Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình

Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình

Thứ 6, 10/07/2020 | 06:00
0
Marie Madeleine Marguetite D’Aubray được cho là đã đầu độc hơn 50 người dân thường để “thử nghiệm” chất độc ả ta dùng sát hại bố chồng cùng hai người anh trai.

Marie sinh ra ở Paris năm 1630, là con gái của Dreux Keyboard, một trong những trung úy được tin cậy ở Paris (Pháp). Từ nhỏ Marie đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp thánh thiện, trong sáng đáng yêu như trẻ con. Tuy nhiên ở một số báo các khác được ghi chép lại, Marie bị lạm dụng tình dục từ năm 7 tuổi và có mối quan hệ loạn luân với một trong số những anh trai của mình.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình

Marie Madeleine Marguetite D’Aubray

Năm 21 tuổi, Marie kết hôn với Hầu tước Antonie-Gobelin de Brinvillers, một sĩ quan chỉ huy.. Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình của cả Marie và Antonie đều rất khá nhưng cũng chả thấm vào đâu vì thực chất Hầu tước là một con bạc đang ôm một núi nợ.

Cuộc sống hôn nhân dường như chỉ tồn tại trên giấy tờ vì thực tế, hai người chẳng hề quan tâm đến vấn đề của nhau. Đến một ngày Marie được giới thiệu với Jean Baptiste de Sainte-Croix, cô ả đã bị Jean quyến rũ ngay từ lần gặp đầu tiên. Trong suốt quá trình ngoại tình, Marie thường xuyên chu cấp tiền để Jean hưởng thụ một cuộc sống xa hoa giống giới thượng lưu.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình (Hình 2).

Antonie-Gobelin de Brinvillers

Không được bao lâu, người chồng chính thức của Marie phải trốn sang Pháp để trốn nợ còn cô ả phải đối mặt với những lời dị nghị, bàn tán trong xã hội vì mối tình vụng trộm cùng Jean. Tin đồn lan đến tai cha Marie, ông đã xin phép nhà Vua bắt giữ Jean và đày hắn ta đến Bastille một năm.

Khởi nguồn của tội ác bắt đầu từ đây, người “bạn chung phòng” là Exili, một tên tội phạm độc dược người Ý đã chia sẻ kiến thức về các loại độc cho Jean nghe. Sau khi được tự do, Jean đã kể chuyện với Marie, cặp đôi không những ra tay sát hại người cha Dreux để trả thù, bọn chúng còn đầu đọc những người chị em khác.

Chất độc mà cặp đôi ác quỷ sử dụng là thạch tín được phát minh bởi Giuila Tofana, một kẻ đầu độc khét tiếng nước Ý hay còn được biết đến với tên gội Acqua Tofana.

Sau khi mãn hạn tù, Jean nhanh chóng chạy đến gặp Marie và kể về những điều mà hắn ta học được từ người bạn trong tù. Jean đã thuyết phục Marie giúp hắn sát hại cha ruột cô, người đã khiến hắn sống một cách khổ sở, tù túng trong suốt một năm qua. Bị tình yêu che mắt, Marie ngay lập tức đồng ý không một chút do dự.

Jean và Marie đã bí mật xây dựng một căn phòng thí nghiệm để nghiên cứu công dụng cũng như sức mạnh giết người của thạch tín. Cảm thấy vẫn chưa yên tâm, Marie đã quyết định thực hiện vài cuộc thí nghiệm trước khi ra tay. Nữ sát nhân đã lén bỏ thạch tín vào đồ ăn của người hầu gái thân cận và một số nông dân vô gia cư ốm yếu trong khu vực dưới danh nghĩa từ thiện. Sau khi nhận được một kết quả “hài lòng”, Marie đã từng bước tiến hàng kế hoạch của mình.

Trong suốt 8 tháng trước khi qua đời, ông Dreux sống trong sự chăm sóc tận tình của con gái. Marie tuyên bố chính tay mình sẽ chuẩn bị bữa ăn chính cũng như bữa nhẹ cho người cha. Hành động này đã khiến ông Dreux vô cùng cảm động và hạnh phúc. Có lẽ ông không biết được rằng, đằng sau những món ông ăn hàng ngày đều chứa một lượng nhỏ thạch tín. Theo kế hoạch, mỗi ngày cô ả sẽ chỉ đầu độc cha mình bằng một lượng nhỏ cho đến khi ông Dreux qua đời thì sẽ không ai khám nghiệm ra được nguyên nhân vì sao. Đúng như hy vọng, tháng 9/1666, Dreux qua đời với nguyên nhân là do già yếu, không xuất hiện một chút dấu hiệu đáng ngờ nào.

Sau khi người cha qua đời, cô phát hiện số tài thừa kế ông Dreux chia đều cho bốn chị em trong gia đình và phần tài sản nữ tội phạm được nhận không nhiều giống như Marie hình dung.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình (Hình 3).

