Người phụ nữ 'hai lần đò' và cái chết oan nghiệt của người chồng

Người phụ nữ 'hai lần đò' và cái chết oan nghiệt của người chồng

Thứ 7, 09/03/2013 | 14:01
0
Tan vỡ hạnh phúc với người chồng đầu tiên, người phụ nữ nạ dòng lại tiếp tục xây dựng gia đình với người đàn ông khác. Chấp nhận quá khứ của vợ, nhưng trong lòng vẫn còn một chút ghen tuông với đứa con riêng, trong lúc cãi cọ về tiền bạc vì nghi vợ đem cho con riêng, người chồng đã bị chính vợ của mình sát hại.

Giết chồng vì mâu thuẫn tiền bạc

Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1985, ngụ Đồng Nai) sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Học hết cấp một, cô đành nghỉ học để phụ giúp cha mẹ. Trong khi đi làm mướn, cô gặp một người đàn ông. Người này yêu thương, chiều chuộng cô hết mực. Thiếu tình cảm, lại đang tuổi trưởng thành, cô nhanh chóng sà vào vòng tay của người đàn ông này.

Thế rồi, hai người vượt quá giới hạn. Cô mang thai khi mới bước sang tuổi 19. Còn quá trẻ, lại mang thai, cô không dám thông báo với gia đình. Chỉ đến khi cái thai quá lớn, mẹ cô mới hay tin. Bà nuốt nước mắt thương đứa con khờ dại, đành lòng chấp nhận đứa con rể không hôn thú.

Những ngày đầu tiên, cuộc sống trong ngôi nhà nhỏ rạng rỡ tiếng cười con trẻ. Tuy nhiên, lúc đang yêu, cuộc sống luôn tươi đẹp, còn khi về ở cùng nhau, bao nhiêu thứ phải lo toan khiến hai người trở nên mệt mỏi. Những mâu thuẫn về cuộc sống mưu sinh ngày càng lớn. Nhận thấy không thể cứu vãn được tình cảm, hai người quyết định chia tay. Hồng bồng đứa con mới ba tuổi về nhà mẹ ruột sống. Một lần nữa, người mẹ lại buồn bã chấp nhận nỗi đau của đứa con gái bất hạnh.

Pháp luật - Người phụ nữ 'hai lần đò' và cái chết oan nghiệt của người chồng

Nguyễn Thị Thu Hồng bị dẫn về trại giam.

Về ở với mẹ một thời gian, Hồng quyết định gửi con thơ lại, còn mình một lần nữa bươn chải với đời, cố gắng làm lụng kiếm tiền nuôi con. Nhưng cô còn quá trẻ, lại xinh đẹp nên nhiều chàng trai buông lời trêu chọc. Lắm lúc cũng xao xuyến, muốn được sự chở che của một người đàn ông, nhưng, cô hiểu thân phận đã từng sang ngang của mình.

Nhưng rồi, trái tim cô lại một lần nữa thổn thức trước chàng trai chưa vợ mang tên Nguyễn Thành Va (SN 1983, ngụ huyện Hóc Môn- TP. Hồ Chí Minh). Say đắm trong tình yêu nhưng Hồng rất lo sợ gia đình người yêu không chấp nhận một cô gái đã có con riêng. Đúng như lo lắng của Hồng, ngày đưa cô về nhà ra mắt, mẹ Va một mực phản đối. Nhưng chàng trai vẫn khăng khăng yêu cô, gạt bỏ mọi lời khuyên can của người thân. Mối tình giữa chàng trai tân và cô gái nạ dòng vẫn tiếp tục đơm hoa.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, cô mang thai. Hai người giấu nhẹm mọi chuyện, chỉ đến khi gần sinh, Va mới thú nhận với gia đình. Đến lúc này, mẹ Va đành chấp nhận cho hai người đăng ký kết hôn. Đứa con ra đời, cứ ngỡ vượt qua bao khó khăn mới đến được với nhau, hai người sẽ yêu thương, sống bên nhau trọn đời. Thế nhưng, trong cuộc sống vợ chồng nhiều mâu thuẫn nảy sinh. Mặc dù chấp nhận quá khứ của vợ, nhưng Va vẫn ghen bóng, ghen gió. Nhiều lần, anh nghi ngờ vợ thậm thụt đem tiền về chu cấp cho con riêng. Mặc cho Hồng phân trần, giãi bày, khẳng định điều đó là không có, nhưng anh chồng vẫn không tin, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng trầm trọng.

