Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam

Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam

Tô Thị Sen
Thứ 6, 26/01/2018 | 18:30
0
Là một người đi làm ăn trên đất nước xa xôi, anh Trường đã nhờ các bạn nước Cameroon mua cờ. Tuy nhiên, vì không thể mua được, anh và các đồng nghiệp nước bạn đã mua màu về tự vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ cho bóng đá nước nhà.

Anh Lê Xuân Trường (ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vốn là một fan cuồng bóng đá. Hiện, anh đang lao động tại Cameroon.

Xã hội - Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam

Anh Trường và các bạn Cameroon theo dõi trận đấu trước đó của U.23 Việt Nam.

Cũng chính vì tình yêu bóng đá lớn lao nên khi đi lao động ở tận đất nước Cameroon xa xôi, anh Trường vẫn không bỏ trận đấu nào của U23 Việt Nam.

Những chiến thắng vang dội của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong mùa giải này khiến anh vô cùng hạnh phúc và tự hào. Không những thế, Trường còn truyền tình yêu bóng đá Việt Nam cho những người bạn trên đất nước Cameroon.

Xã hội - Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam (Hình 2).

Các bạn người Cameroon của anh Trường chăm chú xem đội bóng Việt Nam thi đấu.

Anh Trường nói: “Vì rất quý mình, nên khi thấy mình cuồng nhiệt cổ vũ cho đội bóng nước nhà, các bạn người Cameroon cũng cổ vũ rất cuồng nhiệt. Họ nói người Việt Nam dễ thương, đội bóng Việt Nam tài giỏi, đá như những chiến binh”.

Xã hội - Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam (Hình 3).

Tại Cameroon không có cờ Việt Nam, bạn anh Trường mua màu về vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ cho trận chung kết của U23 Việt Nam.

Tình yêu bóng đá Việt Nam đã lan tỏa trong cộng đồng người Cameroon nơi đây. Do đó, những người bạn của anh Trường đều mở tiệc ăn mừng sau mỗi trận thắng của U.23 Việt Nam. Anh Trường phấn khởi nói: “Họ lúc đầu theo dõi vì quý tôi. Nhưng sau này, họ thực sự yêu đội bóng của Việt Nam. Họ yêu vì U23 Việt Nam quá xuất sắc, quá bản lĩnh. Tôi rất tự hào vì điều đó. Mỗi lần xem là các bạn bên này phấn khích, nhiệt tình cổ vũ như chính đội bóng của nước họ đang thi đấu vậy”.

Xã hội - Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam (Hình 4).

Bạn anh Trường trong trang phục cổ vũ cho đội bóng Việt Nam.

Cũng vì quá yêu đội bóng và con người Việt Nam nên khi được anh Trường nhờ mua cờ Việt Nam để cổ vũ cho trận chung kết, những người bạn Cameroon đã hết sức cố gắng tìm kiếm. Tuy nhiên, tại đây không bán cờ Việt Nam. Do đó, những người này đã mua vải trắng, màu, sơn về để tự vẽ cờ Việt Nam, chuẩn bị cổ vũ cho trận đấu chung kết ngày mai của U.23 Việt Nam.

Xã hội - Người nước ngoài vẽ cờ Việt Nam để cổ vũ U23 Việt Nam (Hình 5).

Công tác chuẩn bị để anh Trường và các bạn xem trận chung kểt đang được các bạn Cameroon hoàn tất.

Anh Trường hạnh phúc nói: “Tuy xa quê hương, nhưng tôi vẫn luôn hướng về Tổ quốc với tình yêu sâu sắc. Tôi còn tự hào hơn khi các bạn Cameroon cũng yêu và cổ vũ bóng đá Việt Nam. Từng giây phút một, tôi luôn cầu chúc cho đội bóng nước nhà vô địch. Và, dù thế nào, tình yêu bóng đá trong tôi cũng không bao giờ vơi cạn”.

Xem trận bóng kịch tính như U23 Việt Nam ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe tim mạch?

Thứ 6, 26/01/2018 | 10:34
Theo chuyên gia về tim, bóng đá có tác dụng giúp cho tim hoạt động tốt hơn, xem bóng đá để giải trí, ủng hộ và không quá kỳ vọng thì rất tốt cho sức khỏe.

Nhạc chế “Lý bóng đá” tiếp lửa cho U23 Việt Nam trước trận chung kết

Thứ 5, 25/01/2018 | 18:27
Để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam trước khi bước vào trận chung kết, anh Bầu (Mai Long) đã gửi tặng đội bóng nước nhà bài nhạc chế “Lý bóng đá” với một tinh thần sôi sục quyết thắng.

Giả mạo văn bản của bộ GD&ĐT cho học sinh nghỉ xem bóng đá có thể bị xử lý hình sự

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:00
Bộ GD&ĐT khẳng định công văn đang lan truyền trên mạng cho học sinh nghỉ học để cố vũ cho U23 Việt Nam là công văn giả mạo. Hiện, Bộ đang đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề này.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.