Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời

Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời

Thứ 3, 01/10/2019 | 05:00
0
Trong Tuyệt đỉnh kungfu Châu Tinh Trì đã ưu ái dành nhiều đất diễn cho nghệ sĩ Nguyên Thu - ngôi sao võ thuật của thập niên 70 của thế kỷ trước. Đảm nhận vai bà chủ khu chung cư Chuồng Heo, Nguyên Thu đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm thành công trong bộ phim này.

Đối với người hâm mộ Tuyệt đỉnh kungfu, khó có thể quên hình ảnh bà chủ khu Chuồng Heo, Bao Tô Bà, ghê gớm, đầu đầy lô uốn tóc, miệng ngậm thuốc lá và bước đi nghênh ngang. Với dáng vẻ đó, không ai ngờ bà là cao thủ công phu Sư Tử Hống đã thoái ẩn, vốn nổi tiếng trên giang hồ dưới tên Tiểu Long Nữ (nữ chính trong Thần điêu đại hiệp).

Ngôi sao - Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời

Nguyên Thu vào vai Bao Tô Bà trong phim Tuyệt đỉnh kungfu.

Người đóng vai Bao Tô Bà là Nguyên Thu, tên thật là Trương Chuyển Nam (sinh năm 1948). Những người biết về nhóm Thất Tiểu Phúc và thế hệ kinh kịch - võ thuật lừng danh một thời ở đất Hong Kong không thể không biết tới Nguyên Thu. Bà chính là một trong những sao nữ võ thuật giỏi nhất.

Người đời nói rằng: Nguyên Thu chẳng nổi tiếng tầm cỡ như Dương Tử Quỳnh nhưng xét về thực chiến lẫn tuyệt kỹ võ công thì bà ấy luôn xếp ở vị trí thứ nhất. Bà là thành viên nữ trong nhóm Thất Tiểu Phúc, những môn đệ giỏi nhất của sư phụ kinh kịch Vu Chiêm Nguyên gồm có: Nguyên Long (tức Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (tức Thành Long), Nguyên Thu, Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Nguyên Vũ, Nguyên Hoa.

Ngôi sao - Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời (Hình 2).

Nguyên Thu (thứ hai từ phải qua) chụp ảnh cùng sư phụ Vu Chiêm Nguyên và nhóm Thất Tiểu Phúc.

Trong giới giải trí này, chỉ duy nhất một người được cả Hồng Kim Bảo và Thành Long gọi bằng "Tỷ" (chị). Cũng chỉ duy nhất một người khiến Châu Tinh Trì khúm núm, e dè. Chuyện là Châu Tinh Trì vốn thần tượng Nguyên Thu từ nhỏ. Trước khi anh nổi danh thì Nguyên Thu đã đóng cả chục phim khác nhau.

Năm 1974, lần đầu tiên bà được chính thức xuất hiện trên màn ảnh khi được đạo diễn Guy Hamilton chọn đảm nhận vai Nara trong The Man with the Golden Gun - bộ phim thứ 9 về điệp viên 007 James Bond - với nghệ danh tiếng Anh Yuen Qiu. Bà được xem là Bond Girl người châu Á đầu tiên trong loạt phim về điệp viên 007. Tuy không có vẻ ngoài hơn người nhưng nhờ tài võ nghệ xuất sắc, Nguyên Thu đã mở ra con đường của một đả nữ trên màn ảnh Hong Kong.

Đáng tiếc, khi sự nghiệp đang “lên hương”, Nguyên Thu quyết định rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho chồng con. Bà kết hôn vào năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim Đệ tử cũng phát khùng.

Nữ diễn viên từng tiết lộ, đám cưới của bà diễn ra đơn giản, không váy cưới, không tổ chức tiệc và bí mật với báo chí. Chồng bà là nhân viên văn phòng bình thường. Họ quen nhau khoảng 8 tháng trước khi chính thức thành vợ chồng.

Bà có với chồng hai con (một trai, một gái). Mặc dù Nguyên Thu rất trân trọng gia đình, từ bỏ sự nghiệp để chuyên tâm việc nhà, nhưng vợ chồng bà lại không hạnh phúc, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Ngôi sao - Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời (Hình 3).

Nguyên Thu trong phim Tuyệt đỉnh kungfu.

Thời đó có tin đồn, chồng Nguyên Thu ngoại tình với một phụ nữ cùng chỗ làm. Khi chuyện này đến tai nữ diễn viên, cuộc hôn nhân của họ chấm dứt. Nguyên Thu nhận quyền nuôi hai con sau ly hôn. Thời gian đó, bà thực sự rơi vào bế tắc đến rơi lệ, vừa đau khổ vì bị phản bội, vừa phải chật vật tìm việc làm. Tuy nhiên, dù cho Châu Tinh Trì từng nhiều lần đến mời bà đóng phim nhưng bà đã từ chối hết lần này đến lần khác lời mời của Tinh Gia.

