Người thách thức cảnh sát khiến bị bắn là thầy giáo

Người thách thức cảnh sát khiến bị bắn là thầy giáo

Thứ 6, 19/07/2013 | 18:30
0
Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, Thanh Hóa xác nhận người vi phạm luật giao thông, có hành vi khiêu khích và bị cảnh sát bắn là anh Lê Anh Ngọc - giáo viên của trung tâm, cán bộ trẻ thuộc diện quy hoạch tại địa phương.

Chiều 16/7, anh Lê Văn Ngọc (36 tuổi) đi xe Dream chở bạn Tô Thế Kỷ (47 tuổi, quê xã Quảng Thái, Quảng Xương) đi hướng từ thành phố Thanh Hóa về thị trấn Quảng Xương. Tới phố Quang Trung, trước cổng chợ Nam Thành (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), hai người bị đại úy Trần Ngọc Hoàng (Đội Cảnh sát giao thông Thanh Hóa) đuổi theo nổ súng trúng người.

Anh Ngọc và Kỷ gọi điện thoại “cầu cứu” người thân rồi một mực yêu cầu công an phường đến lập biên bản làm rõ vụ việc. Tường trình vụ việc với cơ quan điều tra tại hiện trường, anh Ngọc khẳng định không vi phạm giao thông, có đội mũ bảo hiểm đúng quy cách... song không hiểu sao lại bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, truy đuổi và nổ súng.

Sự việc đang gây nhiều tranh cãi thì một người dân bất ngờ cung cấp cho cơ quan điều tra clip ghi lại cảnh rượt đuổi và nổ súng chiều hôm đó. Cảnh quay gần 2 phút cho thấy, anh Ngọc và Kỷ không đội mũ bảo hiểm, có hành vi đánh võng, khiêu khích, thách thức một cán bộ cảnh sát giao thông.

Thầy Nguyễn Ngọc Hiên (Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) cho biết, cán bộ giáo viên nhà trường bất ngờ khi xem clip trên. “Đoạn phim khá rõ ràng, khi phát hiện có cảnh sát truy đuổi, người cầm lái không dừng lại mà còn cố tình bỏ chạy và có hành vi khiêu khích”, thầy Hiên nhận định.

“Nếu không có đoạn video, có lẽ tôi vẫn không tin một giáo viên trung tâm bồi dưỡng chính trị lại có thái độ hành xử như thế", vị giám đốc nói. Theo ông Hiên, anh Ngọc đã "đánh mất uy tín, danh dự của bản thân. Đây là bài học đắt giá đối với bản thân anh Ngọc và nhiều cán bộ khác”.

Theo thầy Hiên, anh Ngọc được bố trí vào nguồn quy hoạch cán bộ trẻ tương lai của huyện. Anh đang được cử đi học lớp thạc sĩ Triết học tại Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh ở Hà Nội theo hệ tập trung (khóa 2012-2014).

Pháp luật - Người thách thức cảnh sát khiến bị bắn là thầy giáo

Đại tá Khương Duy Oanh (Phó giám đốc Công an Thanh Hóa) cho biết Giám đốc công an tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ việc đại úy Hoàng rượt đuổi bắn bị thương anh Ngọc và anh Kỷ. Đại tá Oanh nhìn nhận việc trêu tức, khiêu khích, đánh võng trước mặt cảnh sát giao thông của anh Ngọc, Kỷ là hành vi coi thường pháp luật. Tuy nhiên phía cảnh sát cũng có lỗi bởi "trong trường hợp này có nhiều cách giải quyết nhưng đáng tiếc là đại úy Hoàng không kiềm chế được nên đã nổ súng".

“Chúng tôi sẽ điều tra  xem cán bộ có vi phạm quy định sử dụng công cụ hỗ trợ hay không? Tương tự, cũng sẽ xử lý hai người vi phạm luật giao thông, đồng thời thông báo về cơ quan và chính quyền địa phương của những người này, nhằm tăng cường giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho cán bộ, đảng viên”, ông Oanh nói.

Theo lời khai ban đầu, trước khi nổ 2 phát súng bắn đạn cao su trúng anh Kỷ và anh Ngọc, viên cảnh sát đã bắn 3 phát chỉ thiên. Nguồn tin riêngcho hay, chiều 18/7, đại úy Hoàng đã đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi và thương lượng . Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ chưa đi đến thống nhất cuối cùng.

Theo Lê Hoàng (Vnexpress)

Tranh cãi quanh vụ CSGT bắn 2 giảng viên ở Thanh Hóa

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:46
Vụ việc CSGT Thanh Hóa nổ súng làm hai người bị thương đang gây tranh cãi trên mạng.

Nhân chứng quay video clip 'CSGT Thanh Hóa nổ súng' lên tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:23
Người quay (xin được giấu tên) video clip dài hơn 1 phút vụ việc CSGT Trần Ngọc Hoàng (Công an Thành phố Thanh Hóa) nổ súng làm hai người bị thương chiều 16/7 cho biết, anh Hoàng đã đuổi theo hai đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên đường và nổ súng sau khi hai đối tượng này có hành vi khiêu khích.

'Đình chỉ công tác CSGT nổ súng làm 2 người bị thương'

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:46
Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay: Hiện tại Ban giám đốc Công an Thanh Hóa đã đình chỉ công tác đồng chí CSGT gây ra sự việc để điều tra làm rõ vụ việc.

CSGT bất ngờ nổ súng, 2 người bị thương

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:38
Vào khoảng 15 giờ 50 ngày 16.7, trên đường Quang Trung (khu vực trước cổng chợ Nam Thành, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc CSGT nổ súng nghiêm trọng làm 2 người bị thương ở gò má và vai.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.