Sáng ngày 5/6/2012, mẹ anh Va mới rút hụi được một số tiền lớn nên cho hai vợ chồng con trai gần hai triệu đồng. Lâu lâu mới có một số tiền lớn như thế, anh Va bảo vợ ra chợ mua ít đồ nhắm để mình mời một số người bạn đến nhậu nhẹt. Trong lúc ngồi nhậu, Hồng làm rơi tiền trong túi ra chỉ còn một tờ năm trăm nghìn và một số tiền lẻ. Thấy vậy, Va liền bảo: "Mới buổi sáng, mẹ đưa tiền sao giờ chỉ còn chừng đó". Ngại với bạn của chồng, cô gạt: "Thôi. Chuyện đó tế nhị. Có gì, hai vợ chồng nói sau". Mọi người lại tiếp tục ngồi ăn nhậu một cách vui vẻ.

Tiệc tan, mọi người về hết, sẵn hơi men, anh Va lại lấy chuyện tiền ra hỏi lại và cho rằng vợ mình đã đem tiền về cho con riêng. Tuy nhiên, Hồng khẳng định, không có điều đó. Sở dĩ còn ít tiền là vì đã trả một số nợ lặt vặt mượn trước đó. Người chồng nhất mực không tin. Cuộc cãi vã ngày càng lớn tiếng. Trong lúc tức giận, anh Va xông vào đánh vợ. Sẵn có con dao gọt trái cây cạnh đó, Hồng đưa lên đâm vào người chồng. Thấy máu chảy, người phụ nữ mới hoảng hồn kêu cứu. Anh Va được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong. Người vợ tội lỗi bị bắt ngay sau đó.

Nỗi đau dài...

Mới đây, TAND TP.HCM đã đưa bị cáo Hồng ra xét xử về tội giết người. Khi được dẫn vào phòng xử, nhìn thấy mẹ chồng và mẹ ruột, cô không dám ngước lên nhìn. Đứng trước vành móng ngựa, những giọt nước mắt lăn dài trên gò má người phụ nữ bất hạnh. Cô lí nhí cho biết, mình và chồng yêu nhau đã được mấy năm. Ban đầu, cô cũng lo sợ về chuyện tình cảm của mình. Bởi, đã từng có một đời chồng, một phần, cô sợ gia đình anh Va không chấp nhận, một phần khác lại sợ trong cuộc sống vợ chồng, anh Va sẽ không đủ lòng vị tha về mọi chuyện trong quá khứ. Tuy nhiên, càng ngày, cô càng nhận ra tấm lòng của chồng.  Ngày được gia đình chồng đồng ý, cô tự nhủ sẽ chung thủy, cung phụng gia đình chồng như chính gia đình ruột của mình.

Trong cuộc sống, hai vợ chồng cũng thường xảy ra va chạm. Nhưng, tất cả mọi thứ đều được giải quyết một cách êm xuôi. Cô cứ ngỡ, mọi chuyện rồi sẽ qua, nhưng không ngờ, cuối cùng, chuyện buồn lại xảy ra. Cô bảo, mình không hề có ý định sát hại chồng. Bởi anh Va là tình yêu lớn của cô. Hồng nói trong nước mắt: "Hôm xảy ra vụ việc, anh ấy đấm mạnh vào mắt bị cáo. Bị cáo giận quá, lại thấy con dao ở cạnh nên mới cầm đâm trong vô thức". Vị chủ tọa ôn tồn: "Cứ hễ bị đau thì có thể đâm chồng à?". Cô không nói gì, chỉ thinh lặng, cúi gằm mặt, cố kìm nén cảm xúc. Vị chủ tọa nhẹ nhàng: "Chỉ vì hành động sai trái, bị cáo đã sát hại chồng, đem lại nỗi đau lớn cho gia đình chồng. Không chỉ thế, bị cáo giờ phải vào tù, để lại hai đứa con thơ, bơ vơ".