Năm 2003, tình cờ Nguyên Thu tháp tùng một người bạn đến tham dự casting diễn viên phim Tuyệt đỉnh kungfu. Ngồi bên dưới, bà bắt chân chữ ngũ châm thuốc hút. Thế là đích thân Tinh Gia xách 3 chương kịch bản tới tận nhà Nguyên Thu thuyết phục. Đạo diễn Châu từng kể rằng anh không dám chỉ gọi điện trực tiếp cho chị lớn. Anh phải năn nỉ hết nước "Nếu chị không nhận lời thì em phá sản mất" mới nhận được cái gật đầu của bà.

Trở lại điện ảnh sau gần 20 năm, Nguyên Thu không hề bỡ ngỡ, mà hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình. Bà hi sinh vóc dáng, tăng hơn 15kg để phù hợp hơn với mô tả nhân vật.

Ngôi sao - Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời (Hình 4).

Nguyên Thu - Nguyên Hoa.

Tuyệt đỉnh kungfu cũng là màn tái hợp cho anh em Nguyên Thu - Nguyên Hoa diễn cặp. Họ vào vai một vợ chồng quái kiệt, vợ là kiểu người hung dữ, có tuyệt chiêu Sư Tử Hống, chồng là người có thói dâm dê, giỏi môn Thái cực quyền. Cả hai trở thành một cặp đôi hoàn hảo, là một trong những nhân vật có tạo hình khó quên nhất trong các phim của Tinh Gia.

Ngôi sao - Người phụ nữ Châu Tinh Trì kính sợ nhất, không chỉ trên phim mà cả ngoài đời (Hình 5).

Nguyên Thu ngôi sao võ thuật thực chiến khiến nhiều người nể phục.

Vai diễn Bao Tô Bà đem về giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc của hai lễ trao giải uy tín Kim MãBách Hoa. Nguyên Thu nhận được vô vàn lời mời từ các đạo diễn Đại Lục, thậm chí vào cả vai chính nhưng bà đều hạn chế nhận lời. Bà nói đánh giá vị trí của mình rất rõ ràng và không phù hợp với vai chính. Bà cũng chỉ quan tâm tới chất lượng công việc.

Hiện tại, dù tuổi tác đã cao, nhưng trung bình mỗi năm Nguyên Thu tham gia một phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình. thậm chí tham gia luôn webdrama. Năm 2018, Nguyên Thu tham gia vào bộ phim hài gia đình Nhất Gia Đại Sái.

Cuộc sống về già một mình, nhưng ngôi sao Tuyệt đỉnh kungfu có niềm an ủi là hai con đều trưởng thành, khỏe mạnh.

Video: Cảnh Châu Tinh Trì ám sát Nguyên Thu trong Tuyệt đỉnh kungfu.

Cảnh Châu Tinh Trì ám sát Nguyên Thu trong Tuyệt đỉnh kungfu.

Quốc Tiệp (t/h)

Cuộc sống hiện tại của hai diễn viên chính “Cố lên Chiaki” giờ ra sao?

Chủ nhật, 29/09/2019 | 14:00
Sau thành công của bộ phim Chuyện nữ tiếp viên hàng không, Chiemi Hori và Kazama Morio đều trở thành những diễn viên được săn đón của xứ Phù Tang. Tuy nhiên, hôn nhân của Chiemi Hori lại không hề viên mãn như công việc.

Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:02
Hùng Đại Lâm bén duyên với điện ảnh từ bộ phim Diệp Vấn và gặt hái thành công cũng từ vai diễn trong loạt phim về vị Nhất đại tông sư nổi danh trong giới võ thuật Trung Hoa.

Cuộc sống hiện tại của hai sư huynh Thành Long khiến nhiều người chua xót

Chủ nhật, 29/09/2019 | 06:02
Đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc, nhưng ở tuổi xế chiều hai sư huynh của Thành Long, người sống chật vật trong khu ổ chuột, kẻ ngồi xe lăn, khiến người hâm mộ xót xa.

Thành Long kể về nỗi ám ảnh mà suốt đời không quên trong phim Câu chuyện cảnh sát

Thứ 6, 27/09/2019 | 12:49
Câu chuyện cảnh sát là một trong những bộ phim đưa tên tuổi điện ảnh của Thành Long (Jackie Chan) vượt ra khỏi biên giới của châu Á. Song trong khi quay bộ phim này, có một kỷ niệm mà suốt đời nam diễn viên bị ám ảnh.

Chuyện đời bi thảm của ngôi sao võ thuật từng được đánh giá cao hơn Thành Long

Thứ 4, 25/09/2019 | 12:00
Sự nghiệp diễn xuất cũng lừng lẫy chẳng kém ai nhưng bệnh tật và thất bại trong hôn nhân đã khiến cuộc sống tuổi già của Lưu Gia Huy thành địa ngục.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.