Người phụ nữ quát nạt, bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng gây bức xúc

Người phụ nữ quát nạt, bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng gây bức xúc

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 27/05/2018 | 09:59
0
Một đoạn clip có thời lượng 2 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ đang “dạy” con trên đường phố bằng cách quát nạt và bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng.

Theo đó, đoạn clip này đã được facebook Đ.T đăng tải trong một nhóm rất đông thành viên. Đ.T cho biết người mẹ trẻ dạy bảo con trên đường, tuy nhiên người mẹ liên tục đẩy con gái ra, không cho con lên xe. Chưa hết, người mẹ này còn liên tục dùng tiếng Anh để quát con, yêu cầu con xuống xe.

Người phụ nữ quát nạt, bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng gây bức xúc

Người phụ nữ quát mắng con giữa đường gây xôn xao (Ảnh cắt từ clip).

Mặc cho cô bé cố leo lên xe, bám lấy yên xe không buông nhưng người phụ nữ này lại mạnh tay đẩy con ra, nổ máy và có ý định đi. Trông thấy cảnh tượng này, nhiều người dân đã đến bắt chuyện, đưa lời khuyên và hỏi có phải đây là hai mẹ con?.

Một người đi đường nói: "Em đẩy con như thế con làm sao chịu được, nó bé như thế này. Con biết lỗi rồi thì thôi".

Lý giải hành động của mình, người phụ nữ này nói chỉ là để dọa bé: “Không hề đánh nó, em cho nó đứng xuống đường để suy nghĩ thôi”, người phụ nữ này nói.

Theo lời của Đ.T, mọi người quay clip và chặn đầu xe để hỏi cho rõ thì người phụ nữ cho bé gái lên xe và phóng đi.  Đ.T cũng cho hay đoạn clip này ghi lại trên phố ở Hà Nội.

Người phụ nữ quát nạt, bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng gây bức xúc (Hình 2).

Nhiều người tỏ ra không đồng tình với hành động của người phụ nữ với bé gái (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Hầu hết đều tỏ ra bức xúc trước cách dạy con không khoa học của bà mẹ này.

“Thật không hiểu nổi người phụ nữ này nghĩ gì nữa, thiếu gì cách dạy con mà phải bắt con xuống xe rồi quát nạt giữa đường?”, là chia sẻ của chị Thanh Loan.

Còn chị Phạm Thị Thu Thủy (Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc trước hành động của người phụ nữ: “Trời thì nắng nóng mà bắt tội con, tôi không hiểu bà mẹ này đang làm trò gì, nếu cho hành động của mình là dọa nạt con, khiến con sợ mẹ thì nhầm to rồi. Làm vậy chỉ khiến con trẻ thêm ghét mẹ của mình hơn mà thôi”.

Trước câu chuyện gây tranh cãi này, nhiều người đặt ra câu hỏi về cách giáo dục con như vậy đúng hay sai?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia tâm lý Hoài Anh (Hà Nội) đưa ra quan điểm của mình: “Trước hết, tôi cho rằng cha mẹ dạy bảo con cái là chuyện hết sức bình thường, thậm chí có thể quát mắng. Tuy nhiên, quát mắng ở đâu và hoàn cảnh nào mới là điều đáng bàn. Rõ ràng, trong clip trên, người mẹ này đã liên tục quát mắng con ngoài đường mà không cần biết đó là nơi công cộng.

Các cụ xưa có câu “dạy con từ thuở còn thơ”, nhưng không có nghĩa là phụ huynh có quyền mắng con, quát nạt con ở bất cứ đâu. Điều đó không những khiến trẻ sợ mà còn làm tổn thương đến tinh thần, tâm lý của trẻ. Nếu thường xuyên mắng con như vậy sẽ khiến trẻ ngày càng lì lợm hơn, ít nghe lời hơn. Chưa kể, còn vi phạm đến quyền trẻ em.

Theo tôi, để dạy bảo trẻ các phụ huynh cần ngồi nói chuyện thẳng thắn với trẻ, trao đổi, nghe tâm tư nguyện vọng. Không nên quát mắng con giữa đường hay nơi đông người vì sẽ khiến trẻ cảm thấy xấu hổ, nhiều lần như vậy trẻ sẽ thu mình lại như vậy sẽ xảy ra những hệ lụy khó lường”.

Chơi với con là biện pháp dạy con tốt nhất

Thứ 6, 18/05/2018 | 15:02
Theo Chuyên viên tâm lý Lê Khanh - GĐ Cty GD Kidstime Bình Thạnh, khi nói đến trẻ em, chúng ta thường chỉ nghĩ đến một đứa trẻ chứ không cần biết trẻ ấy đang ở vào độ tuổi nào. Trong khi khả năng giao tiếp và phản ứng của mỗi một lứa tuổi là rất khác nhau.

Bà mẹ than khóc vì không được bật điều hòa cho con và phản ứng trái chiều từ cư dân mạng

Thứ 4, 16/05/2018 | 10:49
Nóng nực khiến cho ai cũng cảm thấy khó chịu, khi về nhà là muốn chui ngay vào phòng bật điều hòa. Chính vì vậy mới sinh ra những câu chuyện bi hài, khó đỡ khi bố mẹ muốn bật điều hòa để con nhỏ được ngủ yên giấc nhưng ông bà lại không đồng ý vì sợ cháu viêm họng. Câu chuyện này đang gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Đi lấn làn, bà mẹ bế con quát mắng xe đi đúng khiến dư luận bất bình

Chủ nhật, 16/04/2017 | 14:14
Thay vì nhận lỗi do đi lấn làn đường, người phụ nữ này hung hăng xuống xe, một tay bế con một tay đập vào nắp capo xe đi đúng, mắng lái xe khiến nhiều người bức xúc.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.