bằng nghề trộm cắp.

Điều đặc biệt, những chuyến "ăn đêm" của hắn rất khó phát hiện, gây ra nỗi ám ảnh cho bà con khu phố mỗi khi màn đêm buông xuống. Mới đây nhất, hắn đã đột nhập nhà dân có hơn 10 người đang ngủ để trộm tài sản trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Vụ án càng phức tạp hơn khi Tài "nhện" quanh co chối tội là không liên quan đến vụ việc này.

Lộ diện vì đổi hơn một tỷ lấy... một triệu đồng!

Ngày 24/4, công an quận 6 (TP.HCM) cho biết đã bắt tạm giam đối tượng Trương Tấn Tài (còn gọi Tài "nhện", 23 tuổi, ngụ quận 6) để tiếp tục điều tra về tội trộm cắp tài sản tại biệt  thự của chị Cù Thị Thúy H. (39 tuổi ở hẻm 391 Bình Tiên, phường 3, quận 6).

Ban đầu chị H. cho biết số tài sản không cánh mà bay gồm hai nhẫn kim cương, một lắc tay, một đôi bông  tai trị giá 8 triệu đồng, một vỏ nhẫn trị giá 90 triệu đồng. Ngoài ra sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng cũng biến mất...

Về phần Tài "nhện", sau khi trộm được khối tài sản trên, hắn lao vào chơi "đập đá", ăn chơi trác táng. Hắn thường tá túc ở khách sạn để tránh sự chú ý của cơ quan công an. Khi đã xài hết tiền mặt, hắn bí quá nên chạy đến gặp đối tượng Lợi Lê N. (29 tuổi, ngụ quận 5) để vay tiền nhưng không được. Tài bèn đem tất cả số nhẫn vàng mình trộm được gồm hai nhẫn kim cương trị giá gần 800 triệu đồng, một vỏ nhẫn trị giá 150 triệu đồng, một đôi bông tai trị giá 90 triệu đồng thế chấp cho N. vay số tiền...1 triệu đồng để ăn chơi. Từ đây, hành tung của Tài "nhện" bị phanh phui.

Pháp luật - 'Người nhện' trộm nhẫn kim cương tiền tỷ có sở thích lạ

Tài "nhện" tại cơ quan công an. Ảnh Ái Minh.

Thích  ở tù vì... vui?!

Các trinh sát công an quận 6 nhận được tin Tài vừa mới cai nghiện xong nhưng lại có rất nhiều vàng, tiêu xài lãng phí. Tuy nhiên, cơ quan công an chưa có chứng cứ để buộc  tội hắn. Cùng thời điểm này, người dân tại hẻm 391 cho biết đã ghi lại được biển số xe của một người phụ nữ lạ mặt từng lảng vảng trước nhà chị H. Qua xác minh, công an phát hiện người phụ nữ này chính là bà Nguyễn Ngọc Thiêu (ngụ  quận 6), người được Tài gọi là dì.  Đây chính là đầu mối quan trọng  cung cấp thông tin về Tài.

Lần theo những thông tin mới nhất của Tài, tối 15/4, công an quận 6 phát hiện Tài đang lẩn trốn trong khách sạn trên đường Nguyễn Văn Luông (quận 6). Ngay lập tức, Tài được mời về trụ sở công an làm việc. Tuy nhiên qua khám xét, cơ quan công an chỉ thu được một chiếc lắc bạc, một nhẫn kim cương có giá trị nhỏ. Tại đây, Tài quanh co chối rằng mình không tham gia vào vụ  trộm nhà chị H. đêm 12/4.

Hắn chỉ thừa nhận rằng sau khi ra trại vì muốn có tiền tiêu xài nên hắn đã lấy cắp điện thoại của một người dân ở quận Bình Tân giá trị vài trăm ngàn đồng. Suốt những ngày bị tạm giữ, Tài khăng khăng cho rằng mình vô tội. Tuy nhiên đến ngày 18/4 khi công an quận 6 cho biết đã thu thập đủ chứng cứ cho rằng Tài chính là kẻ đột nhập vào nhà chị H.. Đến lúc này, Tài mới cúi đầu nhận  tội, hắn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sinh ra trong một gia đình có ba anh em, cha mất  sớm, không được học hành nên một chữ bẻ đôi Tài cũng không biết. 15 tuổi, hắn đã sớm lao vào ma túy, nghiện ngập triền miên. Để có tiền thỏa cơn nghiện, hắn đã hành nghề trộm cắp từ rất sớm. Sở dĩ người dân quận 6 không lạ gì cái tên Tài "nhện" là vì hắn có biệt tài thoắt ẩn thoắt hiện. Điều mà người ta vẫn còn nhớ như in về hắn là trong một lần hắn leo lên nhà dân trộm máy tính xách tay bị phát hiện, hắn ôm cả máy tính nhảy từ trên lầu hai xuống đất rồi ôm của biến mất lúc nào không ai hay.

Trong khi đó những người chứng kiến cứ lo rằng hắn sẽ chết. Từng đi  tù về nhưng hắn vẫn không biết sợ. Hắn cho biết: "Em thích ngồi  trong nhà tù hơn. Vì trong đó có bạn bè nói chuyện vui, hơn nữa thích nằm hay ngồi cũng tự do. Nếu ở ngoài cứ phải đi ăn trộm, đôi lúc cũng sợ người ta phát hiện họ đánh cho". Kể về nguyên nhân đột nhập nhà chị H., hắn nói: "Nhìn nhà giàu là biết ngay bên trong có nhiều thứ để trộm. Cũng vì tham tiền của quá, nên em mới làm liều". Mặc dù đã bị bắt nhưng hắn vẫn cố gượng cười vì  ở tù... vui?!.

Tài "nhện" cầm đầu nhóm trộm lớn?

Ngày 24/4, công an quận 6 cho biết: "Sau khi xác định đây là vụ trộm nghiêm trọng, chúng tôi nhanh chóng điều tra làm rõ. Trước đó, ngày 23/4 chúng tôi đã đưa Tài "nhện" đến hiện trường để dựng lại hiện trường. Cùng ngày, công an quận 6 đã đưa Tài "nhện" và tang vật đi giám định lại giá trị số tài sản. Ban đầu xác định, Tài chính là người đã đột nhập nhà chị H. để trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh những đối tượng liên quan đến Tài "nhện" để mở rộng vụ án. Có khả năng Tài "nhện" là đối tượng cầm đầu một nhóm trộm cắp lớn".

Ái Minh

Bắt 4 đối tượng chuyên trộm tài sản người nước ngoài

Thứ 5, 25/04/2013 | 07:28
Sau hơn 4 tháng lập chuyên án và tiến hành điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài.

Ảnh: Hơn 120 cảnh sát vây bắt sới bạc ‘khủng’ trên núi

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:27
Hơn 120 cán bộ chiến sỹ cảnh sát bất ngờ đột kích vào sới bạc nằm trên núi Võng (Hòa Bình), bắt giữ 59 đối tượng, thu hơn 600 triệu đồng tiền mặt, 6 ô tô, 11 xe máy, dao kiếm, nhiều tang vật đánh bạc và phục vụ đánh bạc khác.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.