Pháp luật - Người phụ nữ 'hai lần đò' và cái chết oan nghiệt của người chồng (Hình 2).

Nguyễn Thị Thu Hồng tại tòa.

Khi được nói lời sau cùng, cô nấc nghẹn: "Bị cáo biết tội lỗi của mình đã gây ra. Sau khi sự việc đau lòng xảy ra,  thời gian qua, bị cáo đau đớn lắm. Nhưng, dù có hối hận đến đâu, chồng bị cáo cũng không sống lại được. Bị cáo chỉ biết gửi lời xin lỗi đến gia đình chồng".

Giờ nghị án, mẹ ruột Hồng vội vàng chạy theo bà sui gia để nói lời xin lỗi, cầu mong sự tha thứ. Nhưng, đáp trả chỉ là cái nhìn đầy oán hận. Trước ánh mắt của mọi người, mẹ anh Va cho biết: "Mất con, tôi không đau sao được khi phải mang nặng, đẻ đau và chính mắt mình nhìn nó phải ra đi. Mọi người muốn tôi phải tha thứ làm sao?". Mẹ của Hồng nghe thế, chỉ ngồi im, mắt đẫm lệ. Một lúc sau, có người hỏi, vì sao trong phiên tòa, khi hỏi về việc xin giảm án cho con dâu, mẹ anh Va nghẹn ngào: "Tôi cũng xót thương cho con trai, con dâu và cả cháu của mình. Từ khi vụ án xảy ra, tôi thay hai đứa nó nuôi dạy con trẻ. Tuy nhiên, nó làm sai, nó phải lãnh hậu quả. Còn về phía tôi, tôi không đòi bất kì một chút tiền bồi thường nào".

Ngồi bên cạnh, mẹ của Hồng cho biết, khi con gái chia tay người chồng đầu tiên, bà đề nghị được chăm sóc đứa cháu ngoại để Hồng đi làm. Bà hy vọng con gái mình sẽ gặp được người đàn ông tốt, sống hạnh phúc. Tuy nhiên, giờ đây, con gái bà phải ra tòa về tội giết người mà nạn nhân lại chính là người chồng đầu gối tay ấp. Bà chỉ hy vọng, phía gia đình sui gia sẽ hiểu cho hoàn cảnh của mình.

Giờ nghị án kết thúc. HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Hồng đặc biệt nghiêm trọng, nhưng xét bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, có con nhỏ, khai báo thành khẩn nên xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt. Tòa tuyên phạt Hồng 13 năm tù về tội giết người.      

Hối hận muộn màng

Hồng cúi đầu khi được viện dẫn ra xe bít bùng về trại giam chờ ngày thi hành án. Người mẹ già chạy theo, cố gọi tên con. Nhưng, Hồng không dám quay lại nhìn mẹ lần cuối. Cô cúi đầu lầm lũi bước đi. Cô đã tìm được hạnh phúc, nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, không tìm cách giải quyết để rồi hậu quả lớn xảy ra.

Huy Linh

(Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Lời thú tội của kẻ giết chồng

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:50
Để hai đứa bé không biết chuyện mẹ và nhân tình sát hại cha, Thủy cho con uống thuốc ngủ. Từ xác chết trôi sông, cảnh sát phá án "giết chồng" chỉ trong 4 ngày.

Sợ lộ chuyện ngoại tình, vợ giết chồng dã man

Thứ 6, 18/01/2013 | 14:34
Cho uống gần chục viên thuốc ngủ nhưng chồng không chết, Thủy tiếp tục cùng người tình siết cổ chồng đến chết rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.