Người thân bị hại xin miễn án tử cho tài xế taxi giết nữ giám thị

Người thân bị hại xin miễn án tử cho tài xế taxi giết nữ giám thị

Thứ 4, 26/04/2017 | 16:01
0
“Nếu Tiến thực sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình, gia đình chúng tôi xin miễn án tử cho bị cáo”, đại diện gia đình nữ giám thị bị tài xế taxi giết hại nói tại tòa.

Sáng 25/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến (SN 1990), trú tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác xuống sông gây rúng động dư luận một thời gian dài.

Hồ sơ điều tra - Người thân bị hại xin miễn án tử cho tài xế taxi giết nữ giám thị

 Nguyễn Văn Tiến bật khóc tại tòa.

Theo cáo trạng, vào 19h45 ngày 3/7/2016, Nguyễn Văn Tiến điều khiển xe taxi mang BKS: 38A - 110.91 chở chị Phạm Thị O., sinh viên trường ĐH Huế, là giám thị kỳ thi PTTH tại cụm thi Hà Tĩnh. Tiến chở chị O. đi từ khách sạn Salling, TP.Hà Tĩnh để dự lễ tại nhà thờ An Nhiên, có địa chỉ tại xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh.

Đến 21h cùng ngày, theo hẹn, chị O. tiếp tục thuê xe của Tiến để quay về. Tuy nhiên, Tiến đã không chở chị O. về mà điều khiển cho xe chạy lòng vòng. Khi đến khu vực phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến dừng lại, khóa chốt cửa yêu cầu chị O. trả thêm tiền. Không nhận được sự đồng ý, Tiến đã kéo ghế ra phía sau, dùng tay bóp cổ nạn nhân rồi chở xác đi phi tang.

Khi chạy xe đến khu vực Cầu Sú (thuộc địa phận huyện Thạch Hà), Tiến dừng xe và vứt nạn nhân xuống sông. Thực hiện xong hành vi, Tiến lục ví nạn nhân lấy đi 250 nghìn đồng.

Ngoài hành vi phạm tội giết người, cướp tài sản, Nguyễn Văn Tiến còn bị cáo buộc phạm tội dâm ô trẻ em với bé gái Nguyễn Thị Khánh H. (11 tuổi), trú TP.Hà Tĩnh, là một khách hàng đi xe taxi do Tiến điều khiển vào ngày 2/6/2016.

Hồ sơ điều tra - Người thân bị hại xin miễn án tử cho tài xế taxi giết nữ giám thị (Hình 2).

 Gia đình bị hai đau đớn ôm di ảnh của chị Phạm Thị O.

Tại tòa, khi nghe vị đại diện VKS đọc cáo trạng, Nguyễn Văn Tiến đã bật khóc. Dường như chính bị cáo cũng rùng rợn trước những tội ác mà mình đã gây ra.

Tiến khai tại tòa, do thiếu 300 nghìn đồng nộp lệnh nên nảy sinh ý định xin tiền chị O. nhưng bất thành. Do hoảng loạn, không làm chủ được hành vi nên Tiến đã ra tay sát hại khi chị O. chống cự. Về hành vi dâm ô đối với bé gái Nguyễn Thị Khánh H., Tiến cho biết, chỉ trêu đùa và không nhận thức được hành vi phạm tội.

HĐXX cho rằng, hành vi giết người của bị cáo là rất lạnh lùng, cố tình thực hiện đến cùng. Khi phát hiện bị hại vẫn còn sống, Tiến đã cố tình vứt nạn nhân xuống sông là hành động máu lạnh, không thể dung thứ. Bên cạnh đó, với một người đã 27 tuổi, không thể không nhận thức được hành vi dâm ô với bé gái là phạm tội.

"Tính chất phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có mưu đồ, thể hiện tính tàn ác, dã man, bệnh hoạn. Vì vậy, đối với bị cáo để cải tạo hoàn lương là không thể được", vị đại diện VKS nhấn mạnh.

Với những tình tiết phạm tội, VKS đề nghị tòa tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến.

Hồ sơ điều tra - Người thân bị hại xin miễn án tử cho tài xế taxi giết nữ giám thị (Hình 3).

 Bố bị cáo Nguyễn Văn Tiến đau đớn, khóc ngất khi nghe VKS đề nghị mức án tử.

Khi nghe mức án VKS đề nghị, bố mẹ Nguyễn Văn Tiến đã khóc ngất tại tòa. “Cũng là bậc làm cha làm mẹ, chúng tôi thấu hiểu nỗi đau của gia đình bị hại. Hành vi phạm tội của Tiến cũng một phần là do lỗi của người làm cha làm mẹ không biết dạy dỗ con. Chỉ mong HĐXX xem xét, cho Tiến được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, ông Phạm Quốc , bố của Tiến đau đớn nói.

Trước vành móng ngựa, Tiến bật khóc. Bị cáo cúi đầu nói lời xin lỗi với gia đình bị hại.

Nghe gia đình Tiến trình bày hoàn cảnh, gia đình bị hại đã rút yêu cầu cấp dưỡng cho bố mẹ nạn nhân.

“Nếu Tiến thực sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình, gia đình chúng tôi xin miễn án tử cho bị cáo”, đại diện gia đình chị Phạm Thị O. nói tại tòa.

Cả phiên tòa bỗng òa khóc trước đề nghị của gia đình bị hại. Phía dưới hàng ghế ngồi, gia đình, người thân chị O. khăn trắng trùm đầu, trước ngực ôm chặt tấm di ảnh của người con gái xấu số…

Dự kiến, chiều cùng ngày, phiên tòa sẽ chuyển sang phần tuyên án.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật!

Ngân Hà 

Cùng tác giả

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.

Đua tiến độ trên công trường thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Thứ 4, 10/04/2024 | 13:00
Tuyến kênh Cầu Động, thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang giai đoạn 2, đang được tốc lực hoàn thành trước mùa mưa lũ.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.