Người nông dân dùng máy nổ phát điện cho cả làng dùng miễn phí

Người nông dân dùng máy nổ phát điện cho cả làng dùng miễn phí

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:39
0
Để có điện chiếu sáng trong gia đình những ngày mưa lũ, ông Soạn đã tự mua xăng về đổ vào máy nổ phát điện. Sau đó, ông đã cho mọi người trong làng cùng đến để sạc nhờ điện thoại, đèn pin miễn phí.

Do ảnh hưởng của mưa lũ nên những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế nhiều địa phương rơi vào cảnh không có điện để dùng. Tuy nhiên, tại thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế có một người đã tự mua mua xăng để chạy máy nổ phát điện cho nhiều người dân trong xóm cùng đến để sạc điện thoại, đèn pin... và hoàn toàn không thu phí.

Xã hội - Người nông dân dùng máy nổ phát điện cho cả làng dùng miễn phí

Hàng chục chiếc điện thoại, sạc dự phòng, đèn pin khi đến nhà ông Soạn đều được nạp đầy pin.

Nhân vật chính mà chúng tôi đang muốn nói đến đó là ông Dương Văn Soạn (50 tuổi), trú thôn Di Đông. Những ngày qua, ông Soạn được mọi người trong xóm xem như là “vị cứu tinh” khi mang nguồn điện để phục vụ cho dân trong làng.

Chị Trương Diệu Hân, một người được sạc nhờ điện thoại tại nhà ông Soạn vui mừng cho biết: "3 ngày nay điện thoại của tôi hết pin mà không có điện để sạc, khiến người thân, bạn bè muốn liên lạc cũng không được. Cũng may, có chú Soạn dùng máy nổ phát điện nên tôi tìm đến và nhờ chú sạc giúp cho chiếc điện thoại, thật sự tôi rất vui mừng và cảm ơn chú".

Xã hội - Người nông dân dùng máy nổ phát điện cho cả làng dùng miễn phí (Hình 2).

Một số người dân tranh thủ cập nhật thông tin trong lúc đang sạc nhờ điện thoại tại nhà ông Soạn.

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Soạn mỉm cười thông tin, mấy ngày qua do ảnh hưởng của mưa lũ nên toàn thôn Di Đông bị mất điện. Chính vì vậy, tôi đã mua xăng về để chạy máy nổ phát điện chiếu sáng cho gia đình và bà con chòm xóm sạc điện thoại, đèn pin... để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Theo ông Soạn, ông làm việc này cũng chỉ vì cái tình làng nghĩa xóm, lúc tối lửa tắt đèn có nhau chứ không vì mục đích gì khác.

Xã hội - Người nông dân dùng máy nổ phát điện cho cả làng dùng miễn phí (Hình 3).

Trong nhà ông Soạn ở khu vực nào cũng được nhiều người tận dụng làm nơi cắm sạc.

Ở một diễn biến khác, sáng 8/11, ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa ra cảnh báo, tình trạng ngập lụt diện rộng vẫn còn kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, TX.Hương Trà, Hương Thủy và TP.Huế.

Công Định

Xót xa con số người chết và mất tích do mưa lũ ở Thừa Thiên – Huế

Thứ 2, 06/11/2017 | 22:12
6 người chết, 3 người mất tích cùng hàng chục nghìn ngôi nhà ngập sâu trong nước... là những con số khiến nhiều người xót xa sau đợt mưa lũ lớn và bất ngờ tại Thừa Thiên – Huế.

Hà Nội: Lạ mắt với trạm sạc miễn phí cho xe đạp điện trên đường

Thứ 3, 17/05/2016 | 08:20
Một số trạm sạc điên miễn phí giành cho xe đạp điện đã được nhóm dự án bảo vệ môi trường của một công ty thời trang lắp trên một số tuyến phố của Thủ đô.

Phủ sóng Wifi miễn phí tại các điểm diễn chính của Festival Huế 2016

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:36
Đến với Festival Huế 2016, du khách và người dân xứ Huế rất thuận lợi để truy cập internet miễn phí một cách dễ dàng và hiệu quả trong quá trình diễn ra lễ hội
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.