Người phụ nữ mang khối u “kỷ lục thế giới” nặng 34kg

Người phụ nữ mang khối u “kỷ lục thế giới” nặng 34kg

Thứ 2, 05/02/2018 | 08:28
0
Khi ca phẫu thuật cho bà Sonia thành công, các bác sĩ cho biết, khối u bà Sonia mang đã phá kỷ lục thế giới khi nó nặng tới 34kg.

Mới đây, tờ Daily Mail đưa tin, một phụ nữ tên Sonia Lopez, 57 tuổi đến từ Costa Rica mang trong người khối u khoảng 8 năm. Trước đó, bà Sonia đã được bác sĩ cảnh báo về việc nên cắt bỏ khối u đang đè chặt trong tử cung. Tuy nhiên, vì một vài lý do cá nhân nên bà không thể cắt bỏ, chỉ tới khi khối u phát triển quá lớn, chiếm gần 80% khoang bụng, chèn ép tới ruột, gan và cơ hoành, thậm chí gây khó thở, bà Sonia mới bị buộc phải bước vào phòng phẫu thuật.

Bác sĩ Pablo Sibaja – người phụ trách ca phẫu thuật của bà Sonia cho biết: "Mỗi năm chúng tôi tiếp nhận khoảng 3 tới 4 trường hợp có khối u lớn trong người, nhưng chưa từng gặp cái nào lớn đến như vậy.

Trường hợp lớn nhất từng được ghi nhận ở Mesoamerica là một khối u nặng 30 kg, và giờ đây, khối u này còn lớn hơn nữa, nó nặng tới 34 kg. Hơn nữa, nó còn phát triển rất nhanh trong vòng 8 năm qua, vì vậy chúng tôi nhận thấy cần phải can thiệp càng sớm càng tốt".

Cũng theo bác sĩ Pablo Sibaja, khối u của bà Sonia lớn tới nỗi họ không thể thực hiện chụp cắt lớp vi tính hay chụp X-quang để thực hiện chẩn đoán hình ảnh.

Các bệnh - Người phụ nữ mang khối u “kỷ lục thế giới” nặng 34kg

Khối u nặng 34 kg được lấy ra khỏi buồng trứng của Sonia Lopez.

Ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 29/1 tại bệnh viện Mexico. Khối u được cắt bỏ có cân nặng gần 34 kg và kích thước 167cm.

Hiện tại, sức khỏe của bà Lopez đã hồi phục tốt và đang đợi kết quả xem liệu khối u này có phải là khối u ác tính hay có mầm mống của căn bệnh ung thư không.

Bác sĩ Sibaja cho biết, phụ nữ có thể chịu đựng mang trong cơ thể một khối u nặng đến như thế vì cơ thể họ được thiết kế để có được khả năng đó.

Phương Vy (t/h)

Cứu sống bệnh nhi bị khối u "khủng" chèn phổi và tủy sống

Thứ 3, 26/12/2017 | 17:46
Ngày 26/12, ThS.BS ĐàoTrung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhi 12 tuổi bị khối u "khủng" gây đau nhức không đi lại được.

Ăn uống càng bổ thì khối u phát triển càng nhanh?

Chủ nhật, 22/10/2017 | 07:00
Một quan điểm sai lầm đang tồn tại: Ăn uống càng bổ dưỡng sẽ khiến khối u phát triển nhanh, cần giảm bớt ăn uống, “bỏ đói” khối u. Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, đó là cách làm phản khoa học.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.