Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang

Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang "không giống ai"

Chủ nhật, 28/08/2022 | 15:25
0
Hình ảnh người phụ nữ trung niên diện những bộ váy theo phong cách Lolita điệu đà mỗi lần xuống phố khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Cách đây vài tuần, những bức ảnh về một người phụ nữ (chưa được tiết lộ tên) ngoài 50 tuổi, diện váy Lolita bước đi trên phố ở Thượng Hải (Trung Quốc) bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội và nhận được cả phản ứng tích cực lẫn tiêu cực.

Đời sống - Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang 'không giống ai'

Bà được mệnh danh là “Tiểu công chúa đường Anfu”, theo địa điểm đầu tiên người ta nhìn thấy bà xuất hiện, Oddity Central đưa tin.

Đời sống - Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang 'không giống ai' (Hình 2).

Trong khi một số cư dân mạng gọi người phụ nữ là “luồng sinh khí mới của thành phố Thượng Hải”, thì cũng có người chỉ trích bà là lố lăng, phản cảm khi mặc trang phục trẻ hơn nhiều so với tuổi thật.

Tuy nhiên, phớt lờ những ánh mắt hiếu kỳ và lời chỉ trích trên mạng, người phụ nữ vẫn bước ra đường với các bộ trang phục trẻ trung bắt mắt và toát lên vẻ tự tin bất chấp lời đàm tiếu.

Đời sống - Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang 'không giống ai' (Hình 3).

Những ngày sau đó, cư dân mạng bắt đầu đặt câu hỏi về lý do khiến người phụ nữ trung tuổi chọn cho mình phong cách thời trang khác lạ như vậy. Không ít người chế nhạo và cho rằng bà đang phải vật lộn với vấn đề sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, sự thật là bà chỉ đang sống đúng với giấc mơ của mình.

Cụ thể, gần đây, nhiều tờ báo Trung Quốc đưa tin “Tiểu Công chúa trên đường Anfu” từng đối mặt với bệnh tật nghiêm trọng khiến bà phải điều trị mất vài năm. Hậu quả, bà bị rụng tóc và thân hình phù nề ,phát tướng. Những vết nhăn cũng in sâu trên khuôn mặt khiến bà không còn nhận ra chính mình trong gương.

Đời sống - Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang 'không giống ai' (Hình 4).

Thay vì buồn phiền, bà nhớ ra rằng khi còn trẻ, bà đã rất thích những bộ váy theo phong cách Lolita, nhưng chưa từng dám khoác lên người. Do những bộ váy Lolita bán sẵn không thể vừa người, nên bà đã đặt may riêng. Chẳng bao lâu, bà đã sở hữu nhiều trang phục Lolita đến mức mọi người nói rằng không bao giờ thấy bà mặc cùng một chiếc váy 2 lần.

“Tiểu công chúa đường Anfu” có thể không có mái tóc hoàn hảo, thân hình mảnh mai nhưng chính sự tự tin của bà khiến nhiều người ngưỡng mộ. Không còn những bình luận tiêu cực và dè bỉu, giờ đây, mọi người đều khen ngợi vì bà dám sống với ước mơ mà không bận tâm về những gì người khác nói.

Đời sống - Người phụ nữ gây tranh cãi với phong cách thời trang 'không giống ai' (Hình 5).

“Bà ấy thật dũng cảm và tự tin”, “Hãy sống phần đời còn lại theo cách bạn muốn”, “Bất kể cảm thấy thế nào về phong cách của bà ấy, bạn phải thừa nhận rằng cần rất nhiều can đảm để bước ra đường với trang phục như vậy. Tôi ủng hộ sự dũng cảm này”,… là một số bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Infonet)

10x Trung Quốc bị cư dân mạng công kích vì phong cách thời trang táo bạo

Thứ 5, 18/08/2022 | 20:19
Có những định kiến chi phối đến cả cách người ta lựa chọn những gì bản thân sẽ mặc.

Cô gái gây sốt mạng với chiếc rốn khiến nhiều người "giật mình"

Thứ 6, 29/07/2022 | 15:45
Cô gái có tên Chi gây sốt trên mạng xã hội vì thường xuyên chia sẻ những video nhảy múa mặc áo crop-top và để lộ chiếc rốn độc lạ.

Nghề lạ: Độc đáo nghề "câu xe đạp" dưới lòng kênh

Thứ 2, 08/11/2021 | 07:55
Lượng xe đạp ở thành phố này quá nhiều khiến công việc "câu xe đạp" trên các con kênh trở thành một nghề đặc biệt.

Tập thể dục trên máy bay, hai nữ tiếp viên "gây sốt" mạng xã hội

Thứ 4, 09/06/2021 | 19:00
Hình ảnh hai nữ tiếp viên tranh thủ tập thể dục giữ dáng trên máy bay đang “gây sốt” cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....