Marie bị bắt khi đang trốn chạy truy nã 

Lần một ắt có lần hai, Marie quyết định ra tay tiêu diệt ba người anh chị còn lại để độc chiếm tài sản của Dreux để lại. Marie đã thuê một người đàn ông tên La Chausee với tư cách quản gia cho ngôi nhà của người em trai út để tạo lòng tin. Cuộc ám sát diễn ra vào một hôm người anh cả đến nhà em út dùng bữa. Người em út qua đời vào ngày 17/7/1670, còn người anh cả tử vong sau đó 3 tuần.

Bác sĩ pháp y cho biết trong cơ thể hai nạn nhân đều tìm thấy thạch tín, khi đó mặc dù cảnh sát không hề “chỉ mặt đặt tên” Marie là nghi phạm vì không đủ chứng cứ nhưng những người xung quanh đầu âm thầm ngầm hiểu rằng cô ả chính là thủ phạm.

Tất nhiên, tin đồn cũng khiến người chị gái của Marie phải dè chừng, cô ta luôn cho người hầu “thử độc” trước khi dùng bữa. Chính điều đó đã giúp cô trở thành người duy nhất trong gia đình sống sót.

Cái chết bất ngờ của Jean đã trở thành chìa khóa để giải mã tất cả tội ác của Marie. Có lẽ chính cô ả cũng không thể nào ngờ được, Jean đã âm thầm ghi chép lại toàn bộ kế hoạch, chất độc mà bọn chúng sử dụng, những bức thư tình Marie gửi. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng phát hiện được cái tên La Chausee, người từng làm quản gia cho nạn nhân.

La Chausee bị bắt giữ, tra tấn và tử hình trong một thời gian vô cùng ngắn.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình (Hình 4).

Tranh phác họa lại sự lo sợ của Marie trước ngày tử hình 

Về phần Marie, trước khi cơ quan điều tra truy bắt, cô ả đã kịp chạy trốn với số tiền khổng lồ sang Anh, sau đó tiếp tục tẩu thoát sang Hà Lan. Cuối cùng cô ả bị bắt vào ngày 29/4/1676.

Tại cơ quan điều tra, Marie thừa nhận sát hại cha cùng hai người anh em trai cùng ít nhất 50 người dân thường khác trong các cuộc thí nghiệm nhưng nhất quyết không chịu nhận cáo buộc về cái chết của người tình.

Ngày 17/7/1676, Marie bị hành quyết tại Place de Greve. Cô ả bị chặt đầu, ném lên giàn thiêu trước khi tro cốt bị ném xuống biển trong sự hò reo sung sướng, thỏa mãn của những người dân trong vùng.

Han (theo Bonjourparis)

Kịch bản của kẻ thuê sát thủ sát hại vợ và bản án chung thân không ân xá

Thứ 4, 08/07/2020 | 20:00
Năm 2016, vụ án giết vợ của gã chồng “đạo đức giả” đã gây rúng động toàn nước Mỹ. Khi kết án Stephen Allwine mức tù chung thân không ân xá, tòa án Mỹ nhận định đây là tên sát nhân quá chuyên nghiệp và lạnh lùng. Với kế hoạch “không lỗ hổng” của mình, hắn đã khiến cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra hung thủ thật sự.

Người phụ nữ nhẫn tâm sát hại người thân chỉ để bảo vệ quyền thừa kế của mình

Thứ 4, 08/07/2020 | 06:00
Chỉ để chắc chắn tài sản không bị chia thành nhiều phần hay cướp mất, Marie Besnard đã nhận tâm sát hại 11 người thân, trong đó có cả cha mẹ ruột của mình.

Gã đầu bếp ma cô dùng chiêu độc tống tình- tiền gái trẻ

Thứ 3, 07/07/2020 | 16:53
"Chân ướt chân ráo" vào Đà Nẵng mưu sinh, chẳng ai có thể ngờ Nhàn phụ bếp lại thành gã ma cô với đủ chiêu trò lọc lừa, bỉ ổi. Ngày hắn bị bắt gia đình, bạn bè hết sức bất ngờ...

Tin tức đời sống nổi bật trong tuần: Cô dâu, chú rể Cao Bằng “gây bão” với bộ ảnh cưới cực độc, nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị bạo hành

Thứ 7, 04/07/2020 | 19:28
Bộ ảnh cưới độc đáo của cặp đôi Cao Bằng, Cô gái gốc Việt khuyết tật thành vận động viên bơi lội ở Mỹ, nữ VĐV Hàn Quốc quyên sinh vì bị HLV bạo hành là những tin tức đời sống đáng chú ý tuần qua.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Người mẹ tàn độc sát hại 3 con để níu kéo người tình

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Vì người tình không muốn chung sống cùng ba đứa con, Diane Downs đã quyết định sát hại chúng rồi dựng lên một màn kịch hoàn hảo.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.