Người phụ nữ lượm ve chai nuôi chồng tai biến, con ung thư

Người phụ nữ lượm ve chai nuôi chồng tai biến, con ung thư

Thứ 7, 31/10/2015 | 08:00
0
Gia đình bà Vấn (Huế) có 4 người nhưng 2 người trụ cột đều mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Người chồng thì bị tai biến, con trai đầu bị bệnh Barcama vùng mũi ức (ung thư ác tính)

Gia cảnh éo le

Giữa trưa nắng gắt, bà Lê Thị Vấn (tổ 14B, khu 5A, đường Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, TP Huế) vẫn cố gắng tìm những vỏ lon, chai nước ngọt trong thùng rác bên đường. 8 năm rồi với đôi chân trần, bà đã đi khắp các tuyến phố lượm ve chai để kiếm tiền nuôi chồng con chữa bệnh.

Hình ảnh đầu tiền chúng tôi bắt gặp khi bước vào nhà bà là một người đàn ông ngồi thẫn thờ bên chiếc giường nhỏ đặt dưới gốc cây. Đó là ông Nguyễn Thử (55 tuổi) chồng bà Vấn, bị bệnh tai biến mạch máu não và sỏi thận, cả ngày chỉ quanh quẩn trong căn nhà chật hẹp, không làm gì được.

Trước đó năm 2007, ông Thử vốn là trụ cột trong gia đình nhưng chỉ sau một cơn tai biến ông trở thành người tàn tật, số tiền hai vợ chồng dành dụm để lo cho các con ăn học đều dùng để chữa bệnh cho ông. Anh Nguyễn Văn Hùng, con trai đầu của bà phải nghỉ học đi làm thuê phụ giúp cho gia đình. Chồng bị bệnh nên mọi gánh nặng đè ép lên đôi vai người vợ hiền.

Hằng ngày bà cố bươn chải, lượm ve chai cùng con trai dành dụm ít tiền để chữa trị cho chồng. Nhìn sự nỗ lực của hai đứa con, bà tưởng chừng mình đã vượt qua những tháng ngày khó khăn nhất thì năm 2014, Hùng phát hiện mình có khối u ở ngực.

Hùng được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư. Kể từ đó Hùng suy sụp, sút cân nhanh chóng, từ một thanh niên khỏe mạnh, chỉ vài tháng điều trị trở nên ốm o, gầy gò.

Đời sống - Người phụ nữ lượm ve chai nuôi chồng tai biến, con ung thư

Gia cảnh éo le của người phụ nữ nhặt ve chai

Nỗi lòng người mẹ

“Nhiều đêm thấy con vật lộn với bệnh tật, rồi chịu không nổi, nó nói nhảm muốn chết để mẹ bớt khổ, tôi chỉ biết ôm con, an ủi nó mà nước mắt chảy dài, không dám khóc thành tiếng”. Bà Vấn chia sẻ.

Bà vừa đi bán ve chai về, bà vui vì hôm nay được có người bán rẻ cho ít tôn cũ, kiếm được

Tag: ve chai
Cùng chuyên mục

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Kỳ lạ ngọn núi phun ra vàng thật mỗi ngày nhưng không ai thu gom

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:30
Trong một ngày, người ta ước tính ngọn núi lửa này phun ra khoảng 80 gram vàng kết